พาชมบรรยากาศงาน Tokyo Game Show 2018 ยอดผู้ชมสถิติทะลุ 290,000 คน

1,557 views
Share

 

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน Tokyo Game Show 2018 ซึ่งจัดขึ้น วันที่ 20 – 23 กันยายน 2018 ณ Makuhari Messe ในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยในปีนี้ผู้เขียนก็มีโอกาสบุกไปเยือนงานนี้มาด้วยเลยเก็บรูปมาฝากกันครับ สำหรับจำนวนยอดผู้เข้าชมงานตลอด 4 วันในปีนี้จัดว่าสูงมากและสามารถทำสถิติใหม่อยู่ที่ 298,690 คน หรือเกือบสามแสนคนเลยทีเดียว ซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมามียอดอยู่ที่ 254,311 คน ตัวงานแบ่งเป็น 2 วันแรกสำหรับ Business Day และ 2 วันหลังสำหรับคนทั่วไปนั่นเอง

บรรยากาศการต่อแถวในวันปกติล้นออกมาข้างนอกเลยทีเดียว…

ตัวผมเองเดินทางไปวันแรกเลยก็คือ 20 กันยายน 2018 เพราะกะว่าจะได้เดินชมงานกันแบบง่ายๆ ไม่ต้องเบียดกับคนเยอะๆ แต่เอาจริงๆ ก็เยอะอยู่ดีนั่นแหละ (มาเห็นรูปคนต่อแถวยาวล้นฮอล์ในวันปกติเอาทีหลังถึงกับอุทาน ขุนพระ !!) สำหรับ Tokyo Game Show 2018 แต่เดิมเดากันว่าจะได้เห็นหรือทดลองเล่น FF7 Remake ของค่ายเหลี่ยมแต่พอรื้อทำใหม่อยู่เลยไม่มีให้เห็นแม้แต่เงา เกมอื่นๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไรเปิดตัวใหม่ก็เลยออกจะผิดหวังเล็กน้อย

พื้นที่จัดงานใหญ่มากกกกกกกกอย่างที่คิดไว้เลย รวมส่วนขายของด้วยล่อไป 11 ฮอลเห็นจะได้เดินกันขาลากเลยทีเดียว พอต่อแถวเข้างานได้ก็พุ่งไปบูธของ Playstation ก่อนเพราะเหมือนพระเอกของงานและแต่ละเกมก็มีให้ลองกันครบไม่ว่าจะ Kingdom Heart 3, Resident Evil 2, Day gone, Sekiro, Call of duty, Jump force, One Piece: World Seeker, Judge Eyes (Project Judge) เป็นต้น และยังมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบกับการเปิดตัวเครื่อง PlayStation Classic Mini รวมถึงเครื่องบันเดิลลาย Kingdom Heart 3 แต่บอกเลยว่าแถวทดลองเล่นนั้นยาวมากจนคิวบางเกมเต็มไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับบูธอื่นๆ ในงานมีแข่งขัน PUBG ด้วยโดยทาง DMM ส่วนทางฝั่ง SEGA ก็แน่นอนว่าเกม Judge Eyes กินไปครึ่งบูธ ทางด้าน Capcom พระเอกก็ยกให้ Resident Evil 2 ที่คนรอต่อแถวกันเป็นห่างว่าว ทางด้าน Square Enix ก็มี FF XIV Online กับ Kingdom Heart 3 และ Dragon Quest Builders 2 ส่วน Bandai Namco ก็ขนมังกรของ GOD EATER 3 มายืนโชว์และมีเกมในค่ายอีกเพียบให้ลองรวมถึง Jump force ด้วย

จริงๆ ยังมีอีกเยอะครับดูจากรูปที่เก็บมาฝากกันได้ นอกจากนี้ก็มีโซนขายของให้ถลุงตังค์กับโซนแข่งขัน esport ที่อยู่ฮอลด้านนอกอีกต่างหาก เอาเป็นว่าใครที่ชอบเล่นเกมถ้ามีโอกาสก็แวะไปกันได้ซักครั้งในชีวิตครับผม  Tokyo Game Show 2019 จะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 12-15 กันยายน 2019

**ภาพส่วนใหญ่ถ่ายเองและบางส่วนจาก Famitsu

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store