RvL BasKom โชว์ฟอร์มโหด คว้าแชมป์พร้อมตั๋ว เตรียมบินสู้ศึก DUO XShot

568 views

มาแล้วครับกับผลการแข่งขัน Rush Competition อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการคัดเลือกทีมที่จะบินตรงไปสู้สึก DUO XShot ไทย-อินโด ซึ่งงานนี้มีทีมชื่อดัง มากกว่า 32 ทีม ลงปะทะเพื่อชิงตั๋วใบนี้ครับ ผมตามสอดแนมดูการแข่งขันทั้งในรอบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งผมเห็นสไตล์การเล่นแล้วต้องขอบอกไว้เลยว่า เขาพัฒนาขึ้นจากเมื่อปลายปีที่แล้วอย่างมาก ซึ่งเราก็รู้ๆ กันว่าเราเคยเสียแชมป์ให้กับทางอินโดนีเซียมาแล้วรอบหนึ่ง ผมเองก็เชื่อว่าการที่เขาบินมาแข่งกับเราที่ประเทศไทยนั้น เราอาจจะไม่ได้เปรียบเขาเลยด้วยซ้ำครับ ตามผมเข้าร้านมาเลยครับ

นี่ก็คือบรรยากาศของการแข่งขันครับ ร้านนี้อยู่ในย่านในกลางกรุงจาการ์ต้า ซึ่งมีนักศึกษาเดินกันขวักไขว่และพากันมานั่งเล่นเกมกันเป็นจำนวนมากกับร้าน Euphoria อ่านให้ถูกนะครับ ถ้าเพี้ยนมาล่ะก็…หึ้มมมมมมม >,<

ในงานจะมีโปรเจกเตอร์โชว์รีวิวของแต่ละทีม เห็นหน้าตากันแบบจะจะว่าใครเป็นใคร งานนี้ดูกันเองเลยครับ

สะดุดกับคนนี้ครับ เทเรซ่า กัปตันทีม Foxtrot แม้จะเป็นผู้หญิง แต่ลงทุนปั้นทีมมาสู้กับผู้ชายแมนๆ เล่นเอาหลายทีมอายกันไปเลยครับ


ในงานนี้คัดเลือกตัวแทนจาก 32 ทีม มาแข่งรอบออฟไลน์เพียง 4 ทีมเท่านั้น เรียกว่าหัวกะทิมาเองเลยครับ


ยังไม่เริ่มการแข่งขันก็เดินไม่ได้แล้วครับ ทั้งแน่นและร้อน แย่ล่ะครับ ร้านนี้เฉพาะด้านล่างก็ 100 กว่าเครื่อง แต่ไม่มีที่จะยืน ต้องหนีไปยืนบนโต๊ะ ไม่งั้นหายใจไม่ออก


โซนแข่ง ห้ามกองเชียร์เข้า ดูได้จากจอโปรเจกเตอร์อย่างเดียว ซึ่งผมก็แอบเข้ามาเก็บรูปครับ ฮ่าๆ


กองเชียร์ก็ลุ้นเพื่อน บ้างก็แช่งให้แพ้ อันนี้มิอาจทราบได้ เพราะฟังไม่ออกครับ


การแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง RvL BasKom VS Foxtrot แน่นอนผมจะต้องเชียร์ทีมที่มีหญิงสาวเป็นหัวหน้าทีมอยู่ล่ะครับ ><


ผลการแช่งของผมไม่เป็นผล เพราะ RvL BasKom นั้นฝีมือการเล่นปรับเปลี่ยนตลอดทุกเกม เอาชนะไปด้วยสกอร์ 10-0 ครับ เรียกว่าเห็นสกอร์แล้วผมก็อึ้งๆ ไปสักพัก เพราะเขาเล่นได้โหดดุดันจริงๆ


RvL BasKom ถือเป็นทีมที่พัฒนาฝีมือได้อย่างเร็วมากกับ Xshot เพราะเนื่องจากสมาชิกในทีมนั้นเป็นสาวก FPS ที่โด่งดังในอดีตมานาน แถมมีหัวหน้าทีมที่คุมเกมของลูกทีมได้อย่างดี สั่งการได้ถูกจังหวะทำให้ลูกทีมนั้นเล่นได้ด้วยความมั่นใจ

ผม ต้องบอกตามตรงว่าครั้งแรกที่เห็น คิดว่าเป็นทีมเด็กๆ แต่พอเห็นอุปกรณ์ ทักษะฝีมือการเล่น ทีมเวิร์ค ที่ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นทุกเกม ยอมรับเลยว่าเสียวแทนทีมไทยจริงๆ ครับ และทั้งหมดนี้ก็คือสุดยอดทีมจากอินโดนีเซียที่จะบินไปทำศึก DUO XShot ที่ประเทศไทย ซึ่งพวกเขาได้ฝากถึงทีมไทยว่า “อย่าคิดว่าเล่นในบ้านแล้วจะได้เปรียบ เพราะเราเคยคว่ำทีมไทยมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้คงเป็นอีกครั้งที่คุณต้องจดจำ”

ยังไงก็ต้องเอาใจช่วยทุกทีมให้ซ้อมกันหนักๆ เรายังมีเวลา อย่าคิดว่าเขาขนมนะครับ ผมเห็นฝีมือเขาแล้ว ไม่รู้ว่าเขาเต็ม 100 หรือเปล่า แต่คิดว่าหลังจากนี้เขาต้องไปศึกษาที่เซิร์ฟเวอร์ไทยอย่างแน่นอน เตรียมตัวให้พร้อมครับ แล้วเจอกันที่ประเทศไทยครับ