แฟนๆ PS3 เตรียมเฮ Bleach: Soul Ignition มาแน่

2,446 views

Bleach เทพมรณะจากการ์ตูนสุดฮอตทั้งในญี่ปุ่นและบ้านเรา และคงรวมไปถึงทั่วโลกกับการก้าวสู่เกมในรูปแบบ HD ครั้งแรก โดยครั้งนี้ผู้พัฒนาอย่าง SCEI เตรียมที่จะนำมาลงสู่เครื่อง PS3 เป็นภาคแรกของเครื่องนี้ด้วยอีกทั้งก่อนหน้านี้ ก็มีแต่ลงในส่วนของ PSP, DS และ Wii ซึ่งแน่นอนว่าการมาอยู่ในเครื่อง PS3 เราคงจะได้เห็นภาพที่สวยงามมากขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ รวมไปถึงยังสามารถเล่นลูกเล่นทั้งรูปแบบการต่อสู้ ท่วงท่าต่างๆ ปลดปล่อยสวัสดิกะที่ต้องสวยงามขึ้นกว่าเก่าแน่นอน ซึ่งล่าสุดทางนิตยสาร V-Jump ได้ปล่อยเนื้อหาบางส่วนออกมาเพียงแค่รูป Screenshot ต่างๆเท่านั้น โดยในส่วนของรายละเอียดอื่นๆคงต้องอดใจรอกันอีกนิด และถ้ามีความคืบหน้าใดๆทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ก็จะรีบนำข่างมาให้ทราบกันทันที

เนื้อเรื่องย่อ:

Bleach เทพมรณะ เป็นผลงานการ์ตูนญี่ปุ่นของคุโบะ ไทเทะ ซึ่งในขณะนี้ถูกตีพิมพ์ลงนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2544 ส่วนในประเทศไทยนั้น Bleach กำลังถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Boom

Bleach เป็นเรื่องของ คุโรซากิ อิจิโกะ นักเรียนมัธยมปลายอายุ 15 ปีผู้มีความสามารถมองเห็นวิญญาณ อิจิโกะได้พบกับยมทูตหญิงชื่อ คุจิกิ ลูเคีย ในขณะที่เธอกำลังตามล่าฮอลโลว์ตนหนึ่ง ลูเคียเสียท่าให้กับฮอลโลว์ตนนั้นจึงจำเป็นต้องถ่ายทอดพลังของยมทูตให้กับอิจิโกะ นับจากนั้นอิจิโกะจึงต้องทำหน้าที่ยมทูตแทนลูเคียจนกว่า

นอกจากนี้ Bleach ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูน สองอะนิเมะโอวีเอ สามภาพยนตร์ ละครเพลง วีดีโอเกม และการ์ดเกม โดยภาพยนตร์การ์ตูนออกอากาศทางสถานีทีวีโตเกียว ในเมืองไทยฉายที่ช่อง ทรู สปาร์ค และลิขสิทธิ์ดีวีดีและวีซีดีในประเทศไทยโดย โรส มิเดีย เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งในการ์ตูนปัจจุบันได้ออกมาหลายร้อยตอนแล้วซึ่งจะแบ่งเป็นภาคต่างๆได้ตามเนื้อเรื่องดังนี้

  • ภาคสู่ดินแดนทูตมรณะ
  • ภาคโซลโซไซตี้
  • ภาคอารันคาร์
  • ภาคฮูเอโกมุนโด้และศึกเมืองมายาคาราคุระ