Red Faction: Armageddon ประกาศพร้อมปล่อยของทั่วโลก 6 มิ.ย.นี้!!

1,283 views

Red Faction ชื่อชั้นนี้ถ้าใครเป็นแฟนเกม PC แล้วต้องรู้จักทุกคนแน่นอน และถึงจะไม่ใช่คอเกม PC ก็ต้องเคยได้ยินกับกิตติศักดิ์ของเกมนี้แน่ๆกับเกมแนว Third Person Shooting จากผลงานจากทีม Eric Arnold โดยเกมในภาคนี้นอกจากจะเป็นภาคใหม่แล้วซีรีย์ Red Faction แล้ว ยังมีการใส่เทคโนโลยี GeoMod ที่ทางบริษัท Volition เป็นผู้คิดค้น

โดยจะเป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาช่วยให้ตัวเกมเอนจิ้นแบบใหม่นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีทั้งระบบที่ทาง Volition เรียกว่า Hackery เข้ามาด้วย โดยระบบ Hackery จะเป็นระบบฟิสิกข์ ที่จะคำนึงถึงแรงโน้มถ่วงของโลกเพื่อมาใช้กับตัวเกม ซึ่งสิ่งที่จะเห็นชัดเจนและผู้เล่นสัมผัสได้แน่ๆก็อย่างเช่น เวลาเราตกจากตึก หรือเวลาที่ตึกพังทลายลงมาจะมีความเหมือนจริงมากๆ แถบจะเรียกได้ว่าทุกอณูความเร็วของทุกสิ่งล้วนขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วงของโลก และเป็นที่มาของระบบ Hackery

Red Faction: Armageddon จะมีเนื้อเรื่องที่กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ต่อจากภาคแรก (Guerrilla) ปี 2170 เมื่อดาวอังคารที่เป็นที่พำนักหลักของมนุษย์เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง หรือจะเรียกว่าเริ่มสลายเพราะอยู่ไม่ได้นั่นเอง จากสภาพอากาศบนดาวเคราะห์ดวงนี้ ทำให้ผู้คนที่อาศัยต้องย้ายลงไปอยู่ใต้ดิน โดยผู้เล่นจะต้องรับบบทเป็น Darius Mason หลานชายของ Alec Mason และ Samanya ตัวละครเอกจากภาคแรกนั่นเอง ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับพวกอมนุษย์ ช่วยเหลือประชาชนที่โดนกักขังและหาทางกลับขึ้นข้างบน อีกครั้งเพื่อกำราบ ศัตรู เกมภาคนี้ผู้เล่นยังสามารถทำลายสิ่งก่อสร้าง มีอาวุธพิเศษมากมายที่ตั้งแต่ป้องกันตัวจนถึงทำลายล้างวงกว้างอีกเช่นเคย

โดยตัวเกม Red Daction Armageddon มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox 360, PlayStation 3 และ PC โดยจะเริ่มขายในโซน North America ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2554 และจะกระจายไปยังโซนอื่นๆทั่วโลกในวันที่ 3 มิถุนายน 2554 นั่นเอง ซึ่งตัวเกมในภาคแรกในบ้านเราก็ได้ทางบริษัท C2 Vision เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่าย แต่ว่าในปีนี้คงต้องมาดูกันว่าจะยังคงเป็นเช่นเดิมหรือไม่ เพราะเชื่อว่าเกมดีๆแบบนี้ทาง C2 Vision ไม่น่าปล่อยหลุดมือแน่ๆ

Credit: Andriasang