Super Street Fighter IV 3D Edition ออกวางจำหน่ายในไทยแล้ว

2,408 views

       Street Fighter® ซีรีส์เกมในตำนานพร้อมให้คุณได้สัมผัสในรูปแบบ 3D พร้อมทั้งประลองฝีมือในโหมดมัลติเพลเยอร์ผ่านระบบ Wi-Fi แล้วใน Super Street Fighter® IV 3D Edition เอกสิทธิ์สำหรับเครื่อง Nintendo 3DS™ เท่านั้น ทั้งเตะและต่อยกันให้มันส์ทะลุจอ Nintendo 3DS ที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ความบันเทิงแบบ 3D โดยที่ไม่ต้องสวมแว่นแต่อย่างใด
        Super Street Fighter IV 3D Edition ได้ประยุกต์ใช้คุณสมบัติพิเศษของเครื่อง Nintendo 3DS พร้อมกับนำประสบการณ์แบบเดียวกับบนเครื่องคอนโซลมาอยู่บนเครื่องเกมแบบพกพา รูปแบบการเล่นและระบบการต่อสู้อันเป็นที่นิยมและเป็นหน้าตาของซีรีส์ ได้รับการปรับปรุงให้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบบนเครื่อง 3DS ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เหมาะกับทั้งคอเกมและผู้เล่นหน้าใหม่ ประกอบด้วยมุมกล้องเหนือไหล่ และอิสระในการปรับปุ่มควบคุมที่จะช่วยทลายกำแพงในการเข้าถึงของตัวเกม มากไปกว่านั้น ผู้เล่นยังจะได้เลือกใช้ตัวละครต่าง ๆ ถึง 35 ตัวละคร ซึ่งประกอบไปด้วยตัวละครคลาสสิกอย่าง Ryu, Ken และ Chun-Li รวมไปถึงตัวละครใหม่อย่างเช่น Juri และ Hakan ในการต่อสู้กับเพื่อน ๆ ทั่วโลกผ่านโหมดมัลติพลเยอร์ออนไลน์ นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น Nintendo StreetPass™ ยังจะเพิ่มระบบการต่อสู้ด้วยฟิกเกอร์สำหรับสะสมมาสู่ซีรีส์เป็นครั้งแรกด้วย

       

 

          ด้วยการประยุกต์ใช้ระบบการเชื่อมต่อของเครื่อง Nintendo 3DS ผู้เล่นสามารถประลองฝีมือกันได้ในโหมดมัลติเพลเยอร์ทั้งในแบบโลคอลและออนไลน์ จะเป็นผู้ต่อสู้เอง หรือเลือกที่จะเป็นผู้ชมก็สามารถทำได้ด้วยการรองรับจำนวนผู้เล่นมากถึงแปดคนในโหมด LIVE! Channel พร้อมกันนี้ ผู้เล่นยังจะได้ใช้ประโยชน์จากบริการ Nintendo® Wi-Fi Connection เพื่อต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวในโหมด INTERNET MATCH ด้วย อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถส่งข้อมูลเกมไปให้เครื่อง Nintendo 3DS ผู้เล่นคนอื่นผ่านโหมด DOWNLOAD PLAY ทำให้สามารถเล่น Super Street Fighter IV 3D Edition ร่วมกันบน Nintendo 3DS สองเครื่องได้ด้วยเกมการ์ดเดียว
             ในการชิงชัยกันโดย Super Street Fighter IV 3D Edition ผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นในโหมด PRO หรือจะเลือกปรับรูปแบบการควบคุมแบบ LITE ก็ได้ ซึ่งมันจะสามารถตั้งปุ่มลัดเพื่อใช้ท่าโจมตีพิเศษได้เพียงแค่กดบนหน้าจอสัมผัสของเครื่อง Nintendo 3DS ที่นี้ท่าคอมโบชุดใหญ่ก็จะสามารถกดใช้ได้อย่างง่ายดายด้วยปลายนิ้วสัมผัส นับว่าเป็นเครื่องมือสร้างประโยชน์รูปแบบใหม่สำหรับผู้เล่นในซีรีส์ Street Fighter เลยทีเดียว สำหรับผู้เล่นที่มากประสบการณ์อาจถูกใจกับโหมด PRO มากกว่า ซึ่งแต่ละคอมโบจะเกิดขึ้นได้ด้วยการกดชุดปุ่มตามรูปแบบการเล่นดั้งเดิมเท่านั้น แต่ก็จะมีปุ่มพิเศษเพิ่มเข้ามาสี่ปุ่มให้เลือกผสมสำหรับสไตล์การเล่นของแต่ละคนด้วย

            อีกหนึ่งความแปลกใหม่ในซีรีส์ Street Fighter ก็คือ Figurine Mode ซึ่งจะใช้ระบบ StreetPass ของเครื่อง Nintendo 3DS เพื่อจัดการด้านการสะสมหลังจากการเล่นเกม ผู้เล่นจะได้สะสมฟิกเกอร์ต่อสู้ของตัวละครต่าง ๆ ใน Street Fighter ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป (เลเวล, พลังชีวิต, พลังโจมตี, ฯลฯ) จากนั้นก็เลือกเอาฟิกเกอร์ห้าตัวจากชุดสะสมทั้งหมด แล้วฟิกเกอร์พวกนี้ก็จะต่อสู้กับฟิกเกอร์ของผู้เล่นคนอื่น ๆ โดยอัตโนมัติเมื่อพบสัญญาณของ StreetPass ระหว่างกัน แล้วผู้เล่นก็จะได้รับรางวัลในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้ใน Super Street Fighter IV 3D Edition
          ด้วยโหมดมัลติเพลเยอร์และระบบการเล่นรูปแบบใหม่ ตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย ฉากโบนัส และฉากการใช้ท่าคอมโบแบบ Ultra ทำให้ Super Street Fighter IV 3D Edition เอกสิทธิ์สำหรับเครื่อง Nintendo 3DS เป็นเกมพกพาที่ถูกอัดแน่นไปด้วยความสดใหม่ และนวัตกรรมในการเล่น ที่จะจุดประกายให้กับทั้งแฟน ๆ ของซีรีส์และผู้เล่นหน้าใหม่ได้อย่างเท่าเทียมกัน
            Super Street Fighter IV 3D Edition สำหรับเครื่อง Nintendo 3DS ได้รับการนำเข้าและจัดจำหน่ายโดย Sicom Amusement ตัวแทนจำหน่ายเกมจาก Capcom อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

 

ขอขอบคุณ : คลิปจาก machima.com