Capcom ประกาศ Resident Evil: Operation Raccoon City

3,422 views

    Capcom บริษัทผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายวิดีโอเกมชั้นนำของโลก ได้ประกาศออกมาแล้วว่า ขณะนี้ Resident Evil®: Operation Raccoon City กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาให้กับเครื่อง PlayStation®3, Xbox 360® และ PC นอกจากนี้ ทางบริษัทยังยืนยันด้วยว่า ภายในเกม Resident Evil®: The Mercenaries 3D สำหรับเครื่อง Nintendo 3DS™ จะมีเดโมของ Resident Evil® Revelations มาให้ได้ทดลองเล่นกันด้วย

     Resident Evil: Operation Raccoon City เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Capcom และสตูดิโอ Slant 6 Games ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และมีกำหนดวางจำหน่ายภายในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า นับตั้งแต่ที่เกมภาคแรกได้ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 15 ปีก่อน ซีรีส์ Resident Evil® ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงเรื่อยมา โดยสามารถทำยอดขายรวมทั่วโลกไปได้กว่า 45 ล้านชุดในปัจจุบัน ในภาคล่าสุดนี้จะนำพาซีรีส์ไปสู่ทิศทางใหม่ด้วยรูปแบบการเล่นเฉพาะตัว ซึ่งไม่เคยมีให้เห็นในภาคใดของซีรีส์มาก่อน

 

       Resident Evil: Operation Raccoon Cityะนำเสนอความเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามแบบทีมอย่างเต็มตัว พร้อมด้วยประสบการณ์อันสยดสยองจากโลกของ Resident Evil ซึ่งจะกล่าวถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมกับ Resident Evil® 2 และ Resident Evil® 3 ด้วยความเป็น Resident Evil ตัวเกมจะไม่ได้มีเพียงเนื้อเรื่องที่มากไปด้วยรายละเอียด แต่มันยังจะมีเอกลักษณ์ในด้านของความน่าตื่นเต้นจากการปะทะกันของหลาย ๆ ฝ่ายด้วย อย่างพวกซอมบี้และเหล่าอาวุธอินทรีย์ชีวภาพ (Bio-Organic Weapon หรือ B.O.W.) ที่จะเข้ามาร่วมวงระหว่างที่ผู้เล่นกำลังต่อสู้อยู่กับกองกำลังฝ่ายตรงข้าม อันจะก่อให้เกิดแนวทางในการเล่นรูปแบบใหม่ซึ่งจะแหกกฎเดิม ๆ ของเกมยิงแบบทีมทั่วไป

      ในเดือนกันยายน ค.ศ. 1998 เป็นอีกครั้งที่เหตุการณ์อันเลวร้ายได้เกิดขึ้นในเมือง Raccoon City ซึ่งกำลังเผชิญกับการระบาดของเชื้อ T-virus จากสถาบันวิจัยของ Umbrella ด้วยความต้องการที่จะปกปิด Umbrella จึงส่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษไปยังเมือง Raccoon City เพื่อทำลายหลักฐานของการแพร่กระจายของเชื้อและกำจัดผู้รอดชีวิตทุกคน เมื่อได้รับรู้ถึงแผนการดังกล่าว รัฐบาลสหรัฐฯ ก็ได้ส่งกองกำลังของตนเข้าไปเก็บหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมทั้งหาสาเหตุในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส และเปิดโปงโฉมหน้าที่แท้จริงของ Umbrella ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยของ Umbrella (Umbrella Security Service หรือ U.S.S.) บุกเดี่ยวหรือร่วมมือแบบเป็นทีมสี่คนเข้าต่อสู้กับกองกำลังฝ่ายตรงข้ามซึ่งอยู่ในเมือง Raccoon City

     เตรียมพบกับการกลับมาของเหล่าศัตรูดั้งเดิมใน Resident Evil สถานที่สำคัญ เช่นสถานีตำรวจ Raccoon City Police Department และตัวละครคนโปรดของแฟน ๆ อย่าง Leon S. Kennedy เจ้าหน้าที่ตำรวจมือใหม่ผู้ซึ่งถูกหมายหัวเอาไว้ในบัญชีจับตาย ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับการบอกเล่าเรื่องราวอันคลาสสิกจากใน Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 และรับชมความเป็นไปของเหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านมุมมองของหน่วยรักษาความปลอดภัยของ Umbrella เปิดโอกาสให้แฟนเกมได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเหตุการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในเมือง Raccoon City

     นอกจากนี้ Resident Evil: Operation Raccoon City ยังจะมีโหมดมัลติเพลเยอร์ออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ มาให้เลือกเล่นด้วย โดยในแต่ละโหมดจะมีความแตกต่างที่เกิดขึ้นจากการปะทะกันของหลาย ๆ ฝ่าย ทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัยของ Umbrella กองกำลังพิเศษของรัฐบาลสหรัฐฯ และอันตรายจากเหล่าซอมบี้และ B.O.W. อันเป็นเอกลักษณ์ที่จะหาได้จากโลกของ Resident Evil เท่านั้น

    ผู้ที่จะซื้อเกม Resident Evil: The Mercenaries 3D ซึ่งกำลังจะออกวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ จะได้สัมผัสกับความสยองที่มากขึ้นด้วยเดโมของ Resident Evil Revelations กันด้วย ในเรื่องราวบนคาบมหาสมุทร ตัวเดโมนี้จะให้ผู้เล่นได้ควบคุม Jill Valentine หนึ่งในตัวละครหลักของเกมเวอร์ชั่นเต็ม ในขณะที่เธอกำลังสำรวจภายในเรือลึกลับลำหนึ่งไปพร้อม ๆ กับคอยกำจัดเหล่าสัตว์ประหลาดที่จะออกมาจู่โจมเธอจากภายในเงามืด โดยเกมนี้ได้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ต้นสำหรับเครื่อง Nintendo 3DS โดยเฉพาะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Resident Evil Revelations จะมีการเปิดเผยอีกครั้งในงาน E3 ประจำปีนี้

     Resident Evil: The Mercenaries 3D และ Resident Evil Revelations สำหรับ Nintendo 3DS รวมไปถึง Resident Evil: Operation Raccoon City สำหรับ PlayStation 3, Xbox 360 และ PC จะได้รับการนำเข้าและจัดจำหน่ายโดย Sicom Amusement ตัวแทนจำหน่ายเกมจาก Capcom อย่างเป็นทางการในประเทศไทย