Prius Online : การจับสัตว์ขี่ Fero

3,581 views

สำหรับเกม Prius Online สิ่งที่ช่วยในการเดินทางที่ให้มีความรวดเร็วทันใจคงต้องพึ่งเจ้า Fero หรือสัตว์ขี่นั่นเองค่ะ โดยการที่จะได้สัตว์ขี่เหล่านี้มา ก็จำเป็นจะต้องใช้ทักษะของอนิม่าเพื่อที่จะจับมันมาเป็นของเรา และแน่นอนค่ะสัตว์ขี่เหล่านี้มีหลายแบบให้เลือกสรรค์ อยู่ที่ความสามารถว่าใครจะจับได้หรือไม่ได้ -0- โดยในครั้งนี้เราก็ได้นำวิธีการจับเจ้า Fero มาให้ได้ทราบกับค่ะ

ทักษะการจับ สัตว์พาหนะ (Fero) จะได้รับมาหลังจากตัวละครหลักมีเลเวลถึง 20 โดยใน Quest จับสัตว์นี้จะรับได้จาก NPC Wild Gardner Kepa ที่อยู่ใน Atrium (ต้องอยู่ใน Anima Mode) เสียก่อน หากทำสำเร็จแล้ว Anima จะสามารถจับ Fero ได้ สังเกตุง่ายๆ หากมีไอคอนรูปหัวใจปรากฎขึ้นบริเวณด้านข้างกรอบ Anima ก็สามารถออกเดินทางหา Fero จับได้ทันที

ตัวอย่างการจับ PerFero หมีน้อยสีชมพูสุดน่ารัก ซึ่งจะเป็น Fero ตัวแรกสุดที่ทุกคนจะเริ่มทำการจับ โดย PerFero จะอยู่ในพื้นที่ “3 เทพเจ้าซอนัง” บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง Lunar Deor เมื่อมาถึงแล้วให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1
โจมตีให้เหลือเลือดน้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ จากนั้นหยุดโจมตี (กด ESC) แล้วคลิกที่ไอคอนหัวใจข้างๆ กรอบ HP ของ Anima จะเป็นการให้ Anima จับสัตว์ตัวนี้ (หากทำแบบนี้กับ Monster ตัวอื่นๆ จะมีโอกาสได้ Seed และยิ่งเป็น Monster ระดับสูงก็จะได้ Seed ระดับสูงด้วยเช่นกัน)

ขั้นตอนที่ 2
หากสำเร็จ PerFero จะถูกจับลงไปในลักษณะของผลึกวิญญาณ

ขั้นตอนที่ 3
เดิน ทางไปยังเมือง Foederis หรือ Solutus ไปหา NPC Anima Seller เพื่อซื้อไอเท็ม Soul Scorch Stone: PerFero (เลือกชื่อให้ตรงกับตัวที่จับมา)

ขั้นตอนที่ 4
หลังจากกดใช้งานแล้วจะเป็นการนำสัตว์พาหนะ PerFero ออกมาใช้งานได้ทันที (อยู่ในเมนู “O”)

สุดท้ายผู้เล่นต้องหมั่นเลี้ยงดู และคอยให้อาหาร Fero ของตัวเองกันด้วยวิธีง่ายๆ แค่กดคลิกขวาที่อาหารในช่องกระเป๋า แล้วเลือกเมนู “ให้อาหาร” เพื่อความสมบูรณ์ที่สุดของเจ้า PerFero

ขอบคุณข้อมมูลจาก : prius.goldensoft.co.th