Trickster : เข้าถึงเรื่องราวของเหล่า NPC กับเควสท์ Episode 1Chapter 1

9,847 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคนในวันนี้เกม Trickster ก็ได้อัพเดทแพทช์ใหม่ กับแพทช์ Big Wave กันแล้ว และ1ในสิ่งที่เข้ามาพร้อมกันนี้ก็คือเควสท์ใหม่ๆ ซึ่งมีทั้งเควสท์ประจำเมือง และเควสท์ Episode หรือเควสท์เนื้อเรื่องหลักของเกม ซึ่งจะเป็นเควสท์ในรูปแบบของเควสท์ต่อเนื่องกัน และในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปทำเควสท์ Episode 1 ที่เข้ามาใหม่นี้พร้อมๆกันครับ

…….เริ่มต้นเควสท์ Episode 1 Chapter 1 ให้เราไปที่แผนที่ Gate of Caballa Relics จากนั้นให้คุยกับ Monkey T ที่อยู่บริเวณด้านซ้ายของแผนที่ใกล้ๆกับ Card Girls ซึ่งเมื่อคุยกับเขาแล้ว เขาจะให้เราหาไอเทม  50 Galder Coupon มาให้เขาจำนวน 5 ชิ้น โดยไอเทม 50 Galder Coupon นี้สามารถหาได้จากการรขุดทั่วไปแทบทุกแผนที่เลยครับ เมื่อเรามีครบแล้วให้คุยกับ Monkey T อีกครั้งก็จะผ่านเควสท์นี้ และเราจะได้รับสร้อยอีกหนึ่งชิ้นซึ่งจะใช้สำหรับทำเควสท์ต่อไป

…….จากนั้นให้เราเดินลงมาที่วาร์ปด้านล่างเข้าไปที่แผนที่ Relics Field 1 คุยกับ NPC Old Artist (ซึ่งก่อนหน้านี้มีแต่คนถามหา) แล้วเราจะขอให้เขาตกแต่งสีของสร้อยที่ได้มาจากเควสท์ก่อนหน้านี้ให้ แล้วเขาจะให้เราหาไอเทม Ginseng Tea มาให้เขา โดยไอเทมชิ้นนี้ได้จากการหลอมสร้างกับ NPC Compounder Paul ที่อยู่ภายในเมือง Relics Town – Azteca ซึ่งส่วนผสมในการหลอมมีด้วยกัน 3 ชิ้นได้แก่ Ginseng จำนวน 2 ชิ้น หาได้จากการขุดที่แผนที่ Southeast Forest และ Southwest Forest , Honey จำนวน 1 ชิ้น ดรอปจาก Forest Wasp หรือผึ้งเหลืองนั่นเอง และชิ้นสุดท้าย Distilled Water จำนวน 1 ชิ้น สามารถซื้อจาก NPC ขายของภายในเมืองได้เลย(แนะนำให้หามาเผื่อสักนิดเพราะการหลอมมีโอกาสพลาดด้วย) เมื่อเราได้ Ginseng Tea แล้วให้กลับมาคุยกับ Old Artist อีกครั้งเพื่อจบเควสท์

…….จากนั้นเราจะได้รับเควสท์ใหม่ ซึ่งคราวนี้เข้าจะให้เราหา Fully-Filled Container มาให้โดยที่เขาจะให้ไอเทม  Empty  Container มาให้ด้วย จากนั้นให้เราไปที่เมือง Relics Town – Azteca เพื่อพบกับ NPC Guide Sabrina (ซึ่งมีเควสท์นี้ให้เราทำตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้หลายคนถามหา Old Artist  กันใหญ่) โดยเธอจะให้เราหาไอเทมมาให้กับเธอ 2 อย่างคือ Gold 5 ชิ้น ดรอปจาก Mimic และ Golden Egg หาได้จากการขุดในแผนที่ Caballa ทุกแผนที่ เมื่อหามาได้ครบแล้ว ให้นำกลับไปส่ง Guide Sabrina แล้วเราจะได้รับ Fully-Filled Container ให้เรานำกลับไปส่งที่ Old Artist  อีกครั้ง

…….เมื่อเราส่ง Fully-Filled Container ให้กับ Old Artist แล้ว ให้คุยกับเขาอีกครั้งเพื่อรับเควสท์ใหม่อีกครับ โดยครั้งนี้เขาจะให้เรานำ Chuu~ Check ซึ่งเป็นค่าตอบแทนในการวาดรูปจาก Model Mermaid Babe มาให้กับเขา จากนั้นให้เราไปคุยกับ Model Mermaid Babe โดยเธอให้เราไปหาไอเทม Antique Mirror มาให้เธอ

…….ให้เราไปยังแผนที่ Gate of Caballa Relics เพื่อพบกับ Monkey T อีกครั้ง เพื่อขอซื้อ Antique Mirror โดยเขาจะขายให้เราโดยให้เรานำ 500 Galder Coupon จำนวน 2 ชิ้นมาซื้อกระจกจากเขา

…….เมื่อได้กระจกมาแล้วให้กลับมาหา Model Mermaid Babe อีกครั้งซึ่งเมื่อส่งกระจกให้เธอแล้ว เธอจะบอกว่าหน้าที่เห็นจากกระจกนั้นไม่ใช่ตัวเธอ (ไม่ยอมรับความจริงอีก) จากนั้นให้เธอจะให้เราไปเอากระจก Fantastic Hand Mirror จาก Louis Bitton มาให้เธอ โดยเขาจะให้เราหา Antique Mirror (ซึ่งเราจะมีอยู่แล้วจากเควสท์ที่ผ่านมา) Fantastic Powder ซึ่งหาได้จากการขุดที่แผนที่  Relics Field 4 มาให้กับเขา จากนั้นเขาจะให้เรา Fantastic Hand Mirror  กับเรามา

…….เมื่อเรานำกระจกนี้กลับมาให้กับ Model Mermaid Babe โดยเธอจะพอใจกับภาพตัวเธอที่ได้เห็นในกระจก (ทั้งที่กระจกมันหลอกตาแท้ๆ) แล้วจึงยอมมอบ   Chuu~ Check มาให้กับเรา จากนั้นให้เรานำกลับไปให้ Old Artist  จากนั้นเขาจะคืนสร้อยที่ทำสีเสร็จแล้วกลับมาให้เรา

…….จากนั้นให้ไปที่แผนที่ Path to Caballa Relics คุยกับ Love Hunter Robin แล้วเขาจะขอสร้อยคอที่เราได้รับจาก Old Artist ไป

…….ต่อมาให้เราไปยังเมือง Megalopolis เพื่อคุยกับ NPC Rosaline Gracia แล้วเธอจะให้เราหา Honey Tea มาให้เธอ ซึ่งหาได้จากการหลอมกับ Compounder Paul ภายในเมือง
Megalopolisซึ่งไอเทมที่ใช้ในการหลอมมี Honey 1 ชิ้น และ  Royal Jelly  2 ชิ้น หาได้จาก  Forest Wasp ทั้งคู่ อีกอย่างคือ Distilled Water 2 ชิ้น ซื้อได้จาก NPC ขายของภายในเมือง จากนั้นเมื่อนำ Honey Tea  กลับไปให้ Rosaline Gracia แล้วจะได้รับ  Unknown Old Document  และจบ  Episode 1 Chapter 1 เพียงเท่านี้ โดยไอเทมที่ได้มานั้นเรายังต้องใช้เพื่อทำเควสท์ต่อไปด้วย อย่าเผลอขายทิ้งไปซะก่อนนะครับ


…….เป็นยังไงบ้างครับ กับเควสท์ Episode 1 Chapter 1 โดยเฉพาะไอเทมเควสท์ต่างๆนั้น ส่วนใหญ่เราจะหาไว้เมื่อตอนทำ Key Quests ประจำเมืองอยู่แล้วทำให้เราหาเพิ่มเติมเพียงไม่กี่ชิ้นก็ทำเควสท์นี้ได้จนจบแล้ว ส่วนเควสท์ Chapter 2 และ 3นั้นผมจะนำรายละเอียดมาให้เพื่อนๆได้ทราบในครั้งต่อไปครับ