[Review] สานต่อการผจญภัยไปกับ Shadow of the Tomb Raider

16,800 views
Share

เป็นอีกครั้งหนึ่งแล้วที่เราจะได้ร่วมออกผจญภัยไปกับแม่สาว Lara Croft ในช่วงสมัยวัยรุ่น ซึ่งได้ส่งภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Shadow of the Tomb Raider มาให้เราได้เล่นกัน ผลงานของค่าย Eidos Montréal และ Crystal Dynamic ที่สานต่อเรื่องราวจาก Rise of Tomb Rider มี Square Enix เป็นผู้จัดจำหน่ายนั่นเองครับ โดยต้องบอกว่านับเป็นการรีบูทใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาตลอด และว่ากันว่านี่จะเป็นภาคสุดท้ายปิดฉากในช่วงเวลาวัยรุ่นของลาร่าแล้วด้วย

เรื่องราวในครั้งนี้จะเป็นการเดินไปไกลถึงเมืองเปรูของประเทศเม็กซิโก และสำรวจอารยธรรมของชาวมายันตามหาเมืองในตำนานอย่าง Paititi โดยมีศัตรูเดิมอย่างกลุ่ม Trinity ที่คอยขัดขวางการสำรวจในครั้งนี้อยู่เช่นเคย แต่เธอไม่ได้เดินทางไปคนเดียวเพราะมีเพื่อนอย่าง Jonah Maiava คอยช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย สำหรับเนื้อเรื่องนั้นจะไม่ขอพูดถึงมากนะครับเอาไว้ไปลุยกันเองดีกว่า

หลังจากได้ลองเล่นไปส่วนหนึ่งสิ่งที่ดูดีขึ้นมากเลยก็คือเรื่องของกราฟิกสภาพแวดล้อมที่สวยงามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งแสงเงา เทกเจอร์ สภาพแวดล้อมของป่าดงดิบ เมืองโบราณ หรือแม่แต่ฉากการดำน้ำก็ทำออกมาดูดีมาก แต่แอบขัดใจในส่วนของหน้าตาลาร่าที่ออกจะแข็งๆ และดูแปลกๆ อาจจะเป็นเพราะมีการปรับเปลี่ยนโมเดลไปจากภาคที่แล้ว หรือใครจะคิดว่าเพราะเธอผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะก็พอจะฟังขึ้นอยู่อ่ะนะ

มาดูทางด้านของรูปแบบการเล่นกันบ้าง อันนี้มีความผิดหวังเล็กๆ เพราะระบบทุกอย่างการเล่นทั้งหมดแทบจะยกมาจากภาคที่แล้วทั้งสิ้น ทั้งการต้องหาแคมป์เพื่อก่อกองไฟสำหรับอัพสกิล อัพเกรดอาวุธ สวมใส่เสื้อผ้า หรือการใช้ Fast Travel และในส่วนของสกิลเองก็มีการแยกสไตล์ให้สำหรับคนที่ชอบสายลุย สายซุ่ม ล่าสัตว์ หรือคราฟของ คุ้นๆ มั้ยล่ะครับ จะมีเพิ่มมาหน่อยตรงที่เสื้อผ้าสามารถเลือกสวมใส่แบบแยกได้เช่นส่วนบน ส่วนล่าง เป็นต้น การเล่นเหมือนเดิมทำภารกิจในฉากแบบ Open World สำรวจปริศนา จัดการศัตรู เก็บข้าวของตามฉาก ใช้อาวุธได้ทั้งปืน ธนู หรือที่เกี่ยวไต่ผาคู่ใจ อ้อ !! สำหรับคนที่ชอบท้าทายก็สามารถปรับความยากของปริศนาได้ในออปชั่น

สรุปแล้ว Shadow of the Tomb Raider แทบจะให้ความรู้สึกเดิมจากภาคที่แล้ว หากใครอยากจะค้นหาบทสรุปและผจญภัยไปกับเนื้อเรื่องใหม่ของ Tomb Raider ก็ลองไปหามาเล่นกันได้ครับ มีทั้งแบบแผ่นตามร้านเกมทั่วไปและแบบดิจิต้อลใน PSN ด้วยเช่นกัน

**ขอขอบคุณทาง Bandai Namco Entertainment Asia ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการรีวิวในครั้งนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !