บรรยากาศงานมอบรางวัล Thailand E-Sports League (TESL)

1,658 views

วันนี้ (20 เมษายน 2554) ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์นำโดยพี่ CODEMAN ได้เข้าไปร่วมงานการมอบรางวัล Thailand E-Sports League (TESL) ที่จัดขึ้น ณ บ้านไร่กาแฟ BTS เอกมัย โดยงานนี้เป็นการร่วมมือของ 6 บริษัทไอทีชั้นนำ นั่นคือ GIGABYTE, G.Skill, Neolution, OKER, Thermaltalk และ ARC เป็นผู้สนับสนุนในการจัดงานครั้งนี้ค่ะ บรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

คุณเสถียร จาก Neolution และคุณโดม จาก Thaicyber ก็มาร่วมงาน

คุณแนล จาก SteelSeries กับพี่แว่น FPSThailand มาถึงงานแล้ว

Thailand E-Sports League (TESL) เป็นการแข่งขันเกมออนไลน์ DotA All Star โดยมีเงื่อนไขในการแข่งขันว่าทุกทีมจะต้องมีบริษัทที่เป็นสปอนเซอร์สนับสนุนทีม โดยระยะเวลาในการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นทุกๆ 3 เดือน โดยในงานนี้จะเป็นการสรุปผลในไตรมาสแรก ที่เริ่มการแข่งขันกันมาตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม 2554 จนได้ผลการแข่งขันทีมที่ชนะ ซึ่งงานในวันนี้ก็จะเป็นมอบรางวัลให้กับผู้ชนะในการแข่งขันไตรมาสแรกครั้งนี้นั่นเองค่ะ

บรรยากาศก่อนงานเริ่ม คึกคักและเป็นกันเอง

งานนี้เริ่มต้นด้วยการที่ให้ตัวแทนของทั้ง 6 บริษัทที่สนับสนุนเข้ามาพูดคุยถึงแนวทางการจัดงานนี้ขึ้น โดยได้มีการพูดถึงการเปลี่ยนมุมมองจากด้านลบของเกมให้เป็นด้านบวก จุดประสงค์ของ TESL นั่นก็เพื่อสร้างวัฒนธรรมการเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ และยกระดับให้มีความเป็นมืออาชีพ โดยสิ่งที่ทาง Gigabyte คาดหวังนั่นก็คือ การนำผลกำไรคืนกลับไปยังลูกค้า และทำให้วงการ E-Sports ในไทยโตขึ้น

พิธีกรกล่าวเปิดงาน

ในส่วน OKER ถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่ ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนวงการ E-Sports ในบ้านเรา ซึ่งในในไตรมาสแรกของปีนี้ จะประเดิมด้วยการแข่งขัน TESL ด้วยเกม DotA เนื่องจากมีผู้เล่นที่เป็นกลุ่มใหญ่สุด ซึ่งนอกจาก DotA แล้ว ทาง TESL ยังมองเกมอย่าง SpecialForce และ PointBlank เข้ามาเพิ่มอีกด้วยค่ะ แต่ก็รอให้ฐานของแฟนคลับแน่นขึ้นกว่านี้ก่อนคดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีรับรองว่าปีหน้าได้ลุ้นสนุกกับเกมอื่นๆ แน่

ผู้บริหารและตัวแทนจากทั้ง 6 บริษัท ที่เข้าร่วม

ในส่วน Season2 ทาง Gigabyte ได้กล่าวว่าจะมีการเพิ่มเงินรางวัลให้กับ TESL  รวมกับของสปอนเซอร์รายต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก โดยจะเริ่มการแข่งขันนทุกวันที่ 21-30 ของทุกเดือนนั่นเองค่ะ

หลังจากที่ได้พูดคุยกับตัวแทนของแต่ละบริษัทแล้ว ก็ได้มีการมอบรางวัลให้กับทีมที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน Seasonแรกนั่นก็คือ

รายชื่อแต่ละทีมและอันดับที่ได้มีดังต่อไปนี้

 – ทีม Razer.CuttO  อันดับ 1 ได้รับเงิน  17500 บาท
 – ทีม BBH.Neolution อันดับ 2 ได้รับเงิน 12000 บาท
 – ทีม iDeal.GIGABYTE และทีม FTD.Gskil อันดับ 3 ได้รับเงิน 9000 บาท
 – ทีม OKER.JeJE อันดับ 5 ได้รับเงิน  6000 บาท
 – ทีม Tt-eSport.HOW อันดับ 6 ได้รับเงิน  4000 บาท
 – ทีม Tt-eSport.HOW อันดับ 7 ได้รับเงิน  2500 บาท

ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลด้วยนะคะ สำหรับทีมใดที่ไม่ได้รับรางวัลก็อย่าเสียใจไป เพราะการแข่งขัน Thailand E-Sports League (TESL) ยังมีให้แข่งขันกันทุกเดือน ยังไงก็ไว้แก้มือในSeason หน้านะคะ

ขอขอบคุณ @boycodex