รายงานสดจากงาน KNO’s Developer Preview

2,236 views

วันนี้ที่ UM Tower ชั้น 28 โซนสเปซบาร์ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด และบริษัทพรอมท์นาว ในเครือของบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดงาน  KNO’s Developer Preview ซึ่งเกม KNO ก็คือ เกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์นั่นเองค่ะ ซึ่งในวันนี้เชิญโปรแกรมเมอร์และนักพัฒนาระดับแนวหน้าของประเทศกว่า 50 ท่านมาร่วมทดสอบและพัฒนาเกมก่อนที่จะมีการเปิดทดลองระบบจริง พร้อมเผยกำหนดการเปิดเกมครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ซึ่งบรรยากาศจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

งานนี้เรียกได้ว่าแสดงออกมาได้คอนเซ็ปต์เกมมากๆ ขนาดอาหารว่างยังเป็นอาหารแบบไทยๆ อีกทั้งของที่ระลึกที่มอบให้แก่ผู้ร่วมงานก็สวยงามในรูปแบบเกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ด้วยค่ะ

อาหารไทย ขนมไทย

ของที่ระลึก

ม.ร.ว เฉลิมชาตรี ยุคล กล่าวอธิบายถึงเกม KNO


เริ่มงานกันด้วย ม.ร.ว เฉลิมชาตรี ยุคล กล่าวอธิบายถึงเกม KNO ที่เกิดขึ้นเพราะท่านพ่อ (ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล) ชอบเล่นเกม MMORPG การพัฒนาเริ่มแรกมาจากตัวละครแนวคิกขุ ที่มีการดีไซน์มาจากประวัติศาสตร์ทั้งหมด ซึ่งในการที่จะพัฒนาให้เป็นแนวประวัติศาสตร์มากเกินไปอาจจะไม่มีความสนุกเท่าที่ควร เกมนี้จึงเน้นความสนุกไม่ได้ทำมาเพื่อเสนอกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งจุดที่ยากในการพัฒนาเกมนี้ก็คือภาพและตัวอักษรของทั้งเกมและภาพยนตร์ที่จะต้องสร้างด้วย 360 องศา ตีภาพออกมาแบบ mood&tone/look&feel นอกจากนี้ตัวเกมยังมีมินิให้เล่นเพื่อเปิดโอกาสให้เล่นโดยไม่เรียกร้องให้เข้าตรงที่ตัวเกม ตัวเกมได้ปรับภาษาเกมต่างๆ ให้เข้าใจง่ายอย่างเช่น AGI ก็ใช้เป็นความว่องไวแทน เพื่อให้คนที่ไม่เคยเล่นเกมทำความเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น

คุณณัฐจิระ ฮอนด้า

จากนั้นคุณณัฐจิระ ฮอนด้า ได้มากล่าวถึงประวัติของตัวเกม KNO ว่าในเวอร์ชั่นล่าสุดที่เตรียมให้ทดสอบนั้นคือ เวอร์ชั่น 4.6  ในส่วนข้อมูลแผนที่ต่างๆ ออกแบบจากสถาปนิกและข้อมูลจากพร้อมมิตร โดยจำลองจากสถาปัตยกรรมในอดีตที่ทำได้ออกมาอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นพระที่นั่งสรรเพชรปราสาท  หรือพระหมาธาตุเจดีย์ชเวมอดอร์ แห่งเมืองหงสาวดี ประเทศพม่า  นอกจากความเป็นประวัติศาสตร์และความสวยงามของตัวเกมแล้วนั้น ตัวเกมยังมีระบบมากมายที่น่าสนใจแตกต่างจากเกมทั่วไปที่ผู้เล่นไทยไม่ควรพลาดที่จะเข้าไปเล่นกัน โดยเกมนี้มีกำหนดที่จะ Alpha test ในวันที่ 5-11 เมษายน 2554  ส่วน Close Beta Test ในวันที่ 19-25 เมษายน 2554 และพร้อมเปิด Open Beta ประกาศศักดาของจริงในเดือนพฤษภาคมนี้

สามทหารเสือแห่งวงการเกม


เปิดให้เทสต์เกม

ตัวละครในเกม

การออกแบบด้วยสถาปนิกชั้นนำ

มอนสเตอร์น้องควาย

การประกาศศักดาอย่างเป็นทางการ


————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก : @OKisOK, @boycodex, @borwornrak