เกาหลีเข้ายุคสามมิติ จัดงานใหญ่ LG Cinema 3D Game Festival

1,471 views

เข้าสู่ยุคใหม่ของวงการเกมเกาหลีกันแล้ว กับการก้าวกระโดดมาเล่นเกมสามมิติ ซึ่งทาง LG ผู้นำนวัตกรรมแห่งยุคได้จัดงาน LG Cinema 3D Game Festival ให้ทั้งเหล่าเกมเมอรืและประชาชนทั่วไปมาทดสอบการดูหนัง เล่นเกมผ่านทางจอสามมิติของ LG ซึ่งทำให้หายคนตกตะลึงถึงอารมณ์และความรู้สึกที่ได้รับ ว่ามันดีจริงๆ!

โดยงาน LG Cinema 3D Game Festival จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ที่ลานไอซ์สเก็ต ห้างสรรพสินค้า Lotte World ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีผู้สนใจเข้ามาร่วมงานกันเพียบ โดยงานนี้ LG Electronics ได้ขนทั้ง 3D TV , 3D Notebook , 3D LCD พร้อมกับค่ายพันธมิตรมาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ชมที่เข้ามาร่วมงาน ทั้ง NCsoft ที่ขนเกม Aion และ Lineage II มาร่วมทดสอบ, Blizzard Entertainment ที่นะเกม StarCraft II มาทั้งจัดแสดงให้ทดสอบ และจัดแข่งงาน GSL World Champion Ship ที่มี Mike Morhaime CEO Blizzard มาร่วมงานด้วยตัวเอง , ส่วนเกมคอนโซลก็ไม่พลาดอย่าง Xbox 360 ก็มาแจมให้ความสนุกกับเหล่าเกมเมอร์

และงานนี้ไม่ธรรมดาจริงเมื่อมีผู้เข้าชมงานนี้ถึง 50,000 คน ผ่านทางการลงทะเบียนรับแว่นเพื่อทดลองการชมแบบ 3D เพื่อรับชมจอแสดงภาพบนเวที และงานนี้ก็กลายเป็นการเปิดวัฒนธรรมใหม่ในการเข้าสู่ยุค 3D จริงๆ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานหลายคนกล่าวกันว่า “รู้สึกดีมากๆ เมื่อได้ลองสัมผัสแล้ว ไม่รู้สึกว่าปวดตาหรืออย่างไร มันทำให้เหมือนเข้าไปสัมผัสโลกในจอได้จริงๆ พร้อมกับสร้างอารมณ์ร่วมกับเกมที่ตัวเองเล่นได้อย่างดี” ส่วนในแมทช์พิเศษการแข่ง StarCraft II ของ Boxer VS  ST_July เพื่อทดสอบ 3D ก็กล่าว มันสร้างความตื่นเต้นในการเล่น SC2 ได้เป็นอย่างดี และคิดว่าการเล่นเกมแบบ 3D สร้างความสนุกอีกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว


ไม่รู้ว่าในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคสามมิติมากแค่ไหน แต่ว่านี่เป็นจุดที่ทำให้เห็นแล้วว่ายุคของ 3D เค้ากำลังมาจริงๆ!


mike moharim แห่ง blizzard

———
credit : gamemeca