WAR 2 : เรื่องของเจ้าหน้าที่ (Part 2 : Fin)

1,643 views

….. สำหรับวันนี้จะยังคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ที่จะมาสนับสนุนผู้เล่นให้ดำเนินเกมได้อย่างราบรื่น (หรือรุ่งริ่ง)  โดยรายละเอียดในวันนี้จะเป็นเรื่องการใช้ค่าสเตตัสให้ถูกกับงาน การพาไปทำภารกิจต่างๆ การให้รางวัลและไอเทม ต่างๆ ที่ใช้สำหรับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา ไปชมกันเลย~

ค่าเสตตัสของเจ้าหน้าที่และการใช้งานที่เหมาะสม


พลาธิการ สำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีค่ าPolitic สูงๆ ควรจะให้นำไแแต่งตั้งเป็นนายยกเทศมนตรีจะดีที่สุด จะส่งผลต่อปริมาณการผลิตของทรัพยากรที่เพิ่มขึ้น ลดระยะเวลาในการก่อสร้างอาคารต่างๆ จึงมีความจำเป็นสำหรับการบริหารบ้านเมืองหากนำไปใช้รบจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

การทหาร เจ้าหน้าที่ที่มีค่า Military สูงเมื่อถูกส่งไปโจมตี หรือตั้งรับ ค่าโจมตีในกองทหารจะสูงขึ้น และเมื่อถูกแต่งตั้งเป็นนายกเทศมนตรี ค่าดังกล่าวจะลดระยะเวลาในการสร้างกองทหารต่างๆ จึงเหมาะสำหรับเป็นแม่ทัพในการโจมตีหรือปล้นสดม

ความรู้ เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งไปโจมตี ค่า Knowledge จะเพิ่มพลังป้องกันของกองทหาร และเมื่อถูกแต่งตั้งเป็นนายกเทศมนตรีค่านี้จะช่วยลดระยะเวลาในการวิจัยเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งเป็นค่าสเตตัสเสริมให้กับค่าพลาธิการสำหรับนายกเทศมนตรีเพื่อการบริหารบ้านเมืองและวิจัยเทคโนโลยีอันรวดเร็ว แต่ถ้าไอเสริมให้กับค่าทหารให้บรรดาแม่ทัพ จะทำให้กองทัพมีประสิทธิภาพมากขึ้น

วิธีใช้งาน

….. อย่าให้เจ้าหน้าที่มัวแต่กินเงินภาษี เอาไปออกหน้าที่ซะบ้าง โดยเฉพาะพวกที่ไม่ใช่นายกเทศมนตรีทั้งหลาย ต้องเอาไปออกกำลังกาย โดยการทำสงครามกับเมืองต่างๆ หรือพื้นที่ทรัพยากร (ซึ่งจะกล่าวในรายละเอียดการทำสงครามในตอนหลัง) โดยวิธีการใช้งานง่ายมาก เพียงแค่เลือกเจ้าหน้าที่ที่ต้องการทำสงครามในคำสั่ง “นายทหาร” เหล่ากองทัพก็พร้อมออกประจัญบานทันที เพียงแต่ว่าผู้เล่นต้องจำชื่อเจ้าหน้าที่ที่มีค่าเสตตัสที่เหมาะสม ส่งไปไม่เสียหน้ากลับมา ด้วยการตั้งชื่อไว้ให้จำงายๆ เช่นเจ้าหน้าที่ที่มีค่าการทหารและความรู้สูงที่สุดก็ตั้งชื่อสั้นๆ ว่า พลังควาย และเจ้าหน้าที่ที่มีค่ารองลงมาไว้ทำอย่างอื่นเช่น เรียกร้องผลผลิต ก็ตั้งเป็นแม่หญิงใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้จำได้ง่ายยิ่งขึ้น (ชื่อสมมุตินะครับ)

ในกรอบสีแดงคือคำสั่งเลือกเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการ

….. การใช้งานอีกประเภทหนึ่งคือการเรียกร้องทรัพยากร โดยหน้าที่เรียกร้องทรัพยากรคือ การขอผลผลิตเพิ่มจำนวนหนึ่ง แต่ไม่มีผลต่อการเพิ่มเปอร์เซ็นผลผลิตเพิ่ม (ความหมายคือขอผลผลิตเพิ่มจำนวนหนึ่ง) เมื่อเรียกร้องถึง เกิน1 ชั่วโมง แต่ไม่ถึง 24 จะได้ทรัพยากรจำนานหนึ่งมาเสริมใส่คลังรวมไปถึงมีโอกาสได้ไอเทมฟรีๆ อีกด้วย

การใช้ไอเทมและให้รางวัล

….. ไอเทมสำหรับเจ้าหน้าที่ มีดังนี้


1. ไอเทมเพิ่มค่าต่างๆคือไอเทมสำหรับเพื่คค่าสเตตัสต่างๆให้ถาวรนอกเหนือจากกรอัพด้วยเลเวล  รวมไปถึงเพิ่มระดับให้เจ้าหน้าที่ เช่นตั๋วเพิ่มดาว และไอเทมอีกชนิดหนึ่ง นั่นคืออัญมณีที่ได้มาจากการเรียกร้องพื้นที่ทรัพยากรจะสามารถเพิ่มค่าจงรักภักดีได้

2. เครื่องแบบ และเครื่องประดับ สำหรับการเพิ่มค่าสเตตัสเช่นกัน แต่พิเศษตรงที่สามารถถอดออกได้ ไม่ได้ใช้แล้วหายไปเหมือนไอเทมปกติ แต่จะจำกัดเลเวลของเจ้าหน้าที่

3.ไอเทมใช้งาน คือไอเทมที่ใช้ในสมรภูมิ จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่ในระดับหนึ่ง จะมีประโยชน์อย่างมากในกรณีที่ต้องสู้กับเมืองระดับสูงๆหรือผู้เล่นด้วยกันเอง

การอัพค่าเสตตัส


….. สำหรับการอัพเลเวลเพื่ออัพค่าเสตตัสให้เจ้าหน้าที่นั้น เมื่อเจ้าหน้าที่สะสมค่าประสบการณ์ได้ระดับหนึ่งให้ กดที่ “อัพเกรด” ก็จะหักค่าประสบการณ์ กลายเป็นเลเวลที่ได้พร้อมแต้มอัพสเตตัสจำนวนหนึ่ง เมื่อได้แต้มมาก็สามารถอัพค่าสเตตัสทั้ง 3 ได้โดยการคลิกปุ่ม “+” ให้ตรงกับช่้องสเตตัสที่ต้องการก็สามารถอัพค่าได้ทันที