Hot of The Day 5 อันดับข่าวเด็ด เกมดัง ประจำวัน

1,396 views

สวัสดีชาวโลก…คอมพ์เกมเมอร์ทุกท่านเจ้าค่า เย็นย่ำแบบนี้ฟ้ามืดฝนตกมาเลยทีเดียว เอ๊ะ!! นี่มันฤดูอะไรกันเนี่ย  สำหรับช่วงเย็นๆ แบบนี้ก็ได้เวลาที่เราจะมีดูอันดับความฮอต ประเด็นดัง ข่าวที่น่าสนใจในวงการเกมกันบ้าง ซึ่งข่าวที่ร้อนแรงติดอันดับในวันนี้มีดังนี้

อันดับที่ 5
Eyasoft ปิดเกมในเกาหลี! แต่มุ่งพัฒนา เกมเมอร์เครือ Jaya สบายใจได้
http://www.compgamer.com/home/?p=68013

ข่าวนี้ถึงทำให้กับช็อกเมื่อเจอหัวข้อข่าวเลยทีเดียว  กับการประกาศจากทาง Eyasoft ที่เกาหลี  ที่มีเกมมาเปิดให้บริการในประเทศสุดฮิตอย่าง LunaPlus , Iris Online ฯลฯ ภายใต้การให้บริการของ Jaya Soft ซึ่งเป็นการประกาศปิดการให้บริการเกมในประเทศเกาหลีและขอมุ่งเน้นให้แต่เพียงการพัฒนาให้กับเกมที่เปิดให้บริการในต่างประเทศเท่านั้น  เพื่อทำให้การพัฒนาได้สมบูรณ์แบบและเต็มที่  และเกมเมร์ในประเทศอื่นๆ รวมถึงในประเทศไทยสบายใจได้ว่าเกมยังคงสามารถเล่นได้ต่อไป  แหม…พออ่านข่าวนี้แล้วต้องรีบประกาศต่อ ก็เล่นเป็นประเด็นขนาดนี้ ก็รับอันดับความฮอตเป็นอันดับที่ 5 ไปเลย


อันดับที่ 4

WCG2011 งานแข่งเกมระดับโลก เผยเกมให้ชิงชัยแล้ว
http://www.compgamer.com/home/?p=67820

ถึงแม้ว่าข่าวนี้จะถูกเผยแพร่เมื่อเย็นวาน (หลังจากจัดอันดับข่าวไปเป็นที่เรียบร้อย)  ก็ขอนำมาจัดอันดับในวันสักหน่อย ก็เพราะความเป็นรายการการแข่งขันระดับโลกขนาดนี้ เหล่าเกมเมอร์จะต้องพลาดไม่ได้  เพราะถือได้ว่าเป็นเวทีที่จะให้เหล่าเกมเมอร์ระดับโปรและเกมเมอร์หน้าใหม่ม้ามืดได้แสดงฝีมือให้ทั่วโลกได้ประจักษ์  ซึ่งรายการ WCG ปีนี้ได้ประกาศทั้งสถานที่ และเกมที่ใช้ในการแข่งขันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งในปีนี้นั้นจะทำการจัดรอบ Grand Final ที่ประเทศเกาหลี ที่ไม่ได้จัดมา 8 ปีแล้ว  และใช้เกมถึง 9 เกมด้วยกันในการแข่งขัน ขอบอกว่ามีแต่เกมดังๆ ฮิตๆ ในขณะนี้ทั้งนั้น  ใครอยากรู้ว่ามีเกมอะไรบ้างคลิกเข้าไปอ่านที่ข่าวได้เลย


อันดับที่ 3
บรรยากาศการสัมภาษณ์สาวๆ โครงการ I-Iris “คุณเล่น เราเล่นไปกับคุณ”
http://www.compgamer.com/home/?p=68851

มากันที่อันดับความฮอตอันดับที่ 3 ข่าวนี้ไม่ให้ดาวไม่ได้เลย  ก็กระแสเค้ามาดีตั้งแต่ช่วง CBT แล้วสำหรับเกม Iris Online จากค่าย Jaya Soft ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีประกาศตามล่าหาสาวสวยที่จะมาช่วยเหลือและเป็นมิตรในเกม Iris Online ในช่วงการเปิด Open Beta ในวันที่ 11 มีนาคมที่จะถึงนี้  ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานก็ได้คัดเลือกสาวๆ เข้ามาสัมภาษณ์กันแล้วที่บริษัท คอมพ์เกมเมอร์ จำกัด เมื่อบ่ายของวันนี้!! ซึ่งขอบอกว่าสาวๆ ที่มานั้นแต่ละคนพกทั้งความสามารถและมนุษยสัมพันธ์มาเต็มเปี่ยม พร้อมที่จะมาเป็นเพื่อนๆ กับทุกๆ คนในเกม Iris Online อย่างแน่นอน อ๊ะๆ แต่ว่างานนี้เป็นเพียงรอบคัดเลือกเท่านั้น ใครจะผ่านเข้ารอบไปเป็น I-Iris มิตรคู่เพื่อนๆ ต้องมาติดตามกัน


อันดับที่ 2

งานแถลงข่าว Triple Power Brand โดย Thermaltake
http://www.compgamer.com/home/?p=68619

มาให้วงการเกมได้สั่นสะเทือนอีกหนึ่งค่ายแล้วค่า ถึงแม้จะไม่ได้มาเปิดให้บริการเกมแต่ว่าจะเข้ามาบุกในตลาดเกมมิ่งเกียร์อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับยกวงการ E-Sports อีกหนึ่งค่ายแล้ว สำหรับ Thermaltake  ที่วันนี้ได้มีการจัดการแถลงข่าว Triple Power Band Press Conference in South East Asia ที่ Kempinsk Hotel ทาง Thermaltake ก็เชิญสื่อต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย  พร้อมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ทั้งเมาส์และคีย์บอร์ด  ฮอตขนาดนี้รับดาวได้อันดับ 2 ไปเลย


อันดับที่ 1
ION : ใจป๋าเปิดให้เกมเมอร์เข้าไป เลิศ หรู แรง แล้ว
http://www.compgamer.com/home/?p=68043

มาถึงอันดับ 1 ที่เกมเมอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาดกับการเปิดเกมใหม่ช่วง Open Beta ให้เกมเมอร์ได้มันส์กันวันนี้  กับเกม ION จากค่าย Winner ที่ขนเกมใหม่ๆ มาเปิดให้เพื่อนๆ ได้มันส์กันตลอด โดยวันนี้ใจป๋าเปิดให้เล่นก่อนเวลาเสียด้วย  โดยเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้เข้าไปเล่นได้ตั้งแต่ 11.00 น. ทำเอาเหล่าเกมเมอร์ที่รอเกมเปิดเฮกันใหญ่ สำหรับใครที่ได้เข้าไปเล่นในเกมนี้แล่ว คงมีแต่คำเดียวว่าสนุกจริง อะไจริง เกมฟอร์มยักษ์ขนาดนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้ว


เป็นอย่างไรกันบ้างกับอันดับวันนี้  ร้อนแรงสมชื่อ Hot of The Day  จริงๆ  ช่วงนี้วงการเกมบ้านเราขยับเขยื้อนกันแบบก้าวกระโดด เปิดเกมกันเป็นว่าเล่นอย่างนี้  หากเกมเมอร์คนไหนไม่รีบตามกระแส ระวัง!! จะตกเทรนด์