Asus Eee Pad MeMo ตัวเล็กคุณภาพเทียบเคียง tablet รุ่นใหญ่

1,729 views

ดูเหมือนว่าช่วงเวลานี้ tablet PC ในปัจจุบันนี้จะครองตลาด แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการใช้อุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก ที่สามารถพกพาได้สะดวก ซึ่งจุดนั้น tablet อาจจะมีขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจน ยังมีอยู่หลายคนที่อาจต้องการสำหรับอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติคล้ายกันกับ tablet แต่ที่ไม่ต้องการคือจะต้องออกคำสั่งด้วยมือทั้งหมดอย่าง tablet ปัจจุบันนี้

ซึ่งจุดนั้นก็ยังมี  Asus Eee Memo Pad ซึ่งเป็นการพัฒนาขึ้นเพื่อทดแทนความต้องการดังกล่าวข้างต้น Eee Memo Pad  จาก ASUS คุณสมบัติหน้าจอ 7.1 ซึ่งมีขนาดพอดีกับกระเป๋าแจ๊กเก็ตและมีบางอย่างที่ tablet ใหญ่ๆ ไม่สามารถทำได้ สิ่งนี้จึงกายเป็นสิ่งที่จะสามารถบันทึกต่างๆที่ รวดเร็วและพกพาง่าย สะดวกสบายกว่า tablet ที่มีขนาดใหญ่ๆ และคุณสมบัติต่างๆ ยังสามารถเทียบได้กับ tablet รุ่นใหญ่
เปิดตัวที่งาน CeBIT ใน  Hanover ประเทศเยอรมนีในเร็วๆ นี้   Asus Eee Memo Pad ระบบปฎิบัติการใน Tablet รุ่นนี้จะเป็น Android 3.0 Honeycombคุณสมบัติ ทำงานบน CPU ความเร็ว 1.2GHz Qualcomm 8260 processor,RAM 1GB พร้อม หน่วยความจำตั้งแต่ 8GB, 16GB, 32GB และ 64GB นอกจากนี้ยังมี
พร้อมกล้อง หลัง 5ล้านพิเซล พร้อมLED Flash ,กล้องหน้า 1.2ล้าน รวมทั้ง HSPA, WiFi และ  Bluetoothระบบสนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ GPS,G-sensor,light,proximity sensor,พอร์ต HDMI เครื่องรุ่นนี้สามารถเปิดชม VDO ต่อเนื่องได้นานถึง 8 ชม. เลยทีเดียว และยังสนับสนุนแบบ 1080p HD อีกต่างหาก มีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 ม.ม. ถือได้ว่าพร้อมศัพท์เกินขนาดของมันจริงๆ เจ้าค่ะ
ถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้าตัว Asus Eee Memo Pad  คาดว่าจะวางจำหน่ายประมาณเดือนมิถุนายนของปีนี้และก็ยังมีกำหนดราคาออกมาแล้วด้วย แต่มีเพียงแค่ รุ่น 8GB และ 16GBในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ประมาณ 690 เหรียญสหรัฐ  และในรุ่น 32 ถึง รุ่น 64 GB ในสหรัฐจะอยู่ที่ 965 เหรียญสหรัฐ หรือในไทยประมาณ  2 หมื่นกว่าๆ ถึง 36,000 กว่าๆ ตามแต่ล่ะรุ่นเลยทีเดียวค่ะ ก็คิดว่าคงไม่แพงเท่าไรสำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบาย ชอบการพกพาแบบง่ายๆ

ขอขอบคุณ : gadget.com