Goldenland : ทำความรู้จักกับสมาพันธ์ทั้ง 3

2,092 views

….. จุดเด่นของเกม Golden Land ส่วนหนึ่งก็มาจากการสร้างเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ในด้านต่างๆ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับผู้เล่นที่เลือกสมาพันธ์ทั้ง 3 โดยสมาพันธ์ทั้ง 3 มีคุณสมบัติโดดเด่นที่ไหม่เหมือนกันเลย ซึ่งจะส่งผลต่อรูปแบบการเล่นและรูปแบบการรับมือในภาวะสงครามที่แตกต่างกันด้วย

สมาพันธ์ทั้ง 3 หาได้จากไหน

….. ผู้เล่นสามารถเลือกสมาพันธ์ที่ต้องการได้ตั้งแต่เริ่มสร้างตัวละคร และสามารถสร้างได้เพียงคนเดียวในเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น

ลักษณะของสมาพันธ์ทั้ง 3

1. สมาพันธ์ไนท์ เทมพลาร์ (Knight Templar)


….. เป็นสมาพันธ์ที่โดดเด่นในการสู้รบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังให้กับทหารของคุณ นอกจากนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างพิเศษที่เรียกว่า “สนามประลอง” ที่จะช่วยในการเกณฑ์ทหารได้มากขึ้น จึงทำให้สมาพันธ์นี้รองรับจำนวนทหารได้มากที่สุด และมีกองทัพทหารที่มีประสิทธิภาพ พร้อมสำหรับสู้รบทุกเมื่อ

ลักษณะปราสาท

สนามประลอง

2. สมาพันธ์อิเบโร่ คองเกรส (Ibero Congress)


….. เป็นสมาพันธ์ที่โดดเด่นในด้านการป้องกัน มีสภานักปราชญ์ที่ใช้สำหรับเสริมความทนทานของกำแพง และยังมีเทคโนโลยีการป้องกันที่มีประสิทธิภาพ เป็นสมาพันธ์ที่เน้นในด้านความมั่นคงให้กับปราสาทมากที่สุด

ลักษณะปราสาท

สภานักปราชญ์

3. สมาพันธ์ไรน์ แชมเบอร์ (Rhine Chamber)


….. เป็นสมาพันธ์ที่โดดเด่นในการหารายได้ทั้งทองคำและทรัพยากร โดยมรสิ่งก่อสร้างที่เรียกว่าสมาคมการจัดการทรัพยากรทั้ง 4 ที่จะช่วยเร่งการผลิตทรัพยากรให้มากกว่าเดิม ซึ่งจะส่งผลการพัฒนาเมืองที่รวดเร็ว และทรัพยากรที่เหลือก็สามารถขายให้กับผู้เล่นได้

ลักษณะปราสาท

สมาคมทั้ง 4

….. หากใครชอบเล่นเกมรุกเร็ว ไล่บุกทุกสารทิศ สมาพันธ์ไนท์เทมพลาร์ถูกใจแน่นอน หรืิอหากใครอยากมีปราสาทแข็งแกร่งมั่นคงเพื่อใช้ชีวิตลันล้ากับการเก็บเลเวล สมาพันธ์อิงเบโร่คองเกรสใช่เลย และใครที่ชอบการแปั๊มทรัพยากรเพื่อสร้างเกมได้เร็วในช่วงกลางและหาเงินเข้ากระเป๋าเก่งโดยไม่ต้องรุกใคร นี่เลย สมาพันธ์ไรน์ แชมเบอร์ โดนใจสุดๆ

…. แล้วคุณล่ะ ชอบเล่นแบบไหน?