DotA Tip : พิชิต Roshan ด้วย Illusion เรื่องง่ายที่คุณควรรู้

7,270 views

…….ในเกม DotA นั้นก็มี Hero ที่สามารถแยกร่างได้หลายตัว นอกจากนั้นยังมีไอเทมที่ใช้แยกร่างได้อีกหลายอย่าง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นมักจะใช้ร่างแยกในการหลอกล่อ, ใช้แทน Ward หรือเอาเข้าช่วยรุมโจมตี แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าร่างแยกสามารถใช้แท๊ง Rohan จอมโหดได้ หึหึ ไม่รู้ถือว่าไม่ผิดครับ เพราะบางที่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ บางคนอาจจะมองข้าม หรือที่รู้แล้วก็นะผมก็จะบอก 555+ (แถไปเรื่อย ><“) ผมขอเรียกทริคนี้ว่า “illusions Tank Roshan” ต่อไปมาดูรายละเอียดและวิธีการใช้งานทริคนี้กันเลย

• illusions Tank Roshan

…….สำหรับทริคนี้จะเหมาะกับ Hero ที่มีสกิล illusions หรือพวกที่ออกไอเทม Manta Style นอกจากนั้น Rune illusione ก็สามารถเอามาใช้ได้เช่นกัน เมื่อเพื่อนๆ มีทุกอย่างตามที่กล่าวมาแล้ว ก็ไปเริ่มลุยบอส Roshan กันแบบตัวเลยดีกว่า ซึ่งมีวิธีการใช้งานร่าง illusions ดังนี้
……

• วิธีการใช้งาน

…….เริ่มจาก มีร่าง illusion หรือว่า Manta Style ก็ได้ ต่อมาก็เริ่มด้วยการ นำร่าง illusion (ไม่ควรเกิน 2 ร่าง) มา กด M ไปที Roshan ตามภาพด้านล่าง จะเห็นได้ชัดว่าร่าง illusione จะไม่หายไป ร่าง illusione จะสามารถ Tank Roshan ได้ ซึ่งร่าง illusione นั้นช่วยแท๊งได้ประมาน 10 – 15 วินาที โดยประมาณ เป็นไงล่ะง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะ คราวนี้ไม่ต้องรอเพื่อนร่วมทีมมาช่วยก็ฆ่าได้เหมือนกัน
…….
เริ่มแรกให้กดแยกร่างจะโดยวิธีใดก็ได้
…….
ให้ใช้ร่างปลอม (ตัวเดียว) กด M ไปที่ Roshan จากนั้นก็ให้ตัวเราตามเข้ามาโจมตีได้เลย
…….
หมายเหตุ : เวลาเข้าสู่กับ Roshan ถ้าเข้าไปรุมตีใกล้ตัวมันเกิน 3 คน จะทำให้มันใช้สกิล Slam ที่ทำให้ติดสตัน และลดค่า HP 150 หน่วย ดังนั้นเวลา Hero Malee ใช้ทริคนี้จะต้องเข้าไปพร้อมกับร่าง illusione เพียงตัวเดียวเท่านั้น ส่วนส Hero Rang ใช้ร่าง illusione 1 หรือ 2 ตัวก็ได้ เพราะว่าตัวที่ยิงไกลเกินระยะการโจมตีของ Roshan จะไม่ถูกนับรวมกับพวกอยู่ใกล้
…….
เข้าไปรุมเยอะมันจะใช้สกิล Slam
…….
ถ้าเป็น Hero Rank ใช้ร่างปลอมเข้าไปช่วยแท๊ง 2 ตัวได้ไม่มีปัญหา

• ข้อควรรู้

Hero ที่มีสกิล Mini Stun เพราะจะทำให้ Roshan เปลี่ยนเป้าหมายมาโจมตีที่ตัวเรา
…….
…….…….
…….เป็นยังไงกันบ้างกับทริคเกม Dota ที่นำเอามาให้ดูกันนี้ ขั้นตอนการใช้งานง่ายมาก แต่มีประโยชน์กับการเล่นพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งทริคนี้จะช่วยทำให้เราสามารถกำจัด Roshan เพียงลำพังได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องง้อเพื่อนร่วมทีม อิอิ ถ้าอย่างงั้นขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้น คราวหน้าเราจะมีอะไรมาให้ดูกันคอยติดตามนะครับ
……
จัดทำทริคโดย : ป๊อกเต้ (นักเขียนฝึกหัด)
Tags: , ,