Cosmic Break : 4กระบวนท่า 2เคล็ดลับ Art บันไดทะยานเมฆา

944 views

…….สวัสดีครับ ทุกคน มาพบกันอีกครา  หลายคนได้ลองเกมส์ Cosmic Break และคงได้สัมผัสกับหุ่นสายต่างๆทั้ง Lnd Air Art และ Sub กันไปแล้ว และอาจจะสงสัยว่าแต่ละสายเล่นยังไงถึงจะเก่งล่ะ แน่นอนมาครั้งนี้กระพ้ม จะทำการแนะนำ 4 กระบวนท่า 3 เคล็ดวิชา Art บันไดทะยานเมฆา ด้วยวิทยายุทธ์นี้ จะทำให้เกิดเทพแห่งสาย Art ขึ้นทันที ไปร่ำเรียนกันได้เลยจ้า

4 กระบวนท่า

• กระบวนท่าที่ 1 : “พลัง Robo เทพไท้เก๊ก”
…….อย่างที่ทราบกันแล้วว่า สาย Art นั้นเป็นสายสำหรับยิงระยะไกล แพ้ทางระยะประชิด จึงควรปรับแต่งหุ่น ให้มี Status เหมาะสำหรับสาย Art นั้นคือ
…….TEC เพิ่มพลังโจมตีอาวุธระยะไกล เพราะ Art เน้นอาวุธระยะไกลอย่างแน่นอน
…….WLK เพิ่มความเร็วในการเดิน ไว้สำหรับสร้างระยะห่าง ป้องกันการโจมตีระยะประชิด
…….TGH ลดความเสียหายที่ได้รับ และลดอาการกระตุกหลังถูกยิง
หมายเหตุ : ควรจะเน้นแต่งหุ่น เปลี่ยนชิ้นส่วน ให้มี TEC WLK และ TGH สูงจ้า
…….
• กระบวนท่าที่ 2  : “6 หุ่นไร้ลักษณ์”
…….ในการเล่นสาย Art นั้น การเลือกหุ่นตั้งต้น หุ่นที่จะเป็นหุ่นหลักของเรา เป็นสิ่งที่ควรกระทำเป็นอย่างแรก และแน่นอนว่าหุ่นเด่นๆ ที่นิยมใช้กันสำหรับสาย Art ไปดูกันได้เลยจ้า
…….
…….
…….1. Victory 1 มีราคาถูกขายด้วยเงิน UC ที่ BD ติดตั้ง Bazooka คู่ และชิ้นส่วนต่างๆมีน้ำหนักเบามากเหมาะสำหรับผู้เล่นสาย Art มือใหม่ และการซื้อเพื่อเอาชิ้นส่วนไปประกอบกับหุ่นสาย Art ตัวอื่นเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ BS มีน้ำหนักเบามาก และ + WLK FLY TGH อย่างละ 1 นับว่าตรงกับสาย Art มาก
…….
…….2. Destructor หุ่นอีก 1 ตัวที่ที่มีความสามารถโหดมากขายด้วยเงิน UC  มี Antiair Missile ที่ติดตั้งมากับ BD สามารถล็อคเป้าได้ถึง 4เป้าหมาย และล็อคได้จากระยะไกลมาก พลังทำลายรุนแรง เป็นหุ่นอีก 1 ตัวที่คนนิยมนำ Core ของมันไปใช้แล้วเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆ เช่นเปลี่ยน AM เป็น AM ธรรมดาจะได้ติดตั้งอาวุธได้ เปลี่ยน LG เพื่อเพิ่ม WLK จำให้เกิดหุ่นรบสงครามที่เพียบพร้อมทั้งรุกและรับ
…….
…….3. Lily Rain สาวน้อยหน้าใส ขวัญใจหนุ่มๆหลายคน แม้พลังทำลายของอาวุธจะไม่ดีเลิศเท่าหุ่นตัวใหญ่ๆนัก แต่ก็ทดแทนด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่อย่างเหนือชั้นกว่าสาย Art ทั่วไป + กับ Phygun และ Physlicer ที่ติดตั้งมากับ BD สามารถสอยสาย Air ที่บินผ่านมาได้แบบไม่ยาก และแม้ยามคับขันก็สามารถหนีได้ทันท่วงทีเพราะมีความเร็วสูงสาย Art ทั่วไปนั้นเอง
…….
…….4. Toybox กล่องนรกติดตั้งอาวุธหนักอย่าง Cruise Missile ที่ BD เป็นจรวดพลังทำลายสูง เมื่อแตกแล้วยังสร้างความเสียหายต่อเนื้องเป็นวงกว้าง + กับระยะยิง Range ถึง 530 O_o นับว่าล็อคเป้ายิงได้ไกลสุดจอ เป็นระยะยิงที่ไกลที่สุดในเกมส์ CB ตอนนี้เลยทีเดียว ทำให้หุ่นตัวนี้ไปอยู่ในดวงใจของหลายๆ คน
…….
…….5. Saggitary Maxis หุ่นยอดนิยมสำหรับมือเก๋า ด้วย Rail Gun ปืนสายฟ้าที่ติดมากับ BD พลังทำลายรุนแรงมาก มีระยะไกล และมีความเร็วกระสุนสูงมากที่สุดในเกมส์ เรียกได้ว่ายิงปุ๊บถึงปั๊บ เด้งกันทันทีไม่ทันหลบ แต่ก่อนยิงอาจจะต้องเสียเวลาชาจกระสุนกันนิดนึงเท่านั้นแหละ
…….
…….6. Sturbanger หุ่นเทพแห่งการทำลายล้าง ด้วยอาวุธ Missile ที่ติดตั้งทั่วตัว หากกดใช้ Super Weapon (คลิกซ้าย และขวาค้างพร้อมกัน) จะเป็นการ ยิงอาวุธ Main (สีแดง) ออกมาทั้งหมด เรียกได้ว่ากดที จะอลังการงานสร้างเต็มไปด้วย จรวดเต็มหน้าจอกันเลยทีเดียว สาย Air บินตัดหน้ามาเมื่อไร รอดยากอย่างแน่นอน แต่มีความเร็วในการเคลื่อนที่ต่ำมาก ควรระมัดระวังและอยู่แนวหลัง
…….
กระบวนท่าที่ 3 : “ค่ายกล 7 หุ่นสะบั้น”
…….หุ่นสาย Art นั้นเน้นการโจมตีระยะไกล และแพ้ทางระยะประชิดเราจึงควรหาทำเลตั้งค่ายกล เพื่อให้เราได้เปรียบศัตรู จึงควรเลือกทำเล ที่สูง จะสามารถยิงได้อย่างทั่วถึง และทำให้ศัตรุบุกมาถึงเราลำบาก หรือเลือกแถว PS (Power Spot) จะทำให้หุ่นเราติดสถานะ Burst ทำให้สามารถยิงกระสุนออกมาได้รวดเร็ว ต่อเนื่องขึ้น สามารถสอยศัตรุได้อย่างรวดเร็วจ้า
…….
กระบวนท่าที่ 4 : “อาวุธหกสุริยันเทียนซัว”
…….อันว่า Art นั้น ติดตั้งอาวุธมากหลายในตัว กระบวนท่านี้จึงเป็นการระเบิดพลังด้วยการปลดปล่อย ใช้ Super Weapon ยิงอาวุธประเภท Main (สีแดง) ทุกอย่างพร้อมกัน (กดคลิกซ้ายและขวาค้าง) พลังทำลายรุนแรงมาก แต่จะทำให้ไม่สามารถเดินได้  แต่ถ้าหากฝึกกระบวนท่านี้จนเชี่ยวชาญ สามารถติดตั้ง Cartridge Moving Burst ได้ (skill นี้ได้จากการอัพ LV 6 ขึ้นไป) ทำให้เวลาใช้ Super Weapon สามารถเดินได้ด้วย จะโหดสุดๆไปเลย

2 เคล็ดลับ

เคล็ดที่ 1 : “เคล็ดอาชาโผนโจนทะยาน”
…….หากคุณติดตั้ง Cartridge Short Boost เวลากด Dash (กดหน้าๆ) จะเป็นการกระโดดสั้นๆ ซึ่งการกระโดดสั้นๆนี้ หากใช้ต่อเนื่องแล้วยิงศัตรุไปด้วย จะทำให้ศัตรุยิงโดนกลับยากมากจ้า  และถ้าใช้จนเชี่ยวชาญแล้ว จะทำให้ศัตรูยิงแทบไม่โดนกันเลยทีเดียว
…….
เคล็ดที่ 2 : “เคล็ดภูษาเหล็ก”
…….พูดถึงอาวุธยอดนิยมของเหล่าผู้เล่นแน่นอนว่าต้องเป็น Bazooka ซะส่วนใหญ่เนื่องจากมีพลังทำลายสูง กระสุนไว ระยะพอตัว สร้างปัญหาให้สำหรับหลายคน แต่ย่อมใช่ปัญหาสำหรับสาย Art เพราะเรามี Cartridge Blast Guard ลดความเสียหายจากอาวุธประเภทระเบิดถึง 50% เล่นเอา Bazooka ยิงเราไม่เข้ากันเลยทีเดียว และถ้าเราอัพ Cartridge Beam Guard ด้วย จะป้องกันอาวุธประเภท Beam  ของเหล่าสาย Air ต่างๆได้อีก 25% ทำให้หุ่นของเราหนาขึ้นอีกเยอะจ้า