RZ เผยโฉม!!! ระบบ Repair/Recover/Recharge ใหม่ ใช้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

867 views

หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงจากเกม Rappelz Online พร้อมกับการมาของ “Episode 7.2 Obsession” คือ การอัพเกรดหน้าตาของระบบการ “Repair / Recover / Recharge” หรือที่เราเรียกกันว่าระบบซ่อมแซมไอเทม ให้มีโฉมใหม่ ให้ใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ เพื่อนๆ ชาว Rappelz Online คนไหน ที่ต้องการซ่อมแซมไอเทม แนะนำให้ศึกษาหน้าตาใหม่ให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นหากซ่อมไอเทมผิดพลาดไม่รู้ด้วยนะ อิอิ

ระบบ “Repair / Recover / Recharge” ใหม่

• ขั้นตอนที่ 1 – หากเพื่อนๆ ชาว Rappelz Online ต้องการซ่อมแซมไอเทม ก็สามารถเข้าไป Repair / Recover / Recharge ได้ด้วยการกดที่ปุ่ม Icon ทางขวาบนดังรูป (จะอยู่ในช่องเก็บของตัวละคร)

• ขั้นตอนที่ 2 – เมื่อเพื่อนๆ กดปุ่ม จะปรากฎหน้าต่าง Repair / Recover / Recharge ไอเทมขึ้นมา โดยการที่เราจะเติมค่า durability ให้กับไอเทมได้นั้น ในตัวละครของเราจำเป็นต้องมีไอเทม durabity ก่อน (ตรงที่วงแดงๆ ไว้)

• ขั้นตอนที่ 3 – โดยการเติมค่า durability ได้นั้น ในตัวละครของเรา จำเป็นต้องมีไอเทม Equipment ที่เราไม่ใช้ ใส่เข้าไปในช่อง matarials จากนั้นกดปุ่ม Recharge เราก็จะมีค่า durability เก็บไว้แล้ว (ซึ่งไอเทมที่เราใช้ Equipment ก็จะหายไป หลังจากเราเติมค่า durability ให้ตัวละครของเรา)

• ขั้นตอนที่ 4 – หลังจากที่ตัวละครของเรามีค่า durability ก็มาถึงขั้นตอนการเพิ่มค่าความทนทานไอเทม โดยการนำไอเทมที่ต้องการเพิ่มค่า durability ไปไว้ในช่อง Target แล้วกดปุ่ม “Repair” เพียงเท่านี้ ค่า durability ที่ตัวละครเรามี จะถูกโอนมาในไอเทมที่ต้องการ


ในช่องมุมขวาล่าง คือ หลอดที่บอกว่า Item ที่เราจะเติมค่า durability นั้น เหลือค่า durability อยู่กี่ %

แต่สำหรับกรณีที่ไอเทมชิ้นนั้น มีค่า durability เหลือ 0 ก็จะไม่สามารถใช้ไอเทมได้ ดังนั้น การซ่อมไอทมที่ค่า durability เหลือ 0 ให้กลับมาใช้ได้อีกครั้ง จะมีวิธีการที่แตกต่างกันไป ดังนี้

การซ่อมไอเทม ที่มีค่า durability เหลือ 0

ให้ผู้เล่นนำไอเทม ที่ต้องการซ่อมมาไว้ในช่อง Target จากนั้นนำไอเทมชนิดเดียวกัน มาไว้ในช่อง matarials แล้วกดปุ่มที่ (วงไว้สีแดงตามรูป) ทั้งนี้ การซ่อมไอเทมที่มีค่า durability เหลือ 0 ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ตาม ไอเทมที่อยู่ในช่อง matarials จะหายไป