ปฏิบัติการต่อสู้ ค่ายเกมแข่งเดือดอัพเดทรับฤดูใบไม้ผลิ

2,302 views

ช่วงเทศกาลวันหยุดคงเป็นฤดูทองของเหล่าค่ายเกมเกาหลีกันเลยทีเดียว (จะว่าไปที่ไทยก็เป็นแบบนั้น) ซึ่งเหล่าค่ายเกมที่เกาหลีตอนนี้ต่างแข่งกันออกเกมใหม่เตรียมอัพเดทให้เข้ากับเทศกาลวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ และนักเรียน นักศึกษาเกาหลีปิดภาคเรียนกัน  โดยเกมออนไลน์หน้าเก่าก็เตรียมเนื้อหาใหม่มาอัพเดท ส่วนเกมใหม่ก็ดันให้ออกทันรับปิดเทอม

อย่างเกมฟอร์มยักษ์ Aion ก็อัพเกรดกราฟิกให้ดูดีขึ้น, เกม Mabinogi อัพเดทตัวละครใหม่, เกม Changchun อัพเดทแพทช์ใหม่ ,Terra ก็รีบอัพเดทเกมเพื่อแข่งกับ Aion และส่วนของเกมที่กำลังได้รับความนิยมเป็นกระแสในขณะนี้คือ MAESTIA เกมแนว MMORPG จากค่าย YD Online  ซึ่งเตรียมเปิด CB ครั้งที่ 1 ให้ผู้เล่นเข้าไปทดสอบกันในวันที่ 24 -29 มีนาคม ที่จะถึงนี้

ส่วนเกม Casual ก็ไม่น้อยหน้า เตรียมอัพเดทความมันส์ให้เพิ่มขึ้นพร้อมกับกิจกรรมรับปิดเทอม เช่น เกมเบสบอล YaGoo 9 ที่เพิ่มตัวละครกรรมการใหม่เข้าไปและเกม Superstar K Online ที่อัพเดทเพลงใหม่ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมตอนนี้  และเพิ่มโหมด Song Battle การต่อสู้แบบใหม่  ส่วนเกมยิงๆ อย่าง HAVE Online ก็เตรียมเปิดมุมมองการเล่นแบบ TPS (Third Person Shooting) ให้ได้สนุกกัน

และสุดท้ายที่จะเรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวกิมจิคงหนีไม่พ้นโปรโมชั่นพิเศษที่ทำเอาหลายคนอึ่งกับ Blizzard เกาหลีที่จัดอีเว้นท์ฉลองครอบรอบ 20 ปี ในปี 2011 นี้ โดยการจัดโปรโมชั่นร่วมมือกับทางห้าง Lotte และร้านค้าออนไลน์ในการลดราคาแพ็คเกจเกม StarCraft II จาก 69,000 วอน เหมือน 40,000 วอน เท่านั้น

ก็ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมและการอัพเดทที่แข่งขันกันสุดฤทธิ์จริงๆ แต่หากใครจะเข้าวินได้ชัยชนะกวาดความนิยมไปได้มากที่สุดก็คงต้องอยู่ที่เหล่าเกมเมอร์เกาหลีแล้วล่ะว่า ค่ายไหนให้ประโยชน์กับพวกเขามากที่สุด