12 Tails Online : Matial Artist จอมยุทธ์แพนด้า

13,480 views

….. ลืมแพนด้าภาพเดิมๆ ที่ตัวใหญ่ อุ๊ยอ้าย ไม่สู้ใครได้เลย ถ้าผู้เล่นได้สัมผัส 12 หางออนไลน์อย่างใกล้ชิด เพราะตัวละครหางที่ 3 คือจอมยุทธ์นักสู้แพนด้า ที่มีขนาดเล็ก หัวโต แต่ไม่ธรรมดา

….. สำหรับบทบาทของแพนด้าคือ Matial Artist หรือศาสตร์ศิลปะการต่อสู้ ซึ่งในที่นี้คือนักสู้มือเปล่า ด้วยศิลปะการต่อสู้ที่สืบทอดมาแต่โบราณกาล ผู้ที่ต้องการเคล็ดวิชาศาสตร์นี้จะต้องบำเพ็ญเพียรอย่างหนัก ยอมที่จะตัดขาดจากโลกภายนอกเพื่อฝึกฝนจิตใจ ใช้เวลาในการทุ่มเทในการออกลวดลายด้วยร่างกายต่างๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้า ปลดปล่อยเป็นพลังทำลายได้ดั่งใจนึก แต่ผู้ที่จะใช้ศาสตร์การต่อสู้นี้ไม่ได้ใช้เพื่อความพร่ำพรื่อ อวดวิชาหาเงินและชื่อเสียงหรือใช้ในทางที่ชั่วร้าย แต่ใช้พลังนี้ในการปกป้องผู้คนและภัยอันตรายต่างๆ รวมไปถึงเป็นการบริการร่างกายเพื่อขจัดโรคภัยและจิตใจอันดำมืดในตัว …

….. ว้าเกริ่นซะยาวเลย ก็เอาเป็นว่าตัวละครแพนด้านี้จะเน้นการต่อสู้ด้วยมือเปล่า โจมตีได้รวดเร็วและหนักแน่น พร้อมท่าหลบการโจมตีสุดพริ้วที่ใครๆเป็นต้องอยากลอง ซึ่งตัวละครแพนด้านี้นิยมลุยแบบเดี่ยวซะมากกว่า ส่วนบทบาทที่ร่วมไปแบบปาร์ตี้นั้นจะเป็นตัวทำเดเมจมากกว่า

จุดเด่น :

1. มีขนาดตัวที่เล็กมาก จึงสามารถดึงความว่องไวและความสามารถการหลบหลีกได้เต็มประสิทธิภาพ และมองเห็นเป้าหมายได้ชัดเจน
2. ใช้งานง่ายไม่ต้องล็อกเป้าระยะไกล เพียงแค่เล็งเป้าหมายคร่าวๆ วิ่งใกล้ๆ แล้วชกได้ทันที

ข้อด้อย :

1.พลังป้องกันไม่สูงมาก
2.เนื่องด้วยตัวเล็กทำให้เวลาโจมตีต้องเข้าใกล้เป้าหมายอย่างมาก โอกาสที่จะโดนศัตรูสวนมีสูงมาก

Basic Skill

….. สำหรับ Basic Skill ของแพนด้าจะเพิ่มการคอมโบโจมตี การหลบศัตรู รวมไปถึงการชาร์จ SP ได้เร็วขึ้นซึ่งทำให้ใช้สกิลต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น รวมไปถึงท่าไม้ตายที่สามารถปยกร่างแล้วโจมตีได้อย่างดุดัน

ตัวอย่างสกิล

Combo1 – เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 2
Combo2 – เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 3
Combo3 – เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 4
Combo4 – เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 5

.

Ki1 – กดชาร์จเพื่อรวมพลัง sp เร็วขึ้นตามค่าพลัง atk (2~4sp/sec)
Ki2 – กดชาร์จเพื่อรวมพลัง sp เร็วขึ้นตามค่าพลัง atk (4~8sp/sec)
Ki3 – กดชาร์จเพื่อรวมพลัง sp เร็วขึ้นตามค่าพลัง atk (6~12sp/sec)

.

roll1 – กลิ้งหลบการโจมตี แก้สถานะล๊อกทั้งหมด (6m)
roll2 – กลิ้งหลบการโจมตี แก้สถานะล๊อกทั้งหมด (9m)

.

Resistance1 – ให้โอกาสแพนด้าป้องกัน สถานะผิดปกติ (8%)
Resistance2 – ให้โอกาสแพนด้าป้องกัน สถานะผิดปกติ (12%)
Resistance3 – ให้โอกาสแพนด้าป้องกัน สถานะผิดปกติ (16%)
Resistance4 – ให้โอกาสแพนด้าป้องกัน สถานะผิดปกติ (20%)

.

StatPlus1 – เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus2 – เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus3 – เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus4 – เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)

8thGate- ท่าไม้ตายสุดท้ายของแพนด้า แยกแพนด้าออกเป็นแปดร่าง โจมตีกลับเป้าหมายจากแปดทิศทาง
18thGate – ท่าไม้ตายสุดท้ายของแพนด้า แยกแพนด้าออกเป็นสิบแปดร่าง โจมตีกลับเป้าหมายจากสิบแปดทิศทาง

.

StrikeMaster

….. ในสายอาชีพ StrikeMaster จะเน้นการทำเดเมจที่รวดเร็ว รุนแรง และหลากหลายลีลา รวมไปถึงการบัฟพลังโจมตีให้กับตัวเองเพื่อสร้างเดเมจที่รุนแรงขึ้นได้อีกด้วย

ตัวอย่างสกิล

ThreeSteps1 – ท่าเตะสามจังหวะขั้นพื้นฐาน (5 dmg, 12 SP)
ThreeSteps2 – ท่าเตะสามจังหวะขั้นพื้นฐาน (10 dmg, 15 SP)
RushingFalcon1 – กระโดดเตะไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงสามครั้ง (15dmg/hit, 20 SP)
RushingFalcon2 – กระโดดเตะไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงสามครั้ง (20dmg/hit, 22 SP)

.

QiStrike1 – ท่ารวมพลังปราณชกใส่เป้า หมาย ทำความเสียหายรุนแรง ตามค่า atk (1.0 x atk)
QiStrike2 – ท่ารวมพลังปราณชกใส่เป้า หมาย ทำความเสียหายรุนแรง ตามค่า atk (2.0 x atk)
QiStrike3 – ท่ารวมพลังปราณชกใส่เป้า หมาย ทำความเสียหายรุนแรง ตามค่า atk (3.0 x atk)
DelayQi – ให้สถานะที่หยุดท่า qiStrike ไว้และปล่อยออกเมื่อกดโจมตีครั้งต่อไป (3sec)

.

Pummel1 – กระโดดไปข้างหน้าแล้วต่อยรัว
TowerRush1 – กระโดดเอาหลังกระแทกเพื่อทำ ko เป้าหมาย
Pummel2 – กระโดดไปข้างหน้าแล้วต่อยรัว
TowerRush2 – กระโดดเอาหลังกระแทกเพื่อทำ ko เป้าหมาย

.

TigerToss1 – ท่าจับทุ่มของแพนด้า ใช้ได้กับเป้าหมายขนาดเล็กและขนาดกลาง (+15 dmg, 3ko)
TigerPounce1 – ทำให้เป้าหมายที่โดนทุ่มทำความเสียหายให้ตัวเองและเป้าหมายโดยรอบตามน้ำหนัก (0.5 x weight, 10ko)
ClimblingCliff1 – เปลี่ยนให้ TigerToss กลายเป็นท่าไต่ขึ้นไปทำร้ายเป้าหมายที่มีขนาดใหญ่
ClumblingMountain1 – เพิ่มการโจมตีให้ ClimblingCliff1 ถ้ามี sp เกิน 40

.

ComboPlus1 – เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+1 atk, 6 sec, 10 max)
ComboPlus2 – เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+2 atk, 6 sec, 20 max)
ComboPlus3 – เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+3 atk, 6 sec, 30 max)
ComboPlus4 – เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+4 atk, 6 sec, 40 max)

.

RisingVortex1 – เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่ก่อให้เกิดช่องว่างอากาศ ดูดเป้าหมายเข้าหาตัว (20 dmg/hit, 15 sp)3mp
RisingVortex2 – เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่ก่อให้เกิดช่องว่างอากาศ ดูดเป้าหมายเข้าหาตัว (30 dmg/hit, 20 sp)5mp
RisingDragon1 – เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่อัดศัตรูขึ้นคอมโบต่อเนื่องกลางอากาศ (8.0x, -60 sp)
RisingDragon2 – เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่อัดศัตรูขึ้นคอมโบต่อเนื่องกลางอากาศ (10.2x, -75 sp)

.

FocusedSpirit1 – เพิ่มพลังการโจมตีปกติ ให้ตามค่า sp ของแพนด้า (30% current sp)
FocusedSpirit2 – เพิ่มพลังการโจมตีปกติ ให้ตามค่า sp ของแพนด้า (60% current sp)
FocusedArt1 – เพิ่มพลังการโจมตีจากค่า sp ของแพนด้าให้สกิลสาย Strike ทั้งหมด (50% current sp)
FocusedArt2 – เพิ่มพลังการโจมตีจากค่า sp ของแพนด้าให้สกิลสาย Strike ทั้งหมด (100% current sp)

.

Ashura1 – เปลี่ยนแพนด้าเป็นเงาสีแดง เร่งพลังฟื้นคืน sp เป็นร้อยเท่า และเปลี่ยนท่าชาร์จของแพนด้าเป็นหมัดอาชูร่า
Ashura2 – เปลี่ยนแพนด้าเป็นเงาสีแดง เร่งพลังฟื้นคืน sp เป็นสองร้อยเท่า และเปลี่ยนท่าชาร์จของแพนด้าเป็นหมัดอาชูร่า

.

SageFist

….. จากสายบู๊กระแทกทะลุโลก มาถึงสายอาชีพ SageFist มาเป็นสายพลังปราน เน้นการควบคุมพลังวิญญาณ จิตวิญญาณแห่งธรรมชาติ ปราน ฯลฯ มารวมเป็นพลังโจมตีหรือพลังที่สามารถบั่นทอยภายในร่างกายให้บอบช้ำได้รวมไปถึงศาสตร์การร่ายรำศิลปะโบราณแขนงต่างๆ การต่อสู้ทำให้เกิดสถานะต่างๆ เช่นร่างแยก ที่เข้าจู่โจมได้อย่างว่องไวเหมือนมีคู่แฝด

ตัวอย่างสกิล

DrunkenFist1 – เพลงหมัดเมาที่ทำให้แพนด้าติดสถานะ Drunken1 ลดพลังโจมตีแต่ช่วยให้มีโอกาสหลบความเสียหาย (12% evade, 6 sec)
DrunkenFist2 – เพลงหมัดเมาที่ทำให้แพนด้าติดสถานะ Drunken1 ลดพลังโจมตีแต่ช่วยให้มีโอกาสหลบความเสียหาย (16% evade, 6 sec)
DrunkenPlus1 – เพิ่มระยะเวลาและโอกาสในการหลบของสถานะ Drunken ขึ้น (+3sec, +4%)
DrunkenPlus2 – เพิ่มระยะเวลาและโอกาสในการหลบของสถานะ Drunken ขึ้น (+3sec, +4%)

.

WaterMonkey1 – ท่าหมัดเมาของแพนด้า หมุนตัว หลบแล้วฟาดคลื่นกระแทกไปด้านหน้า (+5 dmg, 5 ko, 50% evade)
WaterMonkey2 – ท่าหมัดเมาของแพนด้า หมุนตัว หลบแล้วฟาดคลื่นกระแทกไปด้านหน้า (+10 dmg, 10 ko, 50% evade)
WaterCrane1 – ท่าหมัดเมาของแพนด้า ยกขา ขึ้นกระโดดหมุนตัวเตะ (+10 dmg, 50%evd)
WaterCrane2 – ท่าหมัดเมาของแพนด้า ยกขา ขึ้นกระโดดหมุนตัวเตะ (+20 dmg, 50%evd)

.

StasisBlow1 – กระโดดพุ่งเข้าสกัดจุดการเคลื่อนไหวของเป้าหมายอย่างรวดเร็ว (2 sec) 10mp/10sp cooldown 30 sec 15 dmg
StasisBlow2 – กระโดดพุ่งเข้าสกัดจุดการเคลื่อนไหวของเป้าหมายอย่างรวดเร็ว (4 sec) 15mp/15sp cooldown 30 sec 25 dmg
DeathBlow1 – ท่าดรรชนีสกัดจุดชีพจร มีโอกาสทำ instant kill ตามพลัง hp ของเป้าหมาย
DeathBlow2 – ท่าดรรชนีสกัดจุดชีพจร มีโอกาสทำ instant kill ตามพลัง hp ของเป้าหมาย

.

ShadowFist1 – เพิ่มการโจมตีซ้อนอีกหนึ่งครั้งให้กับ การโจมตีปกติและท่าสาย sage ของแพนด้า (2 dmg)
ShadowFist2 – เพิ่มการโจมตีซ้อนอีกหนึ่งครั้งให้กับ การโจมตีปกติและท่าสาย sage ของแพนด้า (4 dmg)
ShadowFist3 – เพิ่มการโจมตีซ้อนอีกหนึ่งครั้งให้กับ การโจมตีปกติและท่าสาย sage ของแพนด้า (6 dmg)
ShadowFist4 – เพิ่มการโจมตีซ้อนอีกหนึ่งครั้งให้กับ การโจมตีปกติและท่าสาย sage ของแพนด้า (8 dmg)

.

SpTransfer1 – ถ่ายเทพลัง 15 sp ให้กับเป้าหมาย (-15 sp)
SpTransfer2 – ถ่ายเทพลัง 30 sp ให้กับเป้าหมาย (-30 sp)
SacredSageTechnic1 – เกร็งพลังลมปราญในร่างกายเพื่อฟื้นพลังชีวิต ใช้โดยอัตโนมัติเมื่อชาร์จเกิน 100 sp (-100 sp, +100 hp)
SacredSageTechnic2 – เกร็งพลังลมปราญในร่างกายเพื่อฟื้นพลังชีวิต ใช้โดยอัตโนมัติเมื่อชาร์จเกิน 100 sp (-100 sp, +150 hp)

.

Wind&Cloud1 – ท่าร่ายรำมวยที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายโดยรอบและให้โอกาสหลบความเสียหายที่เข้ามา (30% evade)
Wind&Cloud2 – ท่าร่ายรำมวยที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายโดยรอบและให้โอกาสหลบความเสียหายที่เข้ามา (30% evade)
Rain&Storm1 – ท่าหมุนตัวต่อเนื่องของแพนด้า ทำความเสียหายรุนแรงให้เป้าหมายโดยรอบในระยะ (30% evade)
Rain&Storm2 – ท่าหมุนตัวต่อเนื่องของแพนด้า ทำความเสียหายรุนแรงให้เป้าหมายโดยรอบในระยะ (30% evade)

.

LotusPalm1 – อัดคลื่นกระแทกที่มองไม่เห็นไปข้างหน้าเข้าสู่เป้าหมาย (+30 dmg)
LotusPalm2 – อัดคลื่นกระแทกที่มองไม่เห็นไปข้างหน้าเข้าสู่เป้าหมาย (+50 dmg)
HeavenPalm1 – รวมพลังกระโดดขึ้นอัดฝ่ามือกระแทกลงบนพื้น ทำความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง (+25×3 dmg)
HeavenPalm2 – รวมพลังกระโดดขึ้นอัดฝ่ามือกระแทกลงบนพื้น ทำความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง (+40×3 dmg)

.

MysticSage1 – สร้างร่างแยกออกมารับความเสียหายครึ่งหนึ่งหนึ่งทุก 12 วินาที
MysticSage2 – สร้างร่างแยกออกมารับความเสียหายครึ่งหนึ่งหนึ่งทุก 6 วินาที

….. ถึงจะตัวเล็กแบบนี้แต่อย่าได้ประมาทฝีมือ ลองเล่นดูสิ มันเจ๋งกว่าที่คิด ไม่ว่าจะบู๊แหลก หรือปรานพิฆาต สนุกน่าลองทั้งคู่