Pet Society เรื่องขำๆ ที่ไม่ขำ

3,853 views

ใครจะไปรู้ว่าขนาดเกมออนเว็บสุดฮิตอย่างเกมสัตว์เลี้ยงสังคมออนไลน์  Pet Society  จะสร้างเรื่องให้ตำรวจปวดเฮดได้  เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งในเมือง  Palermo ประเทศอิตาลีเข้าแจ้งความเรื่องที่ทางบ้านของลูกรักใน  Pet Society นั้นถูกมือดีโจรกรรมไป ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด กระจก พรม อ่างจากุซซี่  โต๊ะบิลเลียด  นักออกแบบโซฟา และตู้ปลาไฮโซได้หายไป รวมมูลค่าเกือบ $139  เหลือแต่เพียงแมวน้อยน่ารักลูกของเธออยู่ในบ้าน

ซึ่งแฮกเกอร์ที่กล่าวถึงนี้ ถ้าลองดูในหนังยุค 90 คือเหล่าแฮกเกอร์จะทำการสุ่มข้อมูล  แล้วจะได้ข้อมูลดังกล่าวเซฟเก็บลงบนแผ่นดิสก์  แล้วก็สามารถโจรกรรมทุกสิ่งทุกอย่างได้  แต่นี่ไม่ใช่หนังเนี่ยน่ะสิ  เลยทำให้คุณตำรวจแห่งเมือง Palermo ต้องเร่งกันตามหาผู้ร้ายที่โจรกรรมของในบ้าน Pet Society ไป  โดยต้องตรวจสอบทั้งอีเมลล์ผู้ใช้  การล็อคอินเข้าออก  เพื่อดูข้อมูลการใช้งาน  ซึ่งการตามหานี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว

เรื่องพอมองดูก็กลายเป็นเรื่องขำๆ ได้ ที่โดยโจรกรรมของบนเกมออนเว็บ และเป็นโซเชี่ยลเกม  และก็ไปฟ้องตำรวจ  แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่ตลกได้เลย หากลองคิดในมุมกลับ  นั่นคือคนร้ายสามารถล้วงข้อมูลเราทุกอย่างได้  จนไปเกิดอาชญากรรม หรือโจรกรรมที่ใหญ่ขึ้นกว่านี้  เราคงจะลำบากแน่นอน

เอ้า…ใครที่เป็นคอซเชี่ยลระวังตัวกันให้ดี