Aika : ระบบ Pran (พราน) สาวสวยคู่หูสุดน่ารัก

11,570 views

ไปดูระบบเด่นของหลายเกมมาแล้ว ครั้งนี้ขอพามาดูระบบเด่นของเกม Aika ที่เพิ่งเปิด CBT กันไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 กันบ้าง สำหรับเกมนี้เราจะมีคู่หูสุดน่ารัก ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ด้วยระบบ Pran (พราน)

Pran (พราน) คือ คู่หู เพื่อนร่วมทางที่อาศัยอยู่ที่ Lakia และได้รับการอบรมทางสังคม ทั้ง มารยาท พฤติกรรม ที่เหมาะสมก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ร่วมเดินทางไปกับ Elters หลังจากการอบรมเสร็จสิ้นแล้วพวกเขาก็ต้องรอคอยการเรียกตัวคู่หูที่ผ่านการ ทดสอบศักยภาพจาก Pran Station

เมื่อ ตัวละครของคุณเลเวล 7  จะมีเควสที่สามารถรับได้อยู่ที่ Flour Mill กับ Marks Rummenigge ได้เห็นถึงความก้าวหน้าของคุณจึงนำคุณไปที่ Pran Station ที่ย่านการค้าของเมือง Regenshein ที่นั่นคุณจะได้รับภารกิจพิสูจน์ตัวเองซึ่งคุณจะต้องไปฆ่า Breeding Boars, Moguns, และ Kubari

หลัง จากที่เก็บสะสมสิ่งของที่ต้องการจนครบแล้ว ให้ไปที่ Pran Station ที่นี่คุณจะสามารถเลือก Pran ที่คุณต้องการได้ การเดินทางที่ยาวนานของคุณต้องการการช่วยเหลือจากคู่หู เพื่อนร่วมทางคนนี้ไม่เพียงแต่เป็นผู้ที่วางใจได้ในการต่อสู้ แต่ยังเป็นเพื่อนสนิทอีกด้วย Pran สามารถร่ายเวทที่เป็นประโยชน์ และเติบโตได้ เพราะเธอเป็นแฟรี่

นอกจากนี้ Pran สามารถพัฒนาออกไปได้อีก 4 ขั้น ตั้งแต่..

Fairy >> Child (Lv.5) >> Teenager(LV.20) >> Adult

สิ่งที่น่าสนใจ เมื่อการพัฒนาของ Pran เข้าสู่ขั้น Adult ก็คือ ลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพเฉพาะ (ท่าทาง) ที่จะแตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับวิธีการเลี้ยงดูของคุณ

บุคลิกภาพเฉพาะของ Pran (ขั้น Teenager)

Pran’s Skill

เมื่อ คุณเลเวล 7 จะมีเควสให้ไปรับ Pran ที่ Pran Station กับ NPC Ellin Maria ซึ่งจะให้เราเลือกว่าเราต้องการ Pran ธาตุใด โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ธาตุด้วยกันดังนี้

1. ธาตุไฟ: มีความสามารถในเพิ่มคริติคอล และ พลังโจมตี

2. ธาตุน้ำ: มีความสามารถในเพิ่มมานา และ ค่าป้องกัน

3. ธาตุลม: มีความสามารถในเพิ่มการหลบหลีก และ การฟื้นฟู

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : aika.asiasoft.co.th