LaTale เฮฮากับระบบปาร์ตี้ ไม่มีเบื่อ คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย

1,741 views

LaTale นั้นมีระบบที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ การช่วยเหลือกันของผู้เล่นและอีกระบบหนึ่งที่ยังไงก็ต้องมีสำหรับเกมออนไลน์ทุกเกม รวมถึง Latale ด้วยนั้นก็คือระบบปาร์ตี้ คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย มีปาร์ตี้เล่นเกม ชิลด้วยกันได้อีกยาว

ระบบปาร์ตี้ในเกม LaTale นั้น 1 ปาร์ตี้จะมีสมาชิกด้วยกัน 4 คน ยิ่งเลเวลของคนในปาร์ตี้มีความใกล้เคียงกันมากเท่าไหร่ EXP ที่ได้มาจากการปาร์ตี้ก็จะเยอะ และในแผนที่เดียวกันเมื่อกด M คุณจะเห็นเพื่อนร่วมปาร์ตี้อยู่ในแผนที่ด้วย ซึ่งระบบจะทำให้เห็นเพื่อนร่วมปาร์ตี้ของคุณจะเป็นตัวละครสีฟ้า เมื่อคุณกด M ดูแผนที่ และประเด็นสำคัญของการปาร์ตี้ในเกม LaTale นั้นก็คือ ถ้าคุณไม่มีปาร์ตี้จะทำให้คุณไม่สามารถเข้าดันเจี้ยนเพื่อล่าบอสได้ ซึ่งดันต่างๆ ในเกม LaTale จะเป็นดันแบบ Instance Dungeon ดันของปาร์ตี้ใคร ปาร์ตี้มัน ตี้อื่นไม่สามารถแจมได้

การชวนปาร์ตี้ คลิกขวาที่ตัวละครคนที่จะชวนเข้าตี้และเลือกปาร์ตี้

ซ้ายมือจะแจ้งสถานะของผู่อยู่ในปาร์ตี้

เมื่อกด M หรือดูในมินิแมฟขวามือบน จะเห็นผู้อยู่ในปาร์ตี้มีตัวสีฟ้า

และในการทำเควสเมื่อเพื่อนร่วมปาร์ตี้ของคุณได้รับเควสเช่นเดียวกันของในการทำเควสนั้นสามารถที่จะทำด้วยกํนได้โดยการกด Quest box ขึ้นมา และ เลือกเควสที่ต้องทำและกดแชร์ เพียงเท่านี้ปาร์ตี้ก็จะช่วยคุณได้ง่ายๆในการทำเควส

การเซ็ทค่าเก็บของในปาร์ตี้

การแชร์เควสในปาร์ตี้

สามตัวเลือกให้คุณสามารถเซ็ตค่าเก็บของได้

ถ้าเลือก

-“เก็บตามลำดับ” เซิร์ฟเวอร์จะแจกจ่ายไอเทมดรอปที่ตกจากมอนสเตอร์ให้กับสมาชิกตามลำดับ (1, 2, 3 และ 4)นั่นหมายความว่าถ้าไม่ใช่รอบของคุณที่จะได้ไอเทม คุณก็จะไม่ได้เห็นถุงไอเทม

-“เก็บแบบสุ่ม” เซิร์ฟเวอร์จะแจกจ่ายไอเทมดรอปที่ตกจากมอนสเตอร์ด้วยการสุ่มให้กับสมาชิกในปาร์ตี้

-“เก็บแบบอิสระ” เซิร์ฟเวอร์จะแจกจ่ายไอเทมดรอปที่ตกจากมอนสเตอร์ให้กับผู้เล่นทุกคนในปาร์ตี้ ซึ่งก็หมายความว่ามาก่อนได้ก่อน ทุกคนๆจะเห็นถุงไอเทม

กด P แล้วเลือกลักษณะการเก็บไอเทม

ระบบการได้รับ EXP

เมื่อเล่นคนเดียว ค่า EXP XP อาจจะเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับเลเวลของคุณและเลเวลของมอนสเตอร์

แต่หากไปกับปาร์ตี้ มันก็จะส่งผลกับเลเวลปาร์ตี้โดยเฉลี่ย เมื่อผู้เล่น 1 คนเพิ่มเข้ามา EXP ที่ได้รับจากมอนสเตอร์ก็จะเพิ่มขึ้นอีก 50% รวมสูงสุดถึง 250% อีกทั้งการได้รับ EXP ก็จะเปลี่ยนแปลงไปโดยขึ้นอยู่กับเลเวลของคุณและเลเวลเฉลี่ยของปาร์ตี้ถ้าเลเวลของคุณสูงกว่าเลเวลเฉลี่ยของปาร์ตี้ คุณจะได้รับ EXP มากขึ้น ในขณะที่ถ้าเลเวลของคุณน้อยกว่าเลเวลเฉลี่ย คุณก็จะได้รับ EXP น้อยลง