Asiasoft เปิดเกมรุกตลาด FPS พร้อมดัน 4 เกมดังภายใต้ “PlayFPS.com”

2,741 views

วันนี้ (29 มีนาคม 2554)  ทีมงานเอเชียซอฟท์นำทีมโดยคุณณัฐพงษ์ ยอดมโนธรรมและคุณณธกฤต กาญจนมัณฑนา บุกเข้าบ้านคอมพ์เกมเมอร์เผยรายละเอียดแผนการตลาดเดินหน้าเปิดเกมรุกตลาดกลุ่ม FPS (First Person Shooting) เปิดตัว “PlayFPS” ศูนย์กลางใหม่ของการรวมตัวเกม FPS แห่งแรกของเอเชียซอฟท์ พร้อมเผย 4 เกมดัง A.V.A ,S4 LEAGUE, WARCRY และ Sudden Attack โดยเน้นกลยุทธ์ Regional Service Content Platform ซึ่งตอนนี้ได้เปิดเว็บไซต์ให้ได้ลองเข้าไปดูเป็นออเดิร์ฟกันแล้ว

โดย PlayFPS นั้นเป็นการสร้าง PLATFORM การเล่นในรูปแบบใหม่ที่ไม่มีข้อจำกัด เพราะ ID เดียว ซึ่งสมัครของ Play ID นั้น สามารถเข้าสู่สนามรบระดับ South East Asia ได้เลย ซึ่งคุณณัฐพงษ์ ยอดมโนธรรม ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่มาในการเปิดตัว Play FPS นั้น เนื่องจากในปีนี้ทางเราเน้นกลยุทธ์ทำตลาดแบบ  Regional Content เพื่อเชื่อมตลาดทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย PlayFPS จะเป็นศูนย์กลางเกม FPS ใช้ ID เดียว สามารถเล่นได้ทั้งเซิร์ฟของไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ถือเป็นการสร้างคอมมูนิตี้เกมให้มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยไม่ได้มองแค่กลุ่ม FPS ในไทยอย่างเดียว แต่ขยายอาณาจักรเกม FPS ใน SEA ด้วย

ซึ่งภายในเว็บไซต์ PlayFPS.com เป็นทั้งแหล่งรวบรวมข้อมูล รายละเอียด เกี่ยวกับข่าวสารต่างๆ และเทคนิคการเล่นเกม FPS ของเอเชียซอฟท์ รวมถึงเว็บบอร์ดแลกเปลี่ยนความคิดเหน และรายละเอียดการแข่งขัน E-Sports ผ่านทางเว็บ www.playfps.com อีกด้วย

ในปีนี้มีเกมที่จะเปิดภายใต้ PlayFPS ทั้งหมด 3 เกมคือ  A.V.A ,S4 LEAGUE และ  WARCRY  ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะมีการเคลื่อนไหวของเกม A.V.A เกมสุดอลังที่สร้างจาก Unreal Engine 3 อย่างแน่นอน พร้อมการแข่งขันที่ขอบอกว่า เหล่าเกมเมอร์ขาโหดต้องพลาดไม่ได้

และทางด้านคุณณธกฤต กาญจนมัณฑนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เอเชียซอฟท์ ได้กล่าวว่า แผนการตลาดกลุ่ม FPS นั้นจะเน้นเจาะกลุ่ม @cafe เพื่อเน้นให้เกิดการลองเล่นจริงให้มากที่สุดพร้อมกิจกรรมและปล่อยโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง  และต่อมาคือกลุ่มผุ้เล่นที่บ้านที่อยากจะเน้นด้าน  Awareness ให้ผู้เล่นรู้จักตัวเกมและเข้ามาเล่น  และอีกทางหนึ่งที่ทางเอเชียอฟท์จะเน้นคือ การแข่งขัน Competition ที่สร้างเป็น E-Sports มีการแข่งขันทั้งปี 2011 ทั้งในและนอกประเทศ และตั้งเป้าว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาด FPS เพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน

อีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่น่าพลาดสำหรับชาวเกมเมอร์จริงๆ โดยเฉพาะขาโหดชอบแนว FPS ที่รวมทุกความสะดวกสบายมาให้แถมมีการแข่งขันระหว่างประเทศใน SEA ด้วย  ความมันส์แบบนี้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที www.playfps.com

Tags: , , , ,