Gravity หนึ่งความสำเร็จผู้พัฒนาเกมแดนกิมจิ

2,444 views

ทำข่าววงการเกาหลีมาก็หลายเกม เห็นค่ายเกมเกาหลีก็มากโขอยู่ วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Gravity ที่พัฒนาเกมดีๆ มาให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้รู้จักกันค่ะ

บริษัท  Gravity Co., Ltd ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชื่อดังอย่างเกม Ragnarok Online ที่เรียกได้ว่าเป็นเกมออนไลน์ในตำนานของไทยกันไปแล้ว บริษัทนี้ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2000 โดยได้พัฒนา Ragnarok Online จนได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2002 ซึ่งต้องขอบอกค่ะว่าเกมนี้แรงจริงอะไรจริง ที่ทำให้บริษัทนี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนในปี ค.ศ.2005 ได้ถูกขายเข้าตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq โดยมีนายคิมจองรยูล(김정률)เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท อีกทั้งในขณะเดียวกันบริษัทก็ได้ถูกขายหุ้นให้กับบริษัท GungHo Online Entertainment ของประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ทำให้หลายคนต่างออกมาพูดกันว่าบริษัท Gravity กลายเป็นบริษัทของประเทศญี่ปุ่นไปเสียแล้ว

ต่อมาในปี 2008 ได้มีการเปลี่ยนผู้บริหารเป็นนายคังยุนซอก (강윤석) และ นาย โอโนะ โทชิโร่ ที่มาเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจนถึงปัจจุบันนี้ และได้มีการขยายบริษัทออกไปอีกหลายประเทศ รวมทั้งยังส่งเกมในเครือออกไปให้บริการจนโด่งดังไปในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย อย่างค่าย Asiasoft ที่นำเกม Ragnarok Online มาเปิดให้บริการจนเกมเมอร์ไทยติดอกติดใจกันไปแล้วนั้น อีกทั้งยังมีอีกหลายเกมที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการในบ้านเราอย่าง  Ragnarok2, RagnarokDS, Pororo Play,Requiem นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาเกม Ragnarok ลงสู่มือถืออีกด้วยค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้คงเห็นได้ว่าบริษัทนี้เติบโตมาพร้อมกับเกม Ragnarok จริงๆ เกมที่เรียกได้ว่าเป็นอมตะของวงการเกม ที่เหล่าเกมเมอร์แดนกิมจิยังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก รวมทั้งประเทศไทยเองที่เกมนี้ยังได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์อย่างต่อเนื่องมากว่า 8 ปีแล้วเช่นกันค่ะ