K. I.A. : หน่วยที่ 1 หน่วยจู่โจมสายฟ้าแล่บ Assault

2,671 views

….. K.I.A. เกมออนไลน์ FPS ที่ดำเนินเรื่องราวในช่วงเสี้ยวหนึ่งของประวัติศาสตร์ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ของ2 ชาติเอเชีย โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้ในสงคราม นั่นก็คือ ทหารที่พร้อมสู้รบเพื่อ….เอาเป็นว่าขอละไว้ก่อนเพราะเหล่าทหารต่างมีเหตุผลในการต่อสู้ร้อยแปดพันเก้า แต่สิ่งที่จะเล่าถึงในวันนี้คือ ทหารใน K.I.A ที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้ง 4 แบบ โดยตัวทหารทั้ง 4 แบบ 4 หน่วยนั้นต่างมีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งจะทำให้เกมมีความสนุกสมจริงและ ใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างลงตัว

สำหรับทหารหน่วยแรกจะเป็นทหารจู่โจม ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

Assault


….. Assault คือหน่วยจู่โจมสายฟ้าแล่บ พวกเขาเน้นความรวดเร็วในการเข้าประชิดศัตรูแล้วถล่มด้วยระเบิดมือและอาวุธระยะใกล้อย่างปืนกลมือและลูกซอง แต่ในขณะเดียวกันอาวุธที่พวกเขาใช้นั้นประสิทธิภาพจะลดลงในระยะไกล Assault นั้นสามารถมีระเบิดมือแบบสังหาร (Primary grenade) ได้มากกว่าคลาสอื่น นอกจากนี้ยังมีสกิล Charge ที่ใช้พุ่งโจมตีอย่างรวดเร็วในระยะสั้นๆได้อีกด้วย หลักการในการเล่นคลาส Assault คือการเคลื่อนที่เข้าหาเป้าหมายในระยะหวังผลของอาวุธให้ได้ เพราะอาวุธหลักทั้งสองชนิดของคลาสนี้คือปืนกลมือและลูกซองที่มีพลังโจมตีสูงในระยะใกล้ และในกรณีของปืนกลมือนั้นมีอัตราการยิงที่สูงมาก
.
ตัวอย่างสกิล
.
….. Charge เป็นการพุ่งออกไปอย่างรวดเร็วแล้วโจมตีด้วยดาบซึ่งสามารถสังหารศัตรูได้ภายในทันที สกิลนี้จะใช้ไม่ได้ถ้าค่า Stamina ของตัวละครมีไม่ถึง 60% สกิลนี้มาแทนที่การโจมตีแบบประชิดตัว (Melee) เมื่อคุณกดปุ่ม Melee ถ้าสกิลนี้ไม่อยู่ในช่วง Cooldown หรือว่า Stamina ของตัวละครยังมีพอ ตัวละครจะทำการ Charge ทันที สกิลนี้มีระยะ Cooldown 40 วิ.
.
….. Motolov Cocktail เป็นการขว้างระเบิดไฟออกไปจู่โจมศัตรู เมื่อระเบิดลงพื้นจะเกิดกลุ่มไฟเล็กๆ ถ้าติดไฟจะได้รับความเสียหายเป็นเวลา 3.5 sec ความรุนแรงของไฟอยู่ที่ 15 Damage/sec  Cooldown 30 วินาที