OSS ศึกลูกแก้วเทพพิทักษ์โลก เกมมือถือแนว RPG ฝีมือคนไทย พร้อมให้บริการโดย ฮอทเฮด

4,289 views
Share


เกมออส ศึกลูกแก้วเทพพิทักษ์โลก (OSS – Order of Seventh Sphere) เกมมือถือสไตล์ RPG ฝีมือคนไทย ประกันคุณภาพด้วยรางวัลนานาชาติ พร้อมระเบิดความมันส์ ด้วยแคมเปญ “เกมแรกของโลกที่เล่นแล้วได้ กินโดนัท-รับไอติมฟรี” โดยการสนับสนุนจาก ดังกิ้นโดนัท และไอศกรีมบาสกิ้นรอบบิ้นส์ พร้อมเปิดให้ประลองยุทธ์ แล้วตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม เป็นต้นไป

นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร กรรมการผู้จัดการบริษัท ฮอทเฮด บริษัทผู้เผยแพร่เกมนี้ กล่าวว่า “คนไทยเล่นเกมมือถือมากขึ้น แต่เกมไทยโดยคนไทย กลับแทบไม่ได้ยิน ผมและบริษัท อยากให้การสนับสนุนเป็นอีกหนึ่งแรงในสังคมไทย ร่วมผลักดันและสนับสนุนเกมไทย ให้โดดเด่นไม่แพ้เกมนอก”

“เกมออสนี้ ใช้เวลาพัฒนากว่า 5 ปี โดยกลุ่มนักศึกษา กลุ่มเล็กๆ แค่ 4 คน แต่มีความฝันยิ่งใหญ่ร่วมกัน ต้องการสร้างเกมไทยให้นานาชาติยอมรับ  มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างเกม โดยเกมนี้เริ่มแรก เข้าประกวดในไทยแล้วได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากงาน GMASA (Global Mobile App Summit & Award) จากนั้นได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในงาน Incubate Camp Asia ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ ยังได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในตัวแทนประเทศไทย ไปโชว์เกมที่งาน Tokyo Game Show ประเทศญี่ปุ่น และงาน G Star ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งล้วนแต่เป็นงานเกมระดับโลก”

นายณัฐพล ธัมวาสร ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Rising Soft ผู้พัฒนาเกมนี้กล่าวว่า “โปรเจกต์เกมออส เกิดขึ้นจากความฝันของนักพัฒนาเกมกลุ่มเล็กๆ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนานานกว่า 5 ปี โดยมีบริษัท Intelligence Millionaire ร่วมพัฒนาในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ เกมออสเป็นเกมแนว Real Time Tactical RPG ที่อิงเรื่องราวมาจากตำนานเทพไกอาแห่งไวกิ้ง จุดเด่นและความแตกต่างของเกมนี้คือกราฟิกที่สวยงาม เล่นง่ายแต่สนุก เป็นการนำเสนอวิธีการเล่นแบบใหม่ ระบบการต่อสู้เป็นแบบการผสมลูกแก้ว

“เกม RPG ทั่วไป ความก้าวหน้าจะอยู่ที่ตัวละครและอาวุธที่สวมใส่เท่านั้น แต่เกมออส จะพัฒนาได้ทั้งตัวละครและอาวุธ ความสามารถของผู้เล่นเองก็มีผลมากเช่นกัน ผู้เล่นจะมีความอิสระในการควบคุมตัวละคร สามารถสร้างสไตล์การเล่นเป็นของตนเองได้ ดังนั้น ผู้เล่นจะรู้สึกว่าตัวเองเก่งขึ้นตามตัวละครไปด้วย”

“จุดเด่นที่แตกต่างอีกประการก็คือ ระบบเกมและฉากที่เล่นแปรผันตามเวลากลางวันกลางคืนจริง เวลาในเกมจะอิงตามเวลาในโลกจริง บรรยากาศในฉากและศัตรูที่พบก็จะแตกต่างกัน ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปในฉากด้วยระบบการผจญภัยแบบบอร์ดเกม จะมีโอกาสเจอทั้งกับดัก หีบสมบัติ การตกปลา การขุดเหมือง และการต่อสู้ระหว่างทางตลอดเส้นทางในการผจญภัย เพลิดเพลินไปกับเควสต่างๆ เช่น ตามหา “เสฟียร์” (ลูกแก้ว), พัฒนาอาวุธ, ปรุงยา และอื่นๆ ให้ผู้เล่นสนุกได้ไม่มีเบื่อ” นายณัฐพลกล่าว

“ไม่ใช่แค่สนุก และลึกล้ำเท่านั้น แต่เป็น เกมแรกของโลก ที่เล่นแล้วได้ “กินโดนัท-รับไอติม ฟรี” เรื่องนี้ต้องขอขอบคุณ ดังกิ้นโดนัท และไอศกรีมบาสกิ้นร็อบบิ้นส์ บริษัทผู้ใหญ่ใจดี ที่ต้องการส่งเสริมเกมไทย ให้แข่งเกมนอกได้ด้วยเช่นกัน ทั้งสองผลิตภัณฑ์ ได้เข้ามาร่วมทำโคมาร์เก็ตติ้ง สร้างมินิเกมในเกมออส เพื่อให้ผู้เล่นสามารถสะสมคะแนนแล้วไปแลกโดนัท หรือไอศกรีม ในทางกลับกัน ก็สามารถทานไอศกรีมและโดนัท แล้วนำใบเสร็จมาแลกโค้ดเติมไอเท่มเติมพลังในเกมได้ด้วยเช่นกัน นับเป็นเกมแรกของโลกเชื่อมโยงกับโลกความจริง เล่นได้ กินฟรี และมีลักษณะการตลาดแบบสองทางไปและกลับจากเกม (2-way marketing) ผมเชื่อว่า นี่เป็นเกมแรกของไทยที่ “กินโดนัท รับไอติม” ได้สนุกที่สุด อร่อยอิ่ม แถมได้ชื่อว่าสนับสนุนเกมคนไทย” นายวิบูลย์กล่าวเสริม

Game Download Link

iOS: https://apple.co/2OpWVe1

Android: http://bit.ly/2NgxAi3

เกมนี้เปิดให้โหลดเล่นสนุก อิ่มฟรี ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมนี้ ทั้งในระบบ iOS และ Android สามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่ Apple AppStore และ Google Play สำหรับข่าวสารและทิปเทคนิคการเล่นต่างๆ สามารถติดตามอ่านได้ที่ www.oss.in.th, www.facebook.com/HotHeadAsia/ และ www.facebook.com/OSSGame

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งใหญ่สมเป็น NIKKE! เกมขวัญใจผู้บัญชาการร่วมขบวนพาเหรด ฉลองสงกรานต์ ‘Maha Songkran World Water Festival 2024’ ณ ท้องสนามหลวง
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า