Starcraft 2 Patch 1.3.0 Balance

1,603 views


สวัสดีครับ พี่น้องชาวโลกทุกท่าน 😀 วันนี้กระผมนาย NotyNote จะนำรายละเอียดการปรับความสมดุลเกม Starcraft 2 ใน Patch 1.3.0 มาให้เพื่อนๆอ่านกันนะครับ แล้วก็จะนำความรู้สึกต่อการปรับสมดุลครั้งนี้จาก Pro Player ในบ้านเรามาให้อ่านกันครับว่าเขารู้สึกยังไงกับการปรับครั้งนี้ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปลุยกันเลยครับ 😀

รายละเอียดการปรับสมดุล


ทั่วไป

  • ผู้เล่นไม่สามารถนำยูนิตมา patrol ซ้อนกันได้อีกต่อไป  ยกตัวอย่าง การเอาไว้กิ้งมาซ้อนทับกันไว้แล้วทำให้ยิงพร้อมกันทีเดียว


Protoss

  • Mothership  ยูนิตที่พึ่งหลุดออกมาจากท่า vortex ของ mothership จะไม่สามารถเป็นเป้าหมายต่อการโจมตีหรือรับ damage เป็นเวลา 1.5 วินาที
  • High Templar Khaydarin Amulet (อัพเกรด energy เริ่มต้น +25) โดนเอาออกจากเกม
  • Zealot ที่วิ่งใส่ศัตรูด้วยท่า Charge จะโจมตียูนิตที่กำลังวิ่งหนีอย่างน้อยหนึ่งครั้ง


Zerg

  • Infestor
  • Fungal Growth
    • เวลาในการ Stun ยูนิตของคู่ต่อสู้ถูกลดเป็น 4 วินาที จาก 8 วินาที
    • Damage เพิ่มขึ้น +30% เมื่อใช้ใส่ ยูนิตที่เป็น Armored


Terran

  • Battlecruiser
  • ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 1.406 เป็น 1.875
  • Bunker
    • เวลาในการสร้างเพิ่มขึ้นจาก 35 วินาที เป็น 40 วินาที
  • Ghost
    • EMP จะทำลาย 100 energy แทนที่จะเป็น energy ทั้งหมด
  • Tech Lab
    • เพิ่มเวลาในการอัพเกรด Stimpack เป็น 170 วินาที จาก 140 วินาที

———-
สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พื้นที่เล็กๆของนาย NotyNote ตาม Link ข้างล่างนี้เลย และอย่าลืมให้อาหารปลาน้อยโดยการช่วย comment แล้วก็ Share กันด้วยนะครับ ^^
http://notynote.blogspot.com/2011/03/starcraft-2-news-patch-130-balance.html