Iris Online : การเปลี่ยนอาชีพของสาย Mage

17,999 views

 

      ในเกม Iris Online เราจะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็นคลาส 2 ได้ตอนเลเวล 30 ครับ ซึ่งพอทำเควสเปลี่ยนอาชีพนี้ เค้าก็จะให้เราเลือกเล่นอาชีพได้อีก 2 สายเพื่อนๆ ก็สามารถเลือกได้ตามความชอบเลย สายอาชีพที่เราจะพามาดูการเปลี่ยนคลาสในวันนี้ก็คือ Mage นั้นเองมาดูครับว่าจะมีวิธีการและขั้นตอนการไปเปลี่ยนอาชีพอย่างไร

 

 

 

      ก่อนอื่นเราจะต้องไปหาเจ้าชาย ชิลี่ แกรนคาอิน เสียก่อน พิกัดประมาณ 252 ,343 (ถ้ายังนึกไม่ออกก็คนที่เราไปรับเควสท์บัพประจำวันครับ)  จากนั้นก็คุยเพื่อรับเควสท์  New Job จากนั้นท่านเจ้าชายก็จะให้เราไปหา NPC ประจำอาชีพ ซึ่งอาชีพ Mage NPC ประจำอาชีพชื่อว่า คุส บริคส์ พิกัดที่ 360 ,260 เมื่อเราคุยแล้วจะได้เควสท์ให้ไปปราบบอส 3 ตัว ที่อยู่ในแผนที่หุบเขาม่านหมอกทั้ง 3 ตัวนี้ได้แก่ มอนโร๊ค , รัส , อัสเทรย์ 

 

ไปไม่ถูกกดดูที่แผนที่เลยครับ

หน้าตาของเจ้าชายสังเกตุได้ว่าจะมีสัญลักษณ์ให้เรารับเควสท์ครับ

เควสท์ที่เราจะรับมีชื่อว่า New Job ส่วนเควสอื่นจะรับหรือยังไม่รับก็ตามสะดวกครับ

จากนั้นเราก็จะมาคุยกับ NPC ประจำอาชีพ

รับเควสท์เสร็จแล้วก็ไปกันเลย (ให้ EXP และ SXP เยอะมาก)

จุดเกิดของบอสแต่ล่ะตัวครับอยากเก็บตัวไหนก่อนเลือกเอาเลย (แนะนำอัสเทรย์ตัวสุดท้ายนะครับ)

ถ้าเตรียมตัวมาดี บอสตัวแรกยิงเวทสบาย ๆ

 

ตัวนี้ก็ไม่ยากเท่าไรแต่ระวังมอนสเตอร์รอบๆ ไว้ก็ดีครับไม่งั้นแย่แน่ๆ

    มาถึงตัวอัสเทรย์ ที่แนะนำให้เก็บเป็นตัวสุดท้ายก็เพราะว่าสาย Mage อย่างเรายืนร่ายเวทไม่ทันมันตบแน่ๆ ตัวเจ้าอัสเทรย์เองก็มีสกิลที่สตั๊นเราอีก อีกทั้งคริติคอลของมันก็แรงได้ใจ ทำให้ลำบากมาก ในการจะยืนเดี่ยวๆ  แถมเลือดและป้องกันเวทของมันก็สูงใช้ได้ ดังนั้นจึงอยากให้เพื่อนๆ หาคนไปช่วยสัก 1-2 คนถ้ามีพระก็ยืนยิงกันไปเลยแต่ถ้ามีตัวแทงค์ก็ให้เค้ากันไว้แล้วเราก็ใส่สกิลไปไม่ยั้งแค่นี้ก็ล้ม บอสตัวนี้ได้แล้วครับ

  

ตัวนี้ล่ะปัญหาครับถึงให้เอาไว้สุดท้ายเพราะสายเวทเราเดี่ยวๆ กับมันไม่ได้

เดินไปเดินมาก็หาคนมาช่วยได้แล้วนั้นคือ คุณ Exiong และคุณ  oTKoLOVE

มีคนช่วยก็สบายๆ ครับอาจจะนานหน่อยแต่ก็เก็บไปจนได้

ขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่ทำให้ล้มเจ้าอัสเทรย์ลงได้

    เมื่อเราสามารถปราบบอสทั้ง 3 ตัวนี้ลงได้เรียบร้อยแล้ว (เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย ^^) ก็ต้องกลับไปส่งเควสท์ให้กับเจ้าชาย  ชิลี่ แกรนคาอิน เมื่อคุยส่งเควสท์แล้วเค้าก็จะให้เรากลับไปหา คุส บริคส์ เพื่อเปลี่ยนอาชีพ ซึ่งเราจะต้องเลือกว่าจะเป็นอาชีพอะไรและ ผมนาย CazTooN ก็ตัดสินใจเลือก Magician นักเวทย์ตัวแรงของเกม Iris นี้ ส่วนใครที่อัพสกิลมาแล้วอยากล้างสกิลก็สบายใจได้เลยเพราะเมื่อเราทำการเปลี่ยนอาชีพแล้ว เราจะได้น้ำยาลบสกิลมาเป็นรางวัลจากการทำเควสท์ด้วยครับ

กลับมาคุยแล้วเค้าจะให้เลือกสายอาชีพครับ (แล้วเค้าก็จะให้น้ำยาลบสกิลให้เราด้วย)

ในที่สุดก็เปลี่ยนอาชีพสมใจแล้ว

หน้าต่างสกิลที่เพิ่มเข้ามาให้เราได้เลือกอัพกัน