12 Tails : ระบบเก็บเลเวลด้วยพื้นที่ Mission สบายๆ

11,948 views

….. ระบบเก็บเลเวลของ 12 หางออนไลน์นั้น จะใชระบบ MORPG หรือรูปแบบ ตั้งห้องเล่น แต่ความพิเศษอยู่ที่เพียงแค่ผู้เล่นเลือกภารกิจที่ต้องการก็สามารถเข้าได้เลยโดยไม่ต้องดูรายชื่อห้องให้เสียเวลา ซึ่งวิธีการเข้าผจญภัยนั้นจะมีวิธีดังนี้

1.ให้ผู้เล่นสนทนากับ NPC “Red Panda” ในเต็นท์ ซึ่งสังเกตได้ง่ายมากตรงที่ผู้เล่นจะเต็มตลอดเวลา แต่ไม่ต้องกังวล ผู้เล่นเข้าใกล้ ก็จะขึ้นสัญลักษณ์ Talk ขึ้นมาซึ่งผู้เล่นสามารถสนทนากับ NPC ได้เลย

2. จากนั้นผู้เล่นก็จะเข้าสู่หน้าต่างเลือกภารกิจ ซึ่งจะมีเควสท์ให้ทำจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็น 12 หน้า ซึ่งผู้เล่นจำทำภารกิจหลังๆ ได้นั้นจะต้องผ่านเงื่อนไข ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเปิดภารกิจล่าสุด เลเวล เป็นต้น

*** เงื่อนไขในการเปิดภารกิจใหม่ ตัวหลักจะต้องเล่นไล่เปิดภารกิจไปตามลำดับ จึงจะสามารถเล่นภารกิจใหม่ๆ ได้ ส่วนตัวรองที่มีเลเวลต่ำหว่าจะสามารถเข้าเล่นได้ที่เปิดอยู่ถึงปัจจุบันได้ทันที***

….. ภารกิจตัวอย่าง Carron Farm’s Harvest หรือภารกิจถล่มเอ๊ยเก็บหัวแครอท

3. เมื่อเข้ามาได้ทีนี้ผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะเป็นผู้สร้างห้องหรือขอเข้าร่วม โดยมีรายละเอียดดังนี้

….. สำหรับผู้สร้างห้อง ผู้เล่นจะกลายเป็นเจ้าของห้อง ซึ่งการตั้งค่านั้นจะไม่มีอะไรมาก เพียงแค่เลือกรูปแบบการรับผู้เล่นว่าต้องการรับแบบไหน ทั้งรับได้ทุกคน หรือรับได้เฉพาะปาร์ตี้เท่านั้น เมื่อรับผู้เล่นเข้ามาจนเป็นที่น่าพอใจก็ต้ิองรอผู้เล่นกด Ready ก่อนจึงจะสามารถกด Start ได้

….. สำหรับผู้เข้าร่วม เมื่อเลือกรายการภารกิจที่ต้องการ หากไม่ได้เข้าร่วมปาร์ตี้ ระบบจะสุ่มเข้าไปยังห้องว่างที่เจ้าของห้องเปิดรับทุกคนได้ทันที  แต่หากเป็นปาร์ตี้ก็จะสามารถเข้าไปหาได้เลยทันที เมื่อผู้เล่นได้เข้าร่วมแล้วให้กด Ready ที่อยู่ด้านหลังชื่อได้เลย จากนั้นก็รอหัวหน้ากด Start เท่านั้น

บรรยากาศภายใน

….. เมื่อเข้าภายในพื้นที่เ็ก็บเลเวลแล้ว นอกจากผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจในรายละเอียดของภารกิจที่ต้องทำแล้ว การสนทนากับ NPC จะเป็นตัวย้ำเบาะแสที่ผู้เล่นต้องจัดการ จะได้ไม่มีหลง

….. จากนั้นก็จัดการเป้าหมายที่กำหนดเอาไว้ให้เร็วที่สุด

หมายเหตุ :

….. ในบางพื้นที่เก็บเลเวล เมื่อทำเงื่อนไขนอกระบบซักระยะ จะมีบอสลับโผล่ขึ้นมาให้ผู้เล่นสนุกกับการโจมตีได้อีกด้วย ซึ่งจะได้ค่าประสบการณ์ที่สูงกว่าปกติและไอเทมหายากด้วย

สะสมแครอท 98 ตัวจากปกติ 12 ตัว ก็จะเจอบอสลับ แครอทม่วง!!

บางครั้งบทสนทนาก็จะเปลี่ยนไปด้วย ทำเงื่อนไขนอกเหนือจากระบบ

….. เมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้นก็จะได้รับค่าประสบการณ์ตามความสามารถที่ทำได้ ซึ่งจะถูกขึ้นด้วย Rank ต่างๆ ซึ่งจะมีผลต่อค่าประสบการณ์ และเงินที่ได้รับ อละสุดท้านจะมีไอเทมให้เพื่อนๆและผู้เล่นเลือกหยิบได้อีกด้วย

….. นี่เป็นเพียงแค่ระบบพื้นฐานเท่านั้น ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ฝีมือและความสามารถที่มีในการเคลียร์ภารกิจที่ได้รับให้สำเร็จ ซึ่งเควสท์ที่รับจาก NPC  ก็จะสามารถหาได้ด้วยการทำภารกิจที่กำหนดเอาไว้ ยิ่งทำสำเร็จ โอกาสได้รับรางวัลก็สูงด้วย