TS2 รู้จักวิธีการแต่งงาน ก่อนสละโสด

3,480 views

เตรียมสละโสด โดดขึ้นรถไฟไปแต่งงานนะเธอ

ระบบแต่งงานใน TS2 สามารถแบ่งได้ 2 ขั้นตอนคือ

1.การตกลงเป็นคู่รัก

2.เข้าพิธีเป็นคู่ครอง


เงื่อนไขการตกลงเป็นคู่รัก

1 .ตัวละครทั้ง 2 ฝ่ายต้องมีเพศต่างกัน
2. ทั้ง 2 ตัวละครต้องมีระดับเลเวลสูงกว่า 30 เมื่อเงื่อนไขครบแล้ว ให้ทั้งสองคนเข้าร่วมกลุ่มกัน จากนั้นไปคุยกับ NPC แม่สื่อด้ายแดง(ท่านอาฮัวลิ่ว)  ที่แผนที่หอพิธีแต่งงาน ในเมืองเยี่ยเฉิง เขตกิจิ๋ว เพื่อผูกสัญญาเข้าเป็นคู่รักได้ทันที

สิ่งที่ควรรู้เมื่อเป็นคู่รัก
1. ค่ารู้ใจ – เป็นค่าที่แสดงถึงระดับความรักที่ทั้งสองมีให้ต่อกัน การจะเรียนสกิลคู่ รัก หรือเข้าพิธีสมรสจำเป็นจะต้องมีค่ารู้ใจถึงจุดที่กำหนดเสียก่อน ค่ารู้ใจสามารถเพิ่มได้โดยการคุยกับ NPC แม่สื่อส่งรัก (อิงอิง) โดยใน 1 วัน ต่างฝ่ายต่างสามารถส่งข้อความบอกรักได้ฝ่ายละ 1 ครั้ง ค่ารู้ใจที่เพิ่มขึ้นจะเป็นการสุ่ม และเสียค่าใช้จ่าย 1000 เหรียญ ต่อการส่ง 1 ข้อความ
2. สกิลคู่รัก – สกิลคู่รักสามารถเรียนได้ที่ NPC ครูฝึกคู่รัก(เจียวเจียวถู) โดยการเรียนสกิลจะต้องมีค่ารุ้ใจถึงระดับที่ต้องการจึงจะสามารถเรียนได้ ในสถานะคู่รักสามารถเรียนได้ 3 สกิล และเพิ่มขึ้นอีก 4 สกิลเมื่อเข้าสู่สถานะคู่ครอง
3. ภารกิจคู่รัก – ภารกิจคู่รักสามารถดูได้ในตารางภารกิจพิเศษ ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ภารกิจคือ แทนใจ(ชาย) สำหรับตัวละครฝ่ายชาย แทนใจ(หญิง) สำหรับตัวละครฝ่ายหญิง และภารกิจลิขิตสวรรค์

ขั้นตอนการจัดพิธีสมรส
1. คุ่รักทั้งสองคน จะต้องมีค่ารู้ใจเต็ม 255 แต้ม
2. ทั้งสองคน จะต้องผ่านภารกิจแทนใจ(ชาย),แทนใจ(หญิง),และภารกิจลิขิตสวรรค์ (สามารถตรวจสอบได้ในตารางภารกิจ หัวข้อภารกิจพิเศษ)

เมื่อผ่านเงื่อนไขครบแล้ว ให้คู่รักทั้งสองเข้าร่วมทีม แล้วไปคุยกับ NPCพยานสมรส(พี่รองเหียน)  ที่แผนที่ด้านในหอพิธีแต่งงาน ในเมืองเยี่ยเฉิง เขตกิจิ๋ว โดยเลือกจองหอพิธีแต่งงาน ซึ่งผู้ที่เป็นหัวหน้าทีมจะต้องเป็นผู้เลือกกำหนดเวลาทำพิธี และจ่ายค่าจองสถานที่เป็นจำนวนเงิน 100,000 เหรียญ

หลังจากจองสถานที่สำเร็จ NPCพยานสมรส จะส่งจดหมายยืนยันเวลาจองสถานที่ จากนั้นให้คู่แต่งงานไปที่ NPC แม่สื่อด้ายแดง เพื่อส่งจดหมายเชิญเพื่อนให้มาร่วมงานแต่งงาน
** หากคู่รักไม่มาตามเวลา พิธีสมรสจะถูกยกเลิก และจะสูญเสียเงินค่าจองสถานที่ให้ NPC

การเข้าร่วมพิธีสมรส

เมื่อถึงเวลางาน ให้ผู้ที่ต้องการเข้าไปยังเขตพิธี  คุยกับ NPCพยานสมรส(พี่รองเหียน)  ที่แผนที่ด้านในหอพิธีแต่งงาน ในเมืองเยี่ยเฉิง เขตกิจิ๋ว โดยเลือก เข้าร่วมพิธีแต่งงาน กรณีของคู่รักเจ้าของพิธี สามารถคุยกับ NPCพยานสมรส เพื่อเข้าพื้นที่งานได้ทันที กรณีของผู้ที่มาเป็นพยาน ให้คุยกับ NPCพยานสมรส และต้องมอบเงินใส่ซองแต่งงานเพื่อมอบให้คู่สมรส ขั้นต่ำสุด 6,000 เหรียญ ต่อคน การเข้าร่วมพิธีสมรสต้องเข้าร่วมเป็นรายบุคคล ไม่สามารถเข้าเป็นทีมได้ ผู้ที่มาเป็นทีมต้องสลายกลุ่มก่อนจึงจะเข้าร่วมงานได้

การรับเงินของขวัญสมรส
คู่สมรสสามารถรับเงินของขวัญได้เมื่อเสร็จสิ้นพิธีแต่งงานแล้ว โดยสามารถรับได้ที่ NPC พยานสมรส(พี่รองเหียน)  เงินที่ได้จะถูกหักค่าดูแล รักษาสถานที่ออก จากนั้นจึงแบ่งให้คู่สมรสทั้ง 2 เท่าๆกัน เงินส่วนนี้ต่างฝ่ายต่างจะต้องมารับเอง ไม่สามารถรับแทนให้กันได้

การหย่า
การหย่าจะแบ่งได้ 2 ระดับคือ หย่าแบบยินยอมพร้อมใจ และบังคับหย่า
กรณีหย่าแบบยินยอมพร้อมใจ – ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องเข้าร่วมทีม และให้ผู้ที่เป็นหัวหน้าทีมพกไอเทม ใบยินยอมหย่า สามารถซื้อได้จาก NPCขายของ แต่งงาน(เจินเซิ่นเส้อ) ที่แผนที่ด้านในหอพิธีแต่งงาน ในเมืองเยี่ยเฉิง เขตกิจิ๋ว  จากนั้นให้คุยกับ NPCพยานสมรส(พี่รองเหียน) แล้วเลือกการหย่า ทั้งสองฝ่ายจะต้องจ่ายเงินจำนวน 888 เหรียญ เป็นค่าดำเนินการหย่า เมื่อทั้งสองฝ่ายจ่ายเงินก็จะถือว่าสถานะสมรสสิ้นสุดลงทันที

กรณีบังคับหย่า – ฝ่ายที่ต้องการหย่าจะต้องพกไอเทม ใบบังคับหย่า สามารถซื้อได้จาก NPCขายของแต่งงาน(เจินเซิ่นเส้อ) ที่แผนที่ด้านในหอพิธีแต่งงาน ในเมืองเยี่ยเฉิง เขตกิจิ๋ว จากนั้นให้คุยกับ NPCพยานสมรส(พี่รองเหียน) แล้วเลือกการหย่า ฝ่ายบังคับหย่าจะต้องจ่ายเงินจำนวน 740740 เหรียญ เป็นค่าชดเชยให้อีกฝ่าย  ซึ่งเงินส่วนนี้จะถูกเก็บไว้กับ NPCพยานสมรส ในส่วนของเงินของขวัญโดยไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ฝ่ายที่ถูกบังคับหย่าจะต้องมาตรวจสอบเอง สถานะสมรสจะสิ้นสุดลงเมื่อฝ่ายบังคับหย่าได้ทำการจ่ายค่าชดเชยเรียบร้อยแล้ว

หมายเหตุ รูปประกอบบางภาพ เป็นรูปจาก Server ต่างประเทศที่นำมาประกอบเพื่อความสวยงาม