Maple Story พลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่กับแพทช์ใหม่ Big Bang!!

5,655 views

…….

วันนี้เป็นวันที่ชาว Maple Story จะต้องตื่นเต้นกันอีกครั้ง เพราะวันนี้ได้มีการมีแถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กับ MapleStory Bigbang!! และร่วมพูดคุยกับผู้พัฒนาเกมจาก Nexon ประเทศเกาหลี ที่มาร่วมแถลงข่าวนั่น คือคุณ Baek Doo San , Lee Ahrum, Ryu Ha Yong ณ Space Bar เอเชียซอฟท์ ชั้น 28 อาคารยูเอ็ม เรามาติดตามบรรยากาศภายในงานครั้งนี้ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ


ใกล้จะเริ่มแล้วกับงานแถลงข่าว MapleStory Bigbang


ทีมงานเกาหลีจาก Nexon



เริ่มต้นด้วยการเปิดวีทีอาร์ แพทช์ BigBang

พิธีกรกล่าวเปิดการเริ่มแถลงข่าว


ทีมงานเกาหลีกล่าวแนะนำตัว และกล่าวขอบคุณสื่อมวลชน

คุณ Baek Doo San ได้กล่าวถึงแพทช์ BigBang


…….คุณ Baek Doo San ได้กล่าวถึงแพทช์ BigBang ว่า คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ ปรับปรุงความยุ่งยากให้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบ exp ที่ให้อัพเลเวลได้ง่ายขึ้น การอัพเดทสกิลใหม่กว่า 40 สกิล และเพิ่ใความสมดุลของสกิลกว่า 400 สกิล การจัดว่างตำแหน่งมอนสเตอร์ใหม่ เปลี่ยนแปลงแผนที่ใหม่ ที่เราจะสามารถดูตำแหน่งมอนสเตอร์ได้เพื่อให้ง่ายต่อการทำเควสท์ อีกทั้งยังมีการอัพเดทอาชีพใหม่ได้แก่ Battle Mage ซึ่งเป็นอาชีพที่ใช้คทา มีสกิลหมู่ที่รุนแรง เหมาะกับปาร์ตี้เป็นอย่างมาก  Wild Hunter อาชีพนี้จะใช้หน้าไม้ และยังสามารถขี่เสือจากัว โดยเสือจะสามารถจับได้มีให้เลือกจับหลายแบบ  ต่อมาคืออาชีพ Mechanic อาชีพนี้สามารถขี่หุ่นยนต์และใช้สกิลโจมตีได้ สามารถเลือกหุ่นยนต์ได้เช่นกัน

……ต่อจากนั้น คุณ พัชรี แซ่อึ้ง ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการ ได้ ขึ้นมากล่าวถึงการอัพเดทแพทช์นี้ในประเทศไทยว่า หลังจากที่ได้อัพเดทแพทช์ BigBang ที่เป็นระบบต่างๆของตัวเกมแล้ว ในขั้นแรกจะมีการอัพเดทอาชีพใหม่ 2 อาชีพก่อน นั่นคือ Battle Mage และ Wild Hunter ต่อจากนั้นจะเป็นการอัพเดทอาชีพ  Mechanic ต่อด้วย Chaos และ บอส Leon Boss ที่ จะอัพเดทในปีนี้ทั้งหมด การอัพเดทครั้งนี้จะเน้นผู้เล่นสองกลุ่ม คือกลุ่มฮาร์ดคอ ที่ชื่นชอบการเก็บเลเวล และสนใจในเนื้อหาของเกม ก็จะมีการเพิ่มเนื้อหาเกมให้หนักแน่นขึ้น อีกส่วนหนึ่งคือผู้เล่นปกติที่นิยมเล่นเรื่อยๆ ไม่ได้เน้นเนื้อหาอะไรมากนัก โดยการอัพเดทแพทช์ในครั้งนี้นั้นมีความคาดหวังว่าจะได้ผู้เล่นเพิ่ม 40 % เนื่องมาจากในต่างประเทศมีผลตอบรับที่ดีเมื่ออัพเดทแพทช์นี้


คุณ พัชรี แซ่อึ้ง ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการบริษัท Asiasoft กล่าวถึงการอัพเดทในประเทศไทย
ภาพ % การเพิ่มของ CCU ในแต่ละประเทศ
.

คุณ ณธกฤต กาญจนมัณฑนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าวถึงแนวทางในปีนี้
หลังจากนั้นเป็นการกล่าวของ คุณ ณธกฤต กาญจนมัณฑนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าวถึงแนวทางในปีนี้  ด้วยตัวเกมเมเปิลมีผู้เล่นถึง 60 ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนคนกว่า100ล้านคน จึงมีแผนที่จะเน้นดิจิตอลมาเก็ตติ้งให้มากขึ้น ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อสร้างฐานกลุ่มเกมเมอร์ และคอมมูนิตี้ให้แข็งแรง โดยได้มีการทำคลิปที่ว่า “ถ้าโลกแตกจะทำอะไร” พร้อมจัดกิจกรรมให้ผู้เล่นส่งคลิปตามคอนเซ็ปนี้เข้ามาประกวด อีกทั้งยังมีการให้ผู้เล่นส่งสารเกี่ยวกับการ “รวมพลังกู้โลก” ผ่านทาง Facebook และ Twitter อีกด้วย


เปิดให้สื่อร่วมเทสเกมแพทช์ใหม่

ทีมงาน Nexon และทีมงานไทย ถ่ายภาพร่วมกัน

สื่อมวลชนร่วมสัมภาษณ์ผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิด
โดยแพทชช์นี้จะมีการอัพเดทในวันที่ 24 มีนาคม 2554 นี้ค่ะ ใครเป็นแฟนเมเปิลตัวจริงไม่ควรพลาด เพราะเรียกได้ว่าเพิ่มความมันคูณสอง สนุกมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน