Cosmic Break : คัมภีร์เซียน Sup เล่นอย่างไรสาย Sup ถึงเทพ!!

872 views


โย่ว!! สวัสดีทุกคนนะคร้าบ ได้มาเจอกันอีกครั้งแล้ว คราวนี้ผมจะพาไปรู้จักกับสายการเล่นอีกสายนึงกันเน้อ นั่นคือ หุ่นยนต์สาย Sup นั่นเอง สาย Sup นี่ไม่ได้มาจาก สับแหลก หรือซุปเปอร์แมนแต่อย่างใด แต่มาจากคำว่า Support ที่แปลว่าสนับสนุนจ้า เอาล่ะ มาทำความรู้จักข้อดี ข้อด้อยของหุ่นสาย Sup กันเลยดีกว่าเน้อ

ข้อดี
– เป็นสายที่ไม่มีจุดอ่อน คือไม่มีแพ้ทางอาวุธใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นระยะประชิด Missile หรือ Beam
– สามารถติดตั้ง Wonder Bit ประเภท Support ต่างๆได้เช่น ฟื้น HP , เพิ่มความเร็วกระสุน , เพิ่มระยะยิง ซึ่งสายอื่นไม่สามารถติดตั้งได้
– หุ่นบางตัวจะมีอาวุธประเภทขัดขวาง ก่อกวนติดตั้งอยู่เช่น จับล็อคไม่ให้ขยับ หรือระเบิด Emp ที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเลงเป้าไม่ได้

ข้อด้อย
– แม้จะไม่มีจุดอ่อน แต่ก็เป็นสายที่ไม่มีจุดแข็งเช่นกัน ไม่มีชนะทางสายใดทั้งสิ้น
– ไม่สามารถติดตั้งอาวุธพลังทำลายล้างสูงได้ มีอาวุธให้เลือกใช้น้อยกว่าสายอื่น

หลังจากรู้จักข้อดี ข้อด้อยกันแล้ว เราก็มาทำความรู้จักกับหุ่นสาย Sup กันเลย ซึ่งเป็นหุ่นสาย Sub ยอดนิยมจ้า


(img : 01) (img : 02) (img : 03) (img : 04)

MediQ หุ่นสาย Sub เริ่มต้นสำหรับมือใหม่หัด Sub ขายด้วยเงิน UC  ราคาไม่แพงมากนัก สามารถซื้อมาใช้งานได้ตั้งแต่ต้น Status กลางๆ สามารถติดตั้งอาวุธได้พอสมควรเลยจ้า

Daruma Star เป็นหุ่นสาย Sub ที่มีขนาดเล็ก มีความเร็วในการเคลื่อนที่สูงกว่า MediQ มาก เหมาะสำหรับสาย Sub ที่เน้นความเร็ว แต่เนื่องจากขนาดเล็กลงทำให้ติดตั้งอาวุธได้น้อยกว่า MediQ

Winberrl หุ่นสาวน้อยจอแบน สุดซึน อ๊ะ! ไม่ใช่สิ ต้องสาวน้อยหน้าใส สุดน่ารักสินะ อิอิ เป็นหุ่นสาย Sub สุดยอดความนิยม ด้วยหน้าตาสุดแสนแอ๊บแบ๊ว แต่ความสามารถสุดแสนกวนใจ ด้วย Draw Gun ที่ติดตั้งอยู่ที่ AM ของเจ้าหล่อนนี้แม้พลังทำลายไม่รุนแรงนัก แต่สามารถดึงศัตรุเข้ามาหาตัวเรา ทำให้ไม่สามารถหนีได้
และเมื่อเข้ามาใกล้ตัวเราแล้วก็ต่อ Combo ด้วย Thorn Bind ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ BD เป็นล็อคการเคลื่อนไหวของศัตรุที่อยู่รอบๆตัวเราไม่ให้ขยับไปไหน แล้วให้เพื่อนๆรุมทึ้งได้ทันที นับว่าโหดร้าย


(img : 08) (img : 09) (img : 10)

Pulsardio หุ่นสาย Sup ขนาดใหญ่ มี HP พลังป้องกันที่สูงมาก สามารถติดตั้งอาวุธที่มีพลังทำลายรุนแรงได้หลายอย่าง แต่ก็แลกมากับความเร็วที่ไม่สูงนักและมีขนาดใหญ่เป็นเป้าหมายได้ง่าย และมี Dio Missile ซึ่งเป็นระเบิด EMP ติดตั้งอยู่ ซึ่งสิ้งนี้จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Bad Homing ทำให้ศัตรุยิงกระสุนต่างๆเบี้ยว ความแม่นยำลดลงอย่างมาก นับว่าก่อกวนได้เป็นอย่างดีทีเดียว

เมื่อเลือกหุ่นที่จะเล่นได้แล้วต่อมาเราต้องเข้าใจถึงหัวใจของสาย Sup คือเหล่า Wonder Bit สนับสนุนต่างๆจ้า ก่อนอื่นเลยเราทำความรู้จักกับชนิด Wonder Bit ที่เหมาะกับสาย Sup เน้อ

(img : 05)

บิทชนิดนี้เมื่อกดใช้จะสร้างอาณาเขต  ถ้าเพื่อนร่วมทีมมาอยู่อาณาเขตจะทำให้อาวุธยิงได้ไกลขึ้น

(img : 06)

บิทสำคัญของเหล่าสาย Sup สามารถฟื้นฟู HP ให้เพื่อนที่อยู่ในอาณาเขตได้

(img : 07)

บิทสำหรับนักบู๊ ถ้าอยู่ในรัศมีบิทนี้ จะทำให้ติดสถานะ Burst สามารถยิงกระสุนได้เร็วและต่อเนื่องขึ้น

ต่อมาก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือค่า Status สำหรับสาย Sup ขึ้นชื่อว่าหน่วยสนับสนุนแน่นอนเราไม่จำเป็นต้องเน้น TEC แบบสาย Art หรือ STR แบบสาย Lnd แต่ Status ที่สำคัญสำหรับสายเราคือ TGH จ้า เพื่อที่เราจะได้ถึก หนา ตายยากนั่นเอง และควรจะเน้น WLK กับ FLY สักเล็กน้อยเพื่อที่จะใช้หลบหนี เราจึงควรปรับแต่งเลือกชิ้นส่วนหุ่นสาย Sup ของเราให้มี TGH WLK และ FLY เยอะๆ และควรจะทำ Status ให้ STR กับ TEC มีค่าเท่ากัน

Trick : หากทำ Status หุ่นให้ STR และ TEC มีค่าเท่ากัน จะทำให้เปิด Bit ได้นานมากขึ้น

และสุดท้ายหุ่นสาย Sub เราจะเทพไม่ได้เลยถ้าขาดการอัพ Cartridge แน่นอนเมื่อ Status เราเน้นพลังป้องกันแล้ว Cartridge เราก็ควรเน้นเช่นกัน ควรอัพเน้นกันอาวุธต่างๆทุกอย่างไปเลย ตั้งแต่ Sword Guard , Beam Guard และ Blast Guard จะทำให้เราถึกมากจ้า และควรอัพ Rasing Wonder เพื่อที่จะทำให้ เกจ Bit เต็มไวขึ้น และควรอัพ Absorb Bump เพื่อที่เวลาเราเปิด Bit เพิ่ม HP อยุ่แล้วไม่ถูกชนกระเด็นจ้า เราก็จะได้หุ่นสาย Support สุดเมพมาแล้ว อิอิ