LaTale : เดินได้ กระโดดได้ เจ๋งสุดมันส์ วิ่งได้!!!

894 views

การเคลื่อนไหวที่ไม่เหมือนใครของ Latale นั้น มีการควบคุมการเล่นได้หลากหลาย ซึ่งจะทำให้การผจญภัยนั้นไม่น่าเบื่อเลยสักนิด อยากจะวิ่งก็วิ่ง  ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงเลเวลที่กำหนด หรือต้อง มีสกิลไว้วิ่ง จน SP หมดแล้ววิ่งต่อไม่ได้ และอีกหลายๆอย่าง ที่เกมอื่นๆ แนวเดียวกันทำไม่ได้… ซึ่งถ้าเพื่อนๆเข้าเกมมาครั้งแรกจะต้องเรียนรู้พื้นฐานซะก่อน  เริ่มจาก

การเดิน

เป็นเบสิคของหลายๆเกมอยู่แล้ว ที่เราจะต้องความคุมทิศทางตัวละครและบังคับไปในทิศทางต่างๆ  โดยการกดลูกศร หนึ่งครั้งค้างเอาไว้ จะเป็นการเดินแบบปกติ  ถ้าหากเดินแล้วกดกระโดดปกติ การกระโดดจะได้ระยะสั้น ไม่เหมาะกับสถานการณ์เร่งรีบเลย


เดินช้าๆ  อวดชุดสวยๆ


เอ๋???…. ซ้ายหรือขวาดีละ?


การวิ่ง

อีกหนึ่งวิธี ที่จะทำให้การเดินทางนั้นเร็วขึ้น  และยังส่งผลให้การกระโดด นั้นไกลเพราะแรงสปีด  การวิ่ง ยังช่วยในเรื่องของการ หนีออกจากกลุ่มมอนเตอร์ หรือศัตรู  หรืออาจจะวิ่งเข้าหาศัตรูได้ก่อนที่ศัตรูจะรู้ตัว เพียงแค่กดย้ำไปข้างหน้า2 ครั้ง  เท่านี้ก็วิ่ง ปรื๋อออ… เกิดมาก็วิ่งได้เลย ไม่จำเป็นต้องเรียนสกิลวิ่ง

วิ่งแล้วกระโดด ก็จะทำให้กระโดดได้ไกลขึ้น

ความเร็วในการวิ่งไม่ใช่ทุกคนจะวิ่งเท่ากันหมดนะ  แต่จะตัดสินที่ ออฟชั่นเครื่องแต่งกาย ที่ใส่อยู่ด้วยว่า เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่มากเท่าไร  ยิ่งมีออฟชั่นเพิ่มการเคลื่อนที่เยอะ ยิ่งทำให้เพื่อนๆ วิ่งไว เหมือนติดจรวจ ประหยัดเวลาในการไปให้ถึงที่หมายได้เยอะมากๆ


ขึ้นบันไดลิง – ไต่เชือกข้ามเขา

การเดินทาง ต้องเดินทาง ผ่านป่าเขา ทั้งเดินทั้งวิ่ง ปีนป่าย มันช่างท้าทายเหลือเกิน ไม่เคยมีเกม แนว 2D ที่ไหนจะ มีการเคลื่อนที่ที่มากมายขนาดนี้  ห้อยเชือก เพื่อข้ามแม่น้ำ ภูเขา จากฝากหนึ่งไปอีกฝากหนึ่ง   “อย่า!!  อย่ามองไปข้างล่างนะเดียวตก”  หุหุ คงจะไม่มีใครอินได้ขนาดนี้อีกแล้ว

ฉึ๊บๆ!!  ฝึกความแข็งแรงของร่างกาย


ถึงที่หมายก็แค่กด “ลง”  แค่นี้ก็ไม่ต้องเกาะเชือกตลอดเวลาแล้วนะ

สุดท้าย  การก้มหลบ
การก้ม ทำได้ด้วยการ กดลง ค้างเอาไว้ มีความสำคัญมากๆ เพราะช่วยป้องกันเราจากการโจมตีของศัตรูได้มากเลยทีเดียว  จากปกติ ถ้าเรายืน ให้ศัตรูตีเล่น เราจะโดนแรงมากๆ  แต่ถ้าหากเรา กดก้มตัวลง แรงที่ศัตรูโจมตีมา แทบจะลดลง เกือบครึ่งนึงเลยทีเดียว ทำให้เราสามารถต่อกรกับบอสได้ โดยไม่เปลืองยา HP มากนัก

ยืนให้ตีสดๆ  1070!!!!!!

ก้มหลบ!  455 เอง  แต่ชุดนี้ก้มแล้วน่ารักจัง

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหว ตัวละครภายใน Latale ยังมีอะไรหยิบๆย่อยๆอีกมากมายที่รอให้เหล่านักเดินทาง เข้ามาสัมผัสกัน และที่สำคัญ การเคลื่อนที่แต่ละแบบไม่ใช่แค่ออฟชั่นของเสื้อผ้าเท่านั้น “ฉายา” ที่ได้จากการทำ “เควสลับ” ก็สามารถเพิ่มค่าความสามารถต่างๆได้มากเลยทีเดียว อย่างเช่น ปีนป่ายเร็วเหมือนลิง, กระโดดได้สูงราวกับตั๊กแตน  และอื่นๆอีกมากมาย ที่จะเป็นตัวช่วยเสริมความสามารถให้กับ ตัวละครของเรา
และอย่าลืม 26 เมษายนนี้  CBT วันแรก ใครที่ยังไม่มี AC รีบตามหากันได้แล้วนะ เดี๋ยวจะอิจฉาคนอื่นๆเขาเอา  ติดตามรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ www.LT.in.th