IMMvp เมพจริงเอาชนะ MKP 4:2 คว้าแชมป์ GSLWC

1,630 views

จบการแข่งขันไปแล้วเมื่อสักครู่นี้ กับการแข่งขันเกม StarCraft II สุดยิ่งใหญ่ รายการ 2011 LG Cinema 3D World Championship Seoul รอบ Final ซึ่งก็ได้ผู้ชนะอันดับโลกแล้วนั่นคือ Jung JongHyun หรือ IMMvp ที่เมพขิงๆ เอาชนะ MarineKingPrime.WE ด้วยคะแนน 4:2 เซ็ต รับเงินรางวัล 30,000,000 วอน (ประมาณ 832,503 บาท)

โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ Children Grand Park กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ ซึ่ง IMMvp และ MarineKingPrime.WE เริ่มเกมเมื่อประมาณเวลา 13.10 น. (เวลาไทย) ซึ่งใน 2 เซ็ตแรกทางด้าน IMMvp เก็บคะแนนเป็นต่อ จนทำให้ MarineKingPrime.WE ถึงกับเครียด เพราะไม่สามารถรักษาฐานกำลังได้ และได้แต่โดนโจมตีเท่านั้น พอจบเซ็ต 2 ถึงกับออกอาการอยู่ในห้องเล่นไม่ได้ ต้องออกมาขอความช่วยเหลือจากโค้ชเลยทีเดียว ทางด้านโค้ชของ MarineKingPrime.WE จึงได้มีการคุยเล็กน้อยก่อนที่จะกลับเข้าไปเริ่มที่เซ็ต 3 อีกครั้ง

ในเซ็ตที่ 3 ทางด้าน MarineKingPrime.WE จึงขอแก้ตัวและเล่นเร็วพลิกเอาคะแนนในเซ็ตนี้มาได้ รวมถึงในเซ็ตที่ 4 เช่นกัน ทำเอา IMMvp ต้องคิดหนักเช่นกัน เพราะคะแนนมาเสมอที่ 2:2  พอมาในเซ็ตที่ 5 ทางด้าน IMMvp จึงได้ขอแก้สถานการณ์  รุกหนักทั้งทำลายฐานและถล่มยูนิต ทำให้ได้คะแนนในเซ็ตที่ 5 กลับคืน และก็ถึงเวลาในเซ็ตที่ 6 สุดท้ายตัดสิน   IMMvp ก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง  เอาชนะ MarineKingPrime.WE ได้แชมป์ GSL World Championship ได้สำเร็จ

ทางด้าน IMMvp กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้เขาดีใจที่สุด เพราะถือว่าเป็นรางวัลที่ใหญ่มากๆ สำหรับเขา และขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้กำลังใจ รวมถึงทีมด้วยและโค้ช พร้อมกันนี้จะไม่หยุดพัฒนาฝึกซ้อมอย่างแน่นอน  แล้วเจอกับเขาได้ในการแข่งขัน GSL May รอบหน้าใน Code A

คนดูเพียบ

โค้ชมองเป็นห่วงอยู่ห่างๆ

ลุ้นๆๆ

คุณพ่อคุณแม่ MarineKingPrime.WE มาให้กำลังใจ

Fighting!!

ช่วยกันลุ้นเพื่อนน่าดู

The Winner

The Champion of StarCraft II

World Championship will Return!!

—-
credit : gomtv