Tartaros : TAR เจาะลึกข้อมูลตัวละคร (Soma)

4,410 views

ชื่อตัวละคร Soma (โซมะ)

โซมะเป็น ตัวละครที่มีพลังความสามารถที่สมดุลกันทั้งโจมตีและป้องกันและมีความสามารถ ใช้เวทย์มนต์ พลังประจุไฟฟ้าที่จะทำให้ศัตรูเกิดอาการไฟฟ้าช็อตได้ และอาวุธที่ใช้คือ “สนับมือ”

ตามหลักแล้วตัวละคร โซมะ นั้นมีความสมดุลของทั้ง 2 สายที่เท่าๆกัน คือ สายกาย กับสายเวทย์ ซึ่ง สกิลของโซมะนั้นจะเป็นการปล่อยพลังประจุไฟฟ้าเน้นยิงในระยะปานกลาง-ไกล มีพลังป้องกันทางกายและทางเวทย์ในระดับหนึ่ง แต่พลังป้องกันทางจิตค่อนข้างน้อยจึงค่อนข้างที่จะแพ้การโจมตีทางจิต ซึ่ง นั่นเพื่อนๆ ก็ต้องหาเครื่องประดับที่กันจิตมาใส่ครับ แต่ตรงกันข้ามจะสามารถโจมตีได้ดีกับ พวกสายโจมตีระยะประชิด เพราะโซมะจะได้เปรียบมากในเรื่องของระยะโจมตี

ข้อมูลที่น่าสนใจ
จุดเด่น

–       ค่า Status ที่สมดุล
–       ระยะการโจมตีทีใกล้-ไกลหลากหลาย
–       มีความต้านทานธาตุ Electric สูง
–       สกิลส่วนใหญ่ทำให้ศัตรูติดสถานะต่างๆ
–       มีความคล่องแคล่วสูง

จุดด้อย
–       ตัวละครค่อนข้างบอบบาง
–       มีความต้านทานธาตุ Judgment และ Murderous ต่ำ
–       มีพลังป้องกันทางจิตต่ำมาก

ตัวโซมะค่อนข้างแพ้ทางรูโกะและอิซิเลียเพราะทั้ง 2 ตัวละครเป็นธาตุ Judgment และ Murderous และมีพลังโจมตีทางจิตที่สูงมาก แต่ก็เป็นตัวละครที่สามารถล้มหุ่นพิงโกะได้ ด้วยสกิลเจาะเกราะ และยังมีสกิลป่วนด้วยอาการชาเป็นอัมพาตอีกด้วย

Tip : การอัพเกรดเครื่องประดับจะช่วยให้พลังป้องกันทางจิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

โซมะตัวละครยอดนิยม

แนวทางการอัพสกิล
Skill Active (สกิลประเภทใช้งาน)

สกิลของโซมะจะแบ่งออกเป็น 3 แบบดังนี้ สกิลทางกาย สกิลทางเวทย์และสกิลบัพครับ เริ่มต้นสกิลในแท็ปแรกจะมี Thunder Rush ซึ่งเป็นสกิลโจมตีเวทย์พื้นฐานของตัวละครโซมะ ซึ่งเป็นสกิลโจมตีธรรมดาที่มีระยะในการโจมตีที่จัดว่าอยู่ในระดับปานกลางครับ แล้วก็มีจะมีสกิลโจมตีทางกายอีก 3 สกิล คือ Thunder Wave Thunder Pressและ Lightning Jail ซึ่ง 3 สกิลที่กล่าวมาต้องอัพไว้อย่างน้อย 1 ไม่ว่าจะเล่นสายใดก็ตามครับแต่สำหรับสกิล Lightning Jail จัดเป็นสกิลโจมตีกายที่แรงมากๆแล้วยังทำให้ติดสถานนะต่างในที่นี้ควรอัพเต็ม ครับ ส่วนสกิลทางเวทย์ในแทบแรกนั้นจะมีให้ใช้ 1 สกิลก็คือ Lightning Spear เป็นสกิลโจมตีศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในระยะรัศมีตรงหน้าซึ่งความแรงจัดอยู่ในระดับดีและที่สำคัญ Cool Down ไวมากครับควรอัพเต็มเช่นกัน มาถึงสกิลบัพของตัวโซมะกันบ้างในแทบแรกนี้จะมีสกิลบัพให้ใช้ 1 สกิล (แค่ 1 สกิลก็สุดยอดแล้ว*0*)  คือสกิล Defense ชื่อก็บอกแล้วแน่นอนครับ เป็นสกิลเกี่ยวกับการป้องกัน ซึ่งผลของมันก็คือลดค่าความเสียหายทุกอย่างที่ตัวละครโซมะได้รับ ซึ่งหากอัพเต็มจะสามารถลดได้ถึง 46% เลยล่ะครับ (จะถึกไปไหน= =)

Tip : ในหน้าต่างสกิลจะมีคำอธิบายเกี่ยวกับสกิลรวมทั้งประเภทของสกิล

หลังจากที่เก็บ Level ของ ตัวละครได้มาซะพักก็จะได้สกิลในแทบที่ 2 และ 3 ซึ่งจะเป็นสกิลแบบใหม่เพิ่มขึ้นมาให้เลือกใช้อย่างมากมาย ตรงจุดนี้สำคัญครับที่จะต้องเลือกแล้วละว่าจะเล่นสาย กาย หรือ เวทย์ เพราะว่าสกิลทั้ง 2 สายจะสร้างความแตกต่างในการเล่นรวมทั้งจะมีผลในการอัพสกิล Passive ด้วยละครับ และแต่ละสายก็จะมีความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกัน เช่นสายกายจะเหมาะในการ PVP หรือ GVG สายเวทย์นั้นจะเหมาะในการ PVP ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยที่ผมกล่าวมานั้นเป็นเพียงแค่การหยิบยกตัวอย่างของการเล่นโซมะเท่านั้นครับ

Tip : การเสริมพลังของสกิลนั้นจะมี 2แบบ คือลดคลูดาวน์และเพื่มความเสียหายของสกิล

ข้อมูลสกิล

Skill Passive (สกิลประเภทติดตัว)

ซึ่ง จะมีสกิลโจมตีทางเวทย์ โจมตีทางกาย ป้องกันทางเวทย์ ป้องกันทางกาย เราสามารถเลือกที่จะอัพได้ทางใดทางหนึ่ง หรือหากชอบจะอัพแบบผสมก็ได้(แต่ไม่แนะนำ) เพราะจะทำให้เรามีความสามารถแบบครึ่งๆกลางๆ ไม่เด่นด้านใดด้านหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีสกิลประเภทเพิ่ม HP, SP, MP เพิ่มความต้านทานไฟฟ้า และเพิ่มความแม่นยำ มาให้เพื่อนๆอัพเพื่อลบจุดด้อยของโซมะอีกด้วย

สุด ท้ายนี้ขอย้ำอีกสักรอบต้องสำหรับการเล่นโซมะนั้นเพื่อนๆต้องเลือกก่อนว่าจะ เล่นสายใดระหว่างกายกับเวทย์ ในที่นี้แนะนำเป็นสายเวทย์ครับเพราะช่วงหลังๆ สกิลเวทย์นั้นจะมีให้เลือกอัพมากกว่ารวมทั้งมีความหลากหลายมากกว่า แต่สายกายไม่ต้องน้อยใจแต่อย่างใดครับเพราะสายกายก็จัดว่าโหดอยู่เหมือนกัน =w=

ลากมาสังหารหมู่ตามแบบฉบับของโซมะ ^^

สรุป : ตัว ละครโซมะเป็นตัวละครที่มีความสมดุลมาก เหมาะกับผู้เล่นที่เพิ่งเล่นเกมทาร์ทารอส เล่นง่ายเก็บเวลได้สบายๆ และยังมีความสามารถในการตอสู้ PVP หรือ GVG ในระดับที่ดีมาก จุดเด่นของโซมะที่เด่นชัดที่สุดคือ ระยะการโจมตีที่จะทำให้ได้เปรียบทุกสถานการณ์ สกิลบัพ Defense ที่จะทำให้คุณถึกอย่างมหาศาล หรือการใช้ไฟฟ้าช๊อตศัตรูที่จะทำให้เป้าหมายติดสถานนะ Slow ครับ เป็นอย่างไรกันบ้างเห็นแบบนี้ผมคงต้องรีบไปเวลตัวโซมะให้ตันกับเค้าสักทีจากที่ดองไว้นาน T^T สำหรับคราวหน้าจะเป็น Exclusive ของใครติดตามได้ในครั้งหน้า ก่อนจากกันวันนี้ปิดท้ายกันที่ Art work น่ารักๆของ โซมะกันครับ แล้วพบกันใหม่บ๊าย บาย