Tartaros Online:สงครามกิลด์ศึกแห่งการแย่งชิง Obolus

1,448 views

    

         หลังจากที่ได้รู้จักการ GVG ในโหมด Scramble Mode แบบ Doorimong กันไปแล้ว คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับการ GVG แบบ Obolus กันบ้าง ว่าแต่ละจุดมีอะไรอยู่บ้าง หน้าตาเป็นอย่างไร และใช้ทำอะไร ซึ่งในโหมดนี้ก็ไม่มุ่งเน้นที่การฆ่ากันเพียงอย่างเดียว ได้เพิ่มภารกิจสนุกๆ มาให้ผู้เล่นได้ร่วมในระหว่างทำสงคราม นั่นก็คือการแย่งชิง Obolus มานั่นเอง 9 มีนาคมนี้ อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น คุณจะได้สัมผัสกับความสนุกของสงครามกิลด์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

        สถานที่เกิดนั้นจะอยู่ตรงกันข้ามกัน Obolus Altar โดยฐานทัพของแต่ละฝ่ายจะมี Obolus อยู่ ฝ่ายละ 1 ชิ้น ซึ่งทั้งสองทีมจะต้องแย่งชิง Obolus ของฝ่ายตรงข้าม และนำกลับมาที่ฐานของฝ่ายตนเอง จึงจะได้รับคะแนนไป โดยมีเงื่อนไขว่า ที่ฐานของตนเองจะต้องมี Obolus ของฝ่ายตนเองอยู่ด้วย และจะต้องเอา Obolus ที่ชิงมาได้ไปไว้ที่ Obolus Altar จึงจะได้คะแนนไปครอบครอง

          Obolus Altar สถานที่เก็บรักษา Obolus จะอยู่ในฐานของแต่ละทีม แต่ละทีมจะต้องคอยป้องกัน Obolus ของฝ่ายตนเองไว้ไม่ให้ถูกแย่งชิงไป เมื่อเข้าไปในบริเวณวงเวทย์ ของ Obolus Altar ตัวละครจะติดสถานเลือดไหลตลอดเวลา

         Obolus อยู่ใน Obolus Altar ฐานของทีมสีน้ำเงิน ถ้าทีมเราป้องกัน Zone Obolus Altar ไม่ดี ปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในวงเวทย์นี้ได้เป็นเวลา 2 วินาที Obolus จะทำการล๊อกเป้าผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามา และจะติดตามผู้เล่นคนนั้น ถ้าเลือดไม่เต็มอย่าได้เข้าไปลาก Obolus ออกมาเด็ดขาด อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ถ้าตายระหว่างที่มี Obolus อยู่ในครอบครอง Obolus จะกลับไปยังตำแหน่งเดิม เมื่อผู้เล่นอีกฝ่ายเข้าไปยัง Obolus Altar ของเรา Obolus ที่ล๊อกเป้าเราอยู่จะวาปกลับไปยังตำแหน่งเดิม และถ้าสามารถนำ Obolus ของฝ่ายตรงข้ามกลับไปยัง Obolus Altar ที่ฐานของเราได้ จะได้รับคะแนน 50 คะแนน

        ในสนามต่อสู้จะ มี Crystal Stone ที่ช่วยเพิ่มพลังบัฟให้แก่ทีมของตนเอง สามารถทำลายได้ Stone of base ทั้ง 4 ชนิด แบ่งออกเป็น

 

 Windy Crystal

Windy Crystal เป็นหินที่มีพลังช่วยให้เคลื่อนไหวได้รวดเร็วมากขึ้น อยู่ในตำแหน่งเขตของทีมฝ่ายตรงข้ามและทีมฝ่ายตนเองนั้นเมื่อถูกทำลายด้วยจำนวน 1 ครั้ง จะมีบัฟเกิดขึ้นกับทีมของตนเองที่อยู่ภายในรัศมีจุดทำลาย แต่ละฝ่ายจะมี Windy Crystal ฝ่ายละ 3 อัน เมื่อถูกทำลายแล้ว ผู้เล่นทั้งหมดในฝ่ายตนเองจะได้รับบัฟ ความเร็วเพิ่มขึ้น lv 2 ผู้เล่น ผู้เล่นจะไม่สามารถทำลาย Windy Crystal ของฝ่ายตรงข้าม

 

Good Luck Crystal

            Good Luck Crystal จะอยู่บริเวณส่วนกลางของสนามต่อสู้ มีทีมละ 1 อัน เมื่อทำลายแล้วผู้เล่นทุกคนในปาร์ตี้จะได้รับบัฟ เกราะแห่งคำภาวนา lv 3 ผู้เล่นจะไม่สามารถทำลาย Windy Crystal ของฝ่ายตรงข้าม

 

Recovery Crystal

            Recovery Crystal เมื่อถูกทำลายแล้ว ผู้เล่นทั้งหมดในปาร์ตี้จะได้รับบัฟ ได้รับความช่วยเหลือLv.5 ผู้เล่นจะไม่สามารถทำลาย Windy Crystal ของฝ่ายตรงข้าม

 

Awaken Crystal

Awaken Crystal  จะอยู่บริเวณส่วนกลางของสนามต่อสู้ มีทีมละ 1 อัน เมื่อถูกทำลายแล้ว ผู้เล่นทั้งหมดในปาร์ตี้จะได้รับบัฟ ตื่นตัว lv 5

 

 

เงื่อนไขการได้รับคะแนน

ทำลาย Obolus ได้ 1 ชิ้น = 50 คะแนน

กำจัด 1 ตัวละคร = 1 คะแนน

ทำลาย Crystal = 0 คะแนน

         ผู้เล่นต้องทำการแย่งชิง Obolus ให้ๆด้มากที่สุด ภายในเวลา 10 นาที เมื่อเวลาหมด ฝ่ายใดมีคะแนนมากกว่า จะเป็นผู้ชนะไป

 

มุ่งหน้าไปขโมย Obolus ลุยๆๆ

 

 

ป้องกันอย่าให้ศัตรูเข้าไปขโมย Obolus ได้

 

 

เมื่อขโมย Obolus มาได้แล้วโกยให้ไว กลับฐานให้เร็วที่สุด ป้องกันการดักโจมตี

 

นำ Obolus กลับมาที่ Obolus Altar ในฐานของเรา โดยที่ Obolus เราต้องอยู่ใน Obolus Altar ด้วยจึงจะได้รับคะแนน 50 คะแนน

รางวัลสำหรับฝ่ายที่ชนะ จะได้รับ    Guild Medal จำนวน 100 ชิ้น