WOF : ระบบภารกิจสุดท้าทายและระบบตรวจสอบภารกิจสุดสบาย

1,000 views

….. ไม่ว่าเกมไหนก็ต้องมีภารกิจ เพราะภารกิจคือหัวใจสำคัญสำหรับการดำเนินเรื่องราวในเกมพร้อมกับได้รับค่า EXP และเงินในเกมอย่างมหาศาล ใน WOF ก็มีระบบภารกิจสุดท้าทายอละระบบตรวจสอบภารกิจที่ไม่ธรรมดา

ระบบภารกิจ

….. ระบบภารกิจใน WOF ที่ผู้เล่นจะต้องทำมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่

1.ภารกิจเรื่องราว : คือภารกิจเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นจะสนุกกับการเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่อง เป็นเควสที่รับได้เพียงครั้งเดียว และสะสมเควสได้สูงสุด 3 เควสเท่านั้น

2.ภารกิจพิเศษ : คือภารกิจที่นอกเหนือจากเนื้อเรื่อง เป็นเควสสำหรับการปั๊ม EXP เงินในเกม และไอเทมต่างๆ บางเควสก็สามารถรับซ้ำได้เรื่อยๆ รองรับได้สูงสุด 20 เควส


การรับเควสและส่งภารกิจ

….. วิธีการรับเควสง่ายนิดเดียว เพีียงแค่ผู้เล่นหา NPC ที่มีสัญลักษณ์ “!”สีทองส่ิองอะไพ สำหรับภารกิจเนื่อเรื่อง หรือ “!” สีฟ้าส่งองแสง สำหรับภารกิจพิเศษ จากนั้นผู้เล่นต้องนำลูกศรชี้ใส NPCจนกว่าจะขึ้นรูปม้วนกระดาษจึงจะสามารถคลิกได้ แล้วเลือกหัวข้อภารกิจ


….. ผู้เล่นสามารถเลือกเควสได้ตามต้องการ ซึ่งเควสบางชนิดอาจให้ตามหา NPC บางชนิดจะต้องลงพื้นที่เก็บเลเวลด้วย เมื่อเลือกเควสที่ต้องการกด “รับ” ผู้เล่นก็จะได้รับเควสพร้อม NPCจะขึ้นสัญลักษณ์ “?” สีเทา


…… เมื่อผู้เล่นทำำเควสสำเร็จแล้ว ก็กลับไปหา NPC โดยสัญลักษณ์ “?”จะเปลี่ยนเป็นสีทอง แล้วคุยกับ NPC เลือกเควสที่ทำสำเร็จแล้ว จากนั้นก็กด “เสร็จ”เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการบางครั้งจะไม่ขึ้นสัญลักษณ์หรือขึ้นใหม่อีกครั้งซึ่งแล้วแต่เควสบางชนิด


ระบบตรวจสอบภารกิจ

….. ผู้เล่นสามารจตรวจสอบภารกิจได้นอกจากจะใช้คีย์ลัด “Q” ผู้เล่นสามารจตรวจสอบเควสที่กำลังทำได้ถึง “3” เควสง่ายๆ ที่แถบด้านขวาล่าง จะมีม้วนกระดาษ 3 ผืนคือเควสที่กำลังทำอยยู่ ณขณะนี้ ผู้เล่นสามารจคลิกเพื่อตรวจสอบเควสได้เหมือนกดปุ่ม Q แต่หากม้วนกระดาษขึ้นสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกสีขียว หมายความว่าเควสสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้เล่นสามารถส่งเควสได้ทันที


การส่งภารกิจที่ไม่ธรรมดา

….. ผู้เล่นสามารถส่งภารกิจที่เสร็จสิ้นหรือรับภารกิจใหม่ได้วิธีง่ายๆ ดังนี้

1. แผนที่ใหญ่ ผู้เล่นสามารถส่องดูแปนที่ใหญ่เพื่อตามหา NPC ต่างๆได้ สามารถใช้ได้ทั้งรับเควสและส่งเควส

2. ส่งเควสด้วยระบบนำทาง ผู้เล่นสามารถส่งเควสที่ทำสำเร็จได้โดยการใช้ระบบ “ค้นหาเส้นทางอัตโนมัติ”  โดยการคลิกที่ภารกิจตอบ ตัวละครของท่านก็จะวิ่งไปหาทันที


สามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งภารกิจเพิ่มเติมได้ที่ ระบบค้นหาเส้นทางอัตโนมัติ

….. ขอให้สนุกกับการทำเควสนะครับ