Cosmic Break : Story Mission “Gigan Busters”

2,120 views

….. หลังจากที่ได้นำเสนอระบบ Mission Mode โดยรวมไปแล้ว ทีนี้มาส่องดูรายละเอียดภายในของแต่ละเนื้อเรื่องกันว่าผู้เล่นจะต้องเจออะไรบ้าง โดยในวันนี้จะเป็น Mission เนื้อเรื่อง ถล่ม Gigandroff

Story Mission “Gigan Busters”

จำนวน : 6 ชั้น

จำนวนบอส : 5 ตัว

Bonus Stage : มี

ดาวที่ 1  Green Bar

….. ในช่วงแรกผู้เล่นจะต้องปะทะกับบรรดาลูกน้องของ Gigandroff ที่ปรากฏให้หมด ภายในพื้นที่ไม่มีอะไรซับซ้อนแถมเคลียร์ได้ค่อนข้างง่าย

Boss : Omega Golem

….. บอสหุ่นโกเลมขนาดยักษ์ติดอาวุธครบมือ สามารถยิงบาซูก้าและจรวดมิไซส์ได้รวดเร็ว พร้มกับ WB ของโกเลมที่สามารถโจมตีได้ตั้งแต่ยิงเลเซอร์และขวานไล่ฟันเมื่อเข้าผู้เล่นใกล้เกินไป รวมไปถึงบรรดาลูกสมุนที่ไล่อจมตลอดเวลา ทำให้การโจมตีเข้าไปยากกว่าที่คิด แต่ผู้เล่นสามารถโค่นบอสตัวนี้ไม่ยากนัก

….. เมื่อเคลียร์สำเร็จก็เดินทางสู่ดาวที่ 2 ได้เลย

ดาวที่ 2 Desersands

….. ดาวแห่งทะเลทรายผู้เล่นจะยังคงปะทะกับลูกสมุน แต่ความโหดจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีมอนสเตอร์ประจำถิ่นที่ผู้เล่นสามารถโจมตีเพื่อเก็บค่า BP อ้อ ระวังอย่าไปโดนตะบองเพชรเข้าล่ะ

Boss : Garutored

….. บอสป้อมปราการ มาพร้อมกับลูกสมุนที่โจมตีระยะไกล ผู้เล่นจะต้องโจมตี 2 ช่วง ช่วงแรกให้ทำลายปืนใหญ่ทั้ง 4 กระบอกที่อยู่ด้านบน ต้องระวังปืนใหญ่ด้วยเพราะจะสามารถโจมตีได้ต่อเนื่อง และหากไม่ทำลายปืนใหญ่ให้หมดก็ไม่สามารถโจมตีเข้าตัวได้ เมื่อทำลายได้ครบ 4 กระบอก บอสจะเปยจุดอ่ิอนให้ผู้เล่นโจมตี พร้อมกับปล่อยจรวดล็อกเป้าใส่ปู้เล่นและจรวดดำดินทำลายเป้าหมายที่ิอยู่บนพื้น ให้ผู้เล่นรีบทำลายที่จุดอ่อนโดยเร็วที่สุด อาวุธที่แนะนำคืออวาุธที่สามารถโจมตีระยะไกลได้

….. เมื่อเคลียร์สำเร็จก็เดินทางสู่ดาวที่ 3 ได้เลย

ดาวที่ 3 Mechalica

….. ดาวโลหะสังเคราะห์อันเป็นป้อมปราการ ถูกพวกลูกสมุนของ Gigandroff ยึดครอง โดยในพื้นที่นี้จะมีมอนสเตอร์ที่บินได้เป็นจุดเด่น ผู้เล่นต้องรับมือกับศัตรูที่บินได้บางชนิด และต้องคอยระวังมอนสเตอร์ภาคพื้นดินด้วย รวมไปถึงดาวเคราะห์เทียมที่สามารถโจมตีเพื่อรับค่า BP เพิ่มแต่ต้องระวังเวลาตกลงใส่หัว เพราะสร้างความเสียหายได้มาก

Boss : Dioxter

….. บอสแม่ทัพขนาดยักษ์ รูปแบบการโจมตีสามารถยิงเลเซอร์ที่ดวงตา มีความรุนแรงสูง มือสามารถยิงกระสุนลูกปลายแล้วพุ่งชกใส่ผู้เล่นได้ ผู้เล่นจะต้องโจมตีที่จุดอ่อนกลางลำตัวของบอส แต่ไม่ใชข้เรื่องง่ายๆเลย เพราะบอสจะหมุนหลบไปข้างหลังแล้วโจมตีต่อเนื่อง และเมื่อเวลาที่ผู้เล่นเข้าไปบู๊ระยะประชิด หุ่นองค์รักษ์ทั้ง 2 จะรุมโจมตีทันที

…… เมื่อเคลียร์สำเร็จก็เดินทางสู่ Bonus Stag และดาวที่ 4 ได้เลย

Bonus Stage

….. ผู้เล่นจะต้องโจมตีมอนสเตอร์โบนัส ซึ่งจะมีขนาดต่างๆทั้ง 3 ขนาด ยิ่งขนาดตัวมากเท่าไหร่ ยิ่งโจมตีได้ยากขึ้น แต่จะได้คะแนนสูงกว่าตัวที่เล็กกว่า ผู้เล่นจะมีเวลาเพียง 60 วินาทีในการกำจัดให้มากที่สุด

ดาวที่ 4 Magude

….. ดาวแห่งลาวาและภูเขาไฟ ในธารลาวาถ้าผู้เล่นเผอลตกลงไปจะได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงวัตถุภูเขาไฟที่ยิงตลอดเวลา หากถูกลูกลาวาก็จะได้รับบาดเจ็บด้วย แต่สามารถหลอกล่อหรือผลักมอนสเตอร์ให้ตกลาวาเพื่อสร้างเดเมจได้

ฺBoss : Volcannics

….. บอสนกยักษ์ที่ถูกปลุกชีพขึ้นมา รูปแบบการโจมตีจะแบ่งด้วยกัน 2 ช่วง ในช่วงแรกจะอยู่ในสภาวะอมตะ คือเมื่อผู้เล่นโจมตีเข้าไปจะไม้เสียเดเมจ ในช่วงนั้นบอสจะไม่โจมตีเลย แต่บางครั้งอาจมีหลุดพุ่งชนบ้างเป็นบางครั้ง เมื่อผู้เล่นยิงซักพักจะปลดอมตะออก และเปิดฉากโจมตีได้เลย โดยรูปแบบการโจมตีจะมีทั้งยิงลูกไฟ พุ่งชน และเรียกฝูงนกไฟโจมตีเป็นจำนวนมาก

….. เมื่อเคลียร์สำเร็จก็เดินทางสู่ดาวสุดท้ายได้เลย

ดาวที่ 5 : Death Giga Star

….. ดาวที่มั่นของกองทัพ Chaos และ Gigandroff ผู้เล่นจะต้องฝ่าฝูงมอนสเตอร์ที่มีอยู่รูปแบบต่างๆ ให้หมด เร็วที่สุด และเสียเลือดน้อยที่สุด เมื่อถึงชั้นสุดท้ายก่อนถึงบอส จะมีมินิบอสแแกมาพร้อมกับหุ่นลูกสมุน ให้ผู้เล่นรีบกำจัดมินิบอสโดยเร็วที่สุด เมื่อกำจัดมินิบอสสำเร็จก็จะพบกับ…บอสตัวสุดท้าย

Boss : Gigandroff

….. มาถึงบอสตัวสุดท้ายแล้ว รูปแบบการโจมตีจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ในช่วงแรก บอสจะมีโล่ ทำให้โจมตีได้ลำบาก พร้อมกับยิงมิซไซส์ติดตามตัว และกระสุนคลื่นเสียงเป็นระยะๆ หากผู้เล่นโจมตีใส่ด้านหลังในร่างแรกจะสร้างความเสียหายมากกว่า

….. มาถึงขั้นที่สอง บอสจะคลายเกราะออกมาพร้อมร่างที่แท้จริง โดยรูปแบบการโจมตีจะยิงกระสุนคลื่นเสียงแล้ว ยังใช้ดาบฟันใส่ผู้เล่น ยิงกระสุนดักผู้เล่นให้เดินได้ช้าลง ความน่ากลัวจะอยู่ที่สามารถติดตามตัวได้ช้าๆ รวมไปถึงบอสจะวาร์ปขึ้นบนที่สูงแล้วรัวด้วยฝนมิซไซส์

….. เมื่อถึงขั้นที่สาม บอสจะอยู่แต่ที่สูง แล้วรัวยิงกระสุนทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นจรวดมิซไซส์แบบติดตามตัว กระสุนดักผู้เล่นให้ช้าลง บางช่วงจะลงมาบู๊ด้านล่างในระยะเวลาสั้นๆ แล้วก็จะวาร์ปกลับขึ้นไปที่สูง ในช่วงที่ 3 นี่ผู้เล่นจะจู่โจมได้ลำบากเพราะต้องใช้อาวุธระยะไกลในการโจมตีแทน ส่วนสาย ART จะลำบากเวลาถูกลูกมิซไซส์รุมใส่ตอนเวลาเล็ง เมื่อปราบบอส Gigandroff สำเร็จก็เสร็จสิ้น Mission Story พร้อมรับรางวัล