Giga Slave : ไขข้องใจปืนทั้ง 5 กระบอก มีดีตรงไหน

3,781 views

….. ไม่ต้องกังวลว่าเวลาลงสมรภูมิจะไม่มีอาวุธเจ๋งๆ ให้ใช้ในการสู้รบ เพราะเมื่อผู้เล่นสร้างตัวละครก็ได้อาวุธมาใช้ฟรีๆตั้ง 5 แบบ แต่ละแบบก็เจ๋งๆ ไม่ใช่น้อย แต่ของมือใหม่อาจไม่แรงเสวลาปะทะกับบอส แต่ใน PvP นี่มันแทบลืมไปเลยทีเดียว

….. ทีนี้มาดูอาวุธทั้ง 5 ชนิดที่ได้มากันดีกว่าว่าแต่ละแบบ มีคุณสมบัติอย่างไร ใช้อย่างไร มีข้อดีข้อเสียมากน้อยแค่ไหน แต่ก่อนมาดูอาวุธ มาดูิวิธีเรียกใช้กันก่อน

….. จากภาพให้สังเกตหมายเลข 1-5 นั้นคืออาวุธที่ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ได้ วิธีการใช้งานอค่กดคีย์ลัดปุ่ม 1-5 ก็สามารถเปลี่ยนอาวุธได้ในเวลาอันสั้นภายใน 3 วินาที เยี่ยม ซึ่งอาวุธแต่ละแบบ มีดังนี้

1. ปืนกล

….. เป็นปืนที่ยิงกระสนได้ถี่ที่สุดเพียงแค่คลิกเดียว โดนเป็นชุดได้ดับอนาถแน่แท้ ใน 1 แม็กกาซีนที่ใช้ มีกระสุนบรรจุ 30 นัด กระสุนสำรอง 20 นัด

ข้อดี
1. ยิงได้รัวที่สุด  หากยิงครบชุดมีนอนแน่นอน ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับลุยในโหมด Mission

ข้อเสีย
1. กระสุนบางช่วงอาจมีการคลาดเป้า และยิงใส่ศัตรูที่เคลื่อนไหวตลอดเวลายาก (โดยเฉพาะโหมด PvP คงไม่มีใครอยากเป็นเป้านิ่งหรอก)

2. ไรเฟิล

….. ผู้เล่นหลายท่านคงเข้าใจในคุณสมบัติของไรเฟิล ที่ยิงได้ไกลที่สุด แต่คุณสมบัติเด่นของอาวุธนี้ เมื่อคลิกขวาก็จะสามารถซูมสำรวจเป้าหมาย และสามารถยิงได้ทันที โดยตัวกล้องนอกจากจะเล็งยิงศัตรู ยังสามารถมองดูภูมิทัศน์ในระยะไกลได้อีกด้วย ใน 1 แม็กกาซีนที่ใช้ มีกระสุนบรรจุ 10 นัด กระสุนสำรอง 30 นัด

ข้อดี
1. มีความแรงสูง แต่ยังไม่เท่าบาซูก้า ยิงระยะเผาขนสามารถนอนได้เลย
2.กล้องส่องสามารถมองภูมิทัศน์ได้ไกลขึ้น

ข้อเสีย
1. ยิงได้ครั้งละนัด
2. ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการใช้งาน จึงจะสามารถดึงความสามารถได้เต็มประสิทธิภาพ

3. ปืนลูกซอง

….. มาถึงปืนลูกซองที่เหมาะสำหรับโจมตีระยะประชิด รูปแบบการโจมตีจะกระจายกระสุนได้ 3 ทิศทาง หากกะระยะดีๆ ได้โดนเต็มๆ แน่นอน มีความรุนแรง ใน 1 แม็กกาซีนที่ใช้ มีกระสุนบรรจุ 8 นัด กระสุนสำรอง 14 นัด

ข้อดี
1.ยิงระยะเผาขนได้รุนแรงมาก
2.กระสุนกระจายตัวสามารถโดนหลายเปเาหมายในนัดเดียว

ข้อเสีย
1. ขึ้นลูกกระสุนช้ามากๆ เพราะต้องเสียเวลากับการตั้งท่าเท่ชักลูกกระสุน

4. บาซูก้า

….. ไม่ต้องสาธยายอะไรมากสำหรับอาวุธประเภทนี้ เป็นอาวุธที่มีความรุนแรงสูงที่สุดในเกม โดนจังๆ ดับ 100% มีระยะยิงที่ไหลแต่ไม่มากเท่าไรเฟิล ใน 1 แม็กกาซีนที่ใช้ มีกระสุนบรรจุ 3 นัด ไม่มีกระสุนสำรอง

ข้อดี
1.รุนแรงสุดๆ ยิงทีมีคนดับแน่นอน หากใช้ได้ถูกจังหวะจะสามารถดึงประสิทธิภาพได้อย่างยอดเยี่ยม

ข้อเสีย
1.กระสุนน้อยมาก ยิงแต่ละครั้งต้องหาจังหวะให้ดี เพราะถ้ากระสุนไปชนกับอะไรก็ตาม ระเบิดทันที

5. ปืนพก

….. มาถึงอาวุธสุดท้านคือปืนพก เป็นปืนที่เบสิกมาก ถึงจะไม่รุนแรง ระยะการยิงปานกลาง แต่โดดด่นที่กระสุนสำรองไม่มีวันหมด จึงเป็นอาวุธสุดท้ายหากกระสุนปืนชนิดต่างๆ หมด อ้อ ใช้งานง่ายและแม่นยำด้วย ใน 1 แม็กกาซีนที่ใช้ มีกระสุนบรรจุ 7 นัด กระสุนสำรอง 14 นัด ยกเว้น Mission Mode กระสุนสำรองไม่มีวันหมด

ข้อดี
1.มีความแม่นยำในระยะเผาขนหรือระยะกลางๆ เหมาะสำหรับการโจมตีที่ศัตรูชอบโดดดไปโดดมา

ข้อเสีย
1. ไม่ค่อยแรงแถมช่วงการใช้กระสุนน้อย ต้องบรรจุึลงไปเป็นครั้งเป็นคราว

….. นี่คือคุณสมบัติต่างๆของอาวุธทั้ง 5 ชนิดซึ่งมีรูปแบบการใช้แตกต่างกัน แต่สามารถฝึกฝนให้คล่องไม้คล่องมือ เพื่อการออกรบที่มีประสิทธิภาพ นี่ยังไม่นับรวมระเบิด ซึ่งจะกล่าวในครั้งต่อไป สำหรับวันนี้ไปซ้อมใช้ปืนให้คล่องซะ GO!!