Neolution เฉือน Gview คว้าแชมป์ DinoSoft SC2TeamL#1

1,546 views

DinoSoft SC2 Team League #1 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างทีมเต็ง 1 และ 2 ของรายการ ได้แก่ Gview eSports ที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างสุดยอด 3 เกม ชนะ 2 เสมอ 1 ส่วนอีกทีมก็เป็น Neolution eSports ที่รอบคัดเลือกไม่แพ้และไม่ชนะใครเลย เสมอทั้ง 3 เกม มี 3 คะแนนเข้ารอบมาเป็นที่ 2 รอบชิงชนะเลิศระหว่าง Neolution eSports กับ Gview eSports แข่ง 3 ใน 5 ทีมไหนชนะ 3 เกมก่อนเป็นฝ่ายชนะ

โดยคู่แรก Gview eSports เปิดตัวอย่างเร้าใจ และเป็น GviewHaDeZ ที่ชนะ NEOindy ทำให้ Gview eSports ขึ้นนำไปก่อน 1-0 งานนี้ดูเหมือน Gview eSports จะกุมความได้เปรียบไว้นิดๆ เนื่องจาก NEOindy ถือเป็นกำลังหลักของ Neolution eSports เกมนี้ถือเป็นแต้มสำคัญทีเดียว แต่แล้วในเกม 2 ก็เกิดล็อคถล่ม เมื่อ KyokoPegasus สามารถสร้างเซอร์ไพร์สได้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน (เกมที่แล้วชนะ xunwuStriKE มา) ด้วยการเอาชนะ GviewToONaC ใน Map Xel’Naga Caverns ทำให้คะแนนมาเสมอกันที่ 1-1 จากนั้น GviewKatsu ก็สามารถทำแต้มขึ้นนำให้กับ Gview eSports ได้อีกครั้งเมื่อเอาชนะ FFY ไปอย่างไม่ยากเย็น ก่อนที่จะโดน NeoRedArchon ทำคะแนนไล่ตีเสมอด้วยการสอย GviewArtist ทำให้ต้องตัดสินด้วย Ace Game (ทั้งคู่ส่งผู้เล่นมาตัดสินแพ้ชนะกันอีกเกม)

Neolution eSports ส่ง NeoRedArchon มาเป็น Ace Player ส่วน Gview eSports ส่ง GviewToONaC ลงมาลุย ไม่รู้ว่างานนี้ GviewToONaC คาใจหรือเปล่าที่พ่าย KyokoPegasus ไปแบบงงๆ เลยอยากพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งให้หายคาใจ และตอนจบก็เหมือนหนังม้วนเดิม GviewToONaC ยังไม่สามารถฝ่ากำแพงปลาช่อนแดง NeoRedArchon ได้ แพ้ไปแบบ GG อีกแล้ว..  ทำให้ผลการแข่งขัน Neolution eSports เฉือน Gview eSports 3-2 เกม คว้าแชมป์ DinoSoft SC2 Team League #1 ไปครอง


สรุปอันดับ

แชมม์เปี้ยน Neolution eSports – รับเงินรางวัล 2,000 บาท
รองแชมป์ Gview eSports – รับเงินรางวัล 1,000 บาท

ผลการแข่งขัน + Replay
รอบแบ่งกลุ่ม >>>>>>>> Click
รอบชิงชนะเลิศ >>>>>>>> Click


KyokoPegasus (ขวาสุด) ตัวทีเด็ดของ Neolution eSports
————–
credit : teamxutt.com