Valve ปล่อยตัว Beta ของ Campaign ใหม่ชื่อ Cold Steam ใน L4D2

1,851 views

ใครที่เป็นแฟนๆ Left 4 Dead 2 เกมสุดมันส์  วันนี้ Valve  ได้ปล่อยเวอร์ชั่นทดลองของแมพ Cold Stream แล้ว  ซึ่งทาง Matthew จากValve ได้ออกประกาศว่าได้ทำงานอย่างหนักเลยทีเดียว โดยในฉากนี้โดยการปล่อยให้ทดลองครั้งแรกอาจจะดูโล่งๆ มากกว่าที่เพื่อนๆ คาดหวังไว้  เหตุผลเพราะวิธีการทำงานของเรานั้นแตกต่างจาก modder ก็คือเมื่อสร้างฉาก campaign ทีมงานจะทำในขั้นตอนที่หยาบกว่าโดยที่จะไม่มี texture ติดต่อกันเป็นเวลานาน  ระดับในการออกแบบจะตามมาทีหลังและจะทำให้เกมส์เสร็จสมบูรณ์โดยมี texture เรียบร้อยแล้ว

Modder มักจะใส่ texture ให้กับสิ่งของหลังจากเขาได้สร้างโดยนำ artwork ที่มีอยู่แล้วมาใช้  เพราะพวกเขาไม่มีฝ่ายศิลป์มาจัดการต่อ ดังนั้นอย่าโดนคุณภาพของ texture หลอก เพราะ campaign นี้ยังต้องมีการปรับเปลี่ยนอีกมาก

เราได้เปิดการใช้งานระบบแจ้งบัคใน L4D2 ไปแล้ว คุณสามารถแจ้งบัคในแผนที่ของ Valve เข้ามาได้รวมถึงในแผนที่ของ Cold Stream ด้วย และระบบนี้จะถูกนำไปใช้กับ campaign ของ modder ในอนาคตอีกด้วย


แล้วพวกเราจะช่วยและให้ผลตอบรับใน Cold Stream ได้อย่างไร?

ถ้าเพื่อนๆ พบบัคก็สามารถแจ้งเข้ามาทางทีมงานได้ ซึ่งทางทีมงาน Valve คาดว่ามันจะต้องมีบัคตัวใหญ่ๆ แน่ อย่างเช่นปัญหาการเดินทาง ปัญหาการทุบกล่อง , บันไดของซอมบี้หายไป, ปัญหาด้านกราฟิก , ฯลฯ และจำไว้ว่ามันคือเวอร์ชั่นทดลอง สำหรับข้อเสนอและผลตอบรับ อย่างแรกที่ต้องทำคือเล่นในโหมด campaign แล้วโพสต์ลงในฟอรั่มของ Cold Stream ( http://forums.steampowered.com/forums/forumdisplay.php?f=1088 )   และหากเพื่อนๆ คนไหนที่ลองเล่นในโหมดนี้แล้วอยากจะมีข้อตำหนิติชม หรือข้อเสนอแนะไปยังทีมงาน ก็สามารถที่จะไปโพสต์บอกได้นะคะ  หรือสามารถ  follow twitter ของทีมงานได้ที่ http://twitter.com/#%21/l4ddev

ข้อควรจำ:
– เวอร์ชั่นทดลองนี้สำหรับ PC/Mac เท่านั้น ในส่วนของ 360 จะรวมอยู่ในส่วนของ full DLC
– Cold Stream เป็นส่วนหนึ่งของ DLC สำหรับ L4D2 จะไม่มีกำหนดการและราคาประกาศออกมา
– Cold Stream ไม่ได้เป็นส่วนต่อของ campaign ส่วนนั้นจะทำต่อในเดือนถัดไป

Campaign Release Notes:
– ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับจุดเกิด ให้ทำการ vote restart ในฉากนั้น ทุกคนต้องอยู่ใกล้ๆกับ radio headset เพื่อที่จะเริ่มในฉากสุดท้าย พวกนี้คือบัคที่พบในตอนนี้ ซึ่งกำลังทำการแก้ไขอยู่