Cosmic Break : สงครามสุดมันส์ Epoch War

1,048 views

Epoch War

….. เป็นส่วนหนึ่งของ Arena Mode สงครามสหพันธ์อีกรูปแบบที่ไม่ได้เน้นการทำลาย แต่เน้นในด้านกลยุทธ์เพื่อคว้าชัยชนะอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงศักยภาพในการทำหน้าที่ป้องกัน ให้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งรูปแบบสงครามจะแบ่งด้วยกัน 2 แบบคือหน้าที่บุกและหน้าที่ตั้งรับ

โดยสงคราม Epoch นั้นจะมีระยะเวลาในการเปิดให้ร่วมรบในเวลาดังนี้

16.00
DOS บุก BRD / BRD บุก WIZ / WIZ บุก DOS
DOS กัน WIZ /WIZ กัน BRD / BRD กัน DOS

19.00
DOS บุก WIZ / WIZ บุก BRD / BRD บุก DOS
DOS กัน BRD /BRD กัน WIZ / WIZ กัน DOS

22.00
DOS บุก BRD / BRD บุก WIZ / WIZ บุก DOS
DOS กัน WIZ / WIZ กัน BRD / BRD กัน DOS

01.00
DOS บุก WIZ / WIZ บุก BRD / BRD บุก DOS
DOS กัน BRD / BRD กัน WIZ / WIZ กัน DOS

วิธีการเข้าร่วม

….. เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ปุ่มเข้าสู่สงคราม Epoch จะเปิดให้ผู้เล่นเข้าไปได้ทันที ซึ่งในช่วงแกติ ผู้เล่นจะเข้าไปดูได้เพียงดาวเคราะห์ที่ยึดได้เท่านั้น

.

….. เมื่อเข้ามาแล้วผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะเล่นแบบไหน ซึ่งจะมีด้วยกัน 2 แบบคือ Offense คือโจมตี Power Spot หรือ Defense ทำหน้าที่ป้องกัน Power Spot ในแต่ละจุด ซึ่งในสนามสามารถจุผู้เล่นได้สูงสุด 30 – 30

*** สนามที่ CGN ได้ลงเล่นนั้นเป็นสนามสำหรับฝ่ายป้องกัน (Defense) นะครับ***

.

….. เมื่อเลือกรูปแบบที่จะเล่นแล้ว ทีนี้ก็รอจนกว่าจะเริ่มเวลา แล้วเข้าสู่หน้าดาวน์โหลด ทีนี้ผู้เล่นจะสังเกตด้านซ้ายล่าง จะมีสัญลักษณ์ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นสีทั้ง 2 ฝ่าย และตำแหน่งของ Power Spot

.

บรรยากาศภายใน

….. เมื่อผู้เล่นเข้ามาในสนามแล้วจะต้องรอเวลา 5 นาทีสำหรับการเตรียมตัวและวางแผนล่วงหน้า ในช่วงนั้นผู้เล่นทั้ง 2 กลุ่มจะอยู่ในบริเวณที่กำหนด และไม่สามารถไปไหนได้จนกว่าจะหมดเวลา

.

….. เมื่อเริ่มเวลาผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายให้รีบวิ่งกรูไปทำหน้าที่ที่กำหนดไว้ ในตอนนี้ ตัว CGN จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายป้องกันบรรดา PS โดยฝ่ายป้องกันนั้น จะต้องป้องกัน PS ไม่ให้ถูกทำลาย สามารถส่องดูได้จากแผนที่ว่าอยู่ตรงตำแหน่งไหนดังภาพ

.

….. โดยแต่ละฝ่ายจะมีค่า BP อยู่จำนวน 40000 กว่าหน่วย หากผู้เล่นโจมทำลายหุ่นฝ่ายตรงข้ามสำเร็จก็จะหักค่า Cost ไป แต่หากฝ่ายป้องกัน PS เมื่อ PS ถูกทำลาย จะถูกหักค่า Cost อย่างโหดทีเดียว

.

….. ส่วนรูปแบบการโจมตีนั้นก็โจมตีแบบปกติ ไอเทมก็ใช้ปกติ เล่นได้อย่างเต็มที่ โดยฝ่ายป้องกันจะต้องทำลายหุ่นยนต์ฝ่ายตรงข้ามให้ค่า BP ฝ่ายตรงข้ามให้หมด ส่วนฝ่ายรุกจะต้องทำลาย PS ฝ่ายตรงข้ามจนค่า BP ฝ่ายตรงข้ามหมด จึงจะตัดสินผลแพ้ชนะได้

.

….. หากผู้เล่นฝ่ายไหนทำภารกิจได้สำเร็จ ก็จะสามารถยึดดาวเคราะห์ได้ และเมื่อหมดเวลาแต่ละรอบ ก็สามารถดูผลงานชัยชนะได้เลย ยิ่งยึดดาวเคราะห์ได้มาก ก็จะได้คะแนนสะสมประจำ Union มากขึ้น

.

….. สุดท้ายนี้ก็ขอให้สนุกกับสงคราม Epoch War นะครับ แล้วคุณจะเห็นว่า เป้าหมายที่ทุกคนร่วมใจกันไขว่คว้า น่ากลัวแค่ไหน