….. ตัวละครที่มีความสมดุลในด้านการต่อสู้แบบระยะประชิด ตัวเลือกแรกๆ สำหรับผู้เล่นคือนักดาบที่สามารถเข้าไปบู๊ในระยะประชิดโดยไม่กลัวว่าจะถูกโจมตีคืนในระยะประชิดด้วย มีความทนทานและความเร็วในระดับหนึ่ง ไม่มีคอมโบหรือเวทมนตร์ซับซ้อน ใช้งานง่ายนี่และคืออุดมคติของอาชีพนักดาบ ใน 12 Tails มีตัวละครบางส่วนที่มีรูปแบบการโจมตีระยะประชิด แต่ถ้าพูดถึงดาบ ก็ต้องนึกถึง Wolf
….. ส่วนบทบาทของหมาป่าคือ “Warrior” หรือนักรบ ผู้ใช้ดาบคู่เป็นอาวุธคู่ใจ มีความสมดุลในด้านการโจมตีระยะประชิด มีพลังโจมตีที่สูง พลังป้องกันและความเร็วจัดอยู่ในระดับที่ดี มีสกิลใช้งานและสกิลติดตัวที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครได้ดียิ่งขึ้น และใช้งานง่ายสไตล์นักดาบ แต่จะอพ้ทางพวกโจมตีระยะไกล เวทมนตร์และที่ชัดเจนที่สุดคือถูกรุม จึงต้องระมัดระวังในจุดนี้ด้วย
จุดเด่น :
– เล่นง่าย มีความสมดุล
– สกิลใช้งานและสกิลติดตัวสามารถเพิ่มประสิทธิภาพทั้งโจมตีและป้องกัน
ข้อด้อย:
– พวกยิงไกล ใช้เวทย์ และการรุมเป็นอุปสรรคอย่างยิ่งสำหรับการเล่น
Combo2 – เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 3
Combo3 – เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 4
AirSlasher2 – รวมพลังแล้วฟันดาบออกไป ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายด้านหน้าทั้งหมด (4 sec charge)
AirSlasher3 – รวมพลังแล้วฟันดาบออกไป ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายด้านหน้าทั้งหมด (6 sec charge)
Perseverance1 – เพิ่มระยะเวลาของสถานะทางบวกขึ้น 50%
DoubleArt2 – ทำให้หมาป่ามีโอกาสใช้ท่าสกิลโดยไม่มี cool down (20%)
DoubleArt3 – ทำให้หมาป่ามีโอกาสใช้ท่าสกิลโดยไม่มี cool down (30%)
DoubleArt4 – ทำให้หมาป่ามีโอกาสใช้ท่าสกิลโดยไม่มี cool down (40%)
StatPlus2 – เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus3 – เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus4 – เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
.
Executioner1 – ท่าโจมตีสุดท้ายของหมาป่า หยุดเวลาแล้วระบำดาบสังหารเหยื่อในฉากทั้งหมด
Executioner2 – ท่าโจมตีสุดท้ายของหมาป่า หยุดเวลาแล้วระบำดาบสังหารเหยื่อในฉากทั้งหมด
BraveSpirit2 – ร่ายเวทที่ให้สถานะ Valor2 กับตัวเองและเป้าหมายใกล้เคียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง (+6% dmg, 4% spd, 6mp)
BraveSpirit3 – ร่ายเวทที่ให้สถานะ Valor3 กับตัวเองและเป้าหมายใกล้เคียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง (+8% dmg, 5% spd, 8 mp)
BraveSpirit4 – ร่ายเวทที่ให้สถานะ Valor4 กับตัวเองและเป้าหมายใกล้เคียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง (+10% dmg, 6% spd, 10 mp)
Crusader2 – ท่าโจมตีด้วยพลังแห่งแสงที่คืนพลังชีวิตให้หมาป่า (35dmg, 12 mp, -12 sp)
Crusader3 – ท่าโจมตีด้วยพลังแห่งแสงที่คืนพลังชีวิตให้หมาป่า (45dmg, 14 mp, -14 sp )
Crusader4 – ท่าโจมตีด้วยพลังแห่งแสงที่คืนพลังชีวิตให้หมาป่า (55dmg, 16 mp, -16 sp)
ArmorBreak1 – ท่าโจมตีที่มีผลทำลายเกราะของเป้าหมาย (-15% def สูงสุด 15)
PowerBreak2 – ท่าโจมตีที่มีผลทำลายอาวุธของเป้าหมาย (-25% atk สูงสุด 25)
ArmorBreak2 – ท่าโจมตีที่มีผลทำลายเกราะของเป้าหมาย (-25% def สูงสุด 25)
SwordPlus2 – เพิ่มค่าพลังทุกอย่างของดาบที่ใส่ขึ้น (20%)
SwordPlus3 – เพิ่มค่าพลังทุกอย่างของดาบที่ใส่ขึ้น (30%)
SwordPlus4 – เพิ่มค่าพลังทุกอย่างของดาบที่ใส่ขึ้น (40%)
ArmorPlus2 – เพิ่มค่าพลังทุกอย่างของเกราะที่ใส่ขึ้น (20%)
ArmorPlus3 – เพิ่มค่าพลังทุกอย่างของเกราะที่ใส่ขึ้น (30%)
ArmorPlus4 – เพิ่มค่าพลังทุกอย่างของเกราะที่ใส่ขึ้น (40%)
NoKo2 – ให้โอกาสทำให้ค่า ko ที่ได้รับกลายเป็น 0 เพื่อลดการ knockdown (45%)
NoKo3 – ให้โอกาสทำให้ค่า ko ที่ได้รับกลายเป็น 0 เพื่อลดการ knockdown (60%)
SecondWind – ฟื้นพลังชีวิตของหมาป่า 50% (ใช้ได้เมื่อ hp เหลือน้อยกว่า 25%)
CrossImpact2 – ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายในพื้นที่เป็นรูปกากบาท
CrossImpact3 – ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายในพื้นที่เป็นรูปกากบาท
GrandCross1 – ปักดาบลงพื้น ปลดปล่อยระเบิดพลังจากจุดที่ทำ CrossBreak ครั้งสุดท้าย (-20 sp ,40 mp)
MassResurrection2 – เวทมนตร์ที่ให้โอกาสชุบชีวิตเพื่อนทุกคนขึ้นมาพร้อมกับ hp เต็ม (45% success)
BladeFang2 – ท่าโจมตีต่อเนื่องของหมาป่า (18 dmg x 3, 20 sp)
BladeFang3 – ท่าโจมตีต่อเนื่องของหมาป่า (24 dmg x 4, 24 sp)
Feral Instinct2 – บวกค่าพลังความเสียหายให้กับการโจมตีปกติและให้โอกาสเพิ่มค่า sp ที่ได้รับ (+15% dmg, 10%)
Feral Instinct3 – บวกค่าพลังความเสียหายให้กับการโจมตีปกติและให้โอกาสเพิ่มค่า sp ที่ได้รับ (+20% dmg, 15%)
Feral Instinct4 – บวกค่าพลังความเสียหายให้กับการโจมตีปกติและให้โอกาสเพิ่มค่า sp ที่ได้รับ (+25% dmg, 20%)
ArtCancel1 – โจมตีสกัดเพื่อยกเลิกท่าโจมตีของเป้าหมาย (-10 sp)
Provoke2 – สร้าง hate และหยุดการฟื้นคืนของ hp, mp และ sp ทั้งหมดชั่วขณะหนึ่ง (120 hate, 12 sec)
ArtCancel2 – โจมตีสกัดเพื่อยกเลิกท่าโจมตีของเป้าหมาย (-15 sp)
CounterStrike2 – ท่าฟันดาบสวนกลับที่นำเอาความเสียหายที่ได้รับมารวมกับพลังของหมาป่า (200% return)
Impulse1 – ทำให้หมาป่าใช้ counter1 โดยอัตโนมัติเมื่อได้รับความเสียหายเกิน 7% ของ mhp
Impulse2 – ทำให้หมาป่าใช้ counter2 โดยอัตโนมัติเมื่อได้รับความเสียหายเกิน 7% ของ mhp
FeralStrike2 – พุ่งทะลุฉีกผ่านเป้าหมายเพื่อทำความเสียหายเป็นแนวตรง
FeralStrike3 – พุ่งทะลุฉีกผ่านเป้าหมายเพื่อทำความเสียหายเป็นแนวตรง
FeralStrike4 – พุ่งทะลุฉีกผ่านเป้าหมายเพื่อทำความเสียหายเป็นแนวตรง
BladeSong2 – ท่าฟันดาบต่อเนื่องอย่างรวดเร็วอยู่กับที่ของหมาป่า (7 hits)
BladeSong3 – ท่าฟันดาบต่อเนื่องอย่างรวดเร็วอยู่กับที่ของหมาป่า (9 hits)
LastBlade1 – เพิ่มการโจมตีครั้งสุดท้ายให้กับ BladeSong ทำความเสียหายตามจำนวนครั้งที่โดน (60 dmg + 5dmg x hits)
DarkEdge2 – ทำให้การโจมตีปกติมีผลลดพลัง sp และ mp ลง 2 และเปลี่ยนเป็น effect dmg เมื่อกดใช้ (5 sec)
DarkEdge3 – ทำให้การโจมตีปกติมีผลลดพลัง sp และ mp ลง 3 และเปลี่ยนเป็น effect dmg เมื่อกดใช้ (7 sec)
DarkEdge4 – ทำให้การโจมตีปกติมีผลลดพลัง sp และ mp ลง 4 และเปลี่ยนเป็น effect dmg เมื่อกดใช้ (9 sec)
LunarEclipse2 – เปลี่ยนหมาป่าให้กลายเป็นเงาสีดำ ทำให้เคลื่อนไหวและโจมตีไกลขึ้น 80% (12 sec)
FinalEclipse – เปลี่ยนการโจมตีชาร์จของหมาป่าในสถานะ LunarEclipse ให้เป็น FeralStrike