Tree of Savior เปลี่ยนเวลา สายฟรีต้องรอถึงกลางเดือนพฤษภาคม ถึงเข้าเล่นได้ !!!

3,404 views
Share

650_4ตอนนี้มีการประกาศใหม่ออกมา ซึ่งเป็นข่าวที่น่าเสียใจเป็นอย่างมากสำหรับผู้เล่นสายฟรี ที่รอคอยการเปิดของตัวเกม ซึ่งจากเดิมนั้นมีแผนจะเปิดให้เล่นฟรีกันได้ในวันที่ 28 เมษายน แต่ตอนนี้กลับมีการเปลี่ยนแผน ยืดระยะเวลาออกไป เป็นประมาณกลางเดือนพฤษภาคมแทน ส่วนใครที่อยากอ่านประกาศฉบับเต็มสามารถเข้าไปอ่านกันได้ที่
https://treeofsavior.com/news/?n=378

เกิดอะไรขึ้นใน Tree of Savior ทำไมถึงมีการปรับแผน

หลังจากที่มีการเปิดให้เหล่าบรรดาผู้เล่นที่ซื้อแพ็คเกจได้เข้าไปเล่น ก็มีปัญหาเกิดขึ้นมากมายอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายทำให้เกิดผลกระทบมาจนถึงการปรับเปลี่ยนแผนการ์ณในการเปิดเซิร์ฟเวอร์เป็นแบบ Free 2 Play จากเดิมที่จะเปิดในวันที่ 28 เมษายน จนต้องมีการเลื่อนออกไปเป็นกลางเดือน พฤษภาคมแทน ซึ่งเราจะขอสรุปเป็นหัวข้อไป

7
– ตัวเกมเปิดวันแรก เกิดปัญหาเซิร์ฟเวอร์เต็มรองรับผู้เล่นไม่พอ ไม่สามารถ Login เข้าเล่นเกม แถมยังมีบัคในระหว่างการเข้าเล่นอีก กว่าจะจัดการได้ก็ใช้เวลาไปหลายวัน ในช่วงนี้ก็มีการเปิดเซิร์ฟเวอร์ขึ้นมาเพิ่มอีก จนทำให้ตัวเกมมีทั้งหมด 3 เซิร์ฟเวอร์ด้วยกัน แต่กลับไม่มีเซิร์ฟเวอร์ SEA อยู่ในนั้น ซึ่งจากแผนกราฟสรุปที่ออกมาจากทีมงานเองมีผู้เล่นในโซน SEA มากถึง 16% แต่กลับไม่มีที่อยู่ จนสุดท้ายทีมงานจึงตัดสินใจเปิดเซิร์ฟเวอร์ SEA ขึ้นมา (เพียงแต่ตัวเซิร์ฟเวอร์ยังตั้งอยู่ใน NA ทำให้ค่าปิงสูงอยู่ดี)

แผนกราฟ แสดงให้เห็นว่า มีผู้เล่น SEA ถึง 16% และ Oceania อีก 3% ที่หากเชื่อมต่อเข้าเซิร์ฟเวอร์ SEA จะดีกว่า

2cfa71d806c4a85fbd198a0aecd708ea– ราคาตัวแพ็คเกจเป็นแบบ Regional Rate หรือก็คือมีการปรับราคาตามโซนประเทศ ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในเรื่องของราคาแพ็คเกจที่ขาย ผู้เล่นสามารถมุดข้ามโซนไปซื้อเพื่อทำให้ราคาถูกลงได้ โดยสุดท้ายทีมงานจึงปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็น Global Rate คือปรับให้ราคาเท่ากันทุกประเทศ ซึ่งที่ไทยเรานี่โดยผลกระทบหนัก เพราะราคาแพงขึ้นเกือบเท่าตัว เลยทีเดียว (นี่เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในภายหลัง จนกระทั่งต้องเลื่อนการเปิดเซิร์ฟเวอร์แบบ F2P)
– เหล่าบอทคุกคามโลกแห่ง Tree of Savior โดยบอทเหล่านี้ ได้สร้างความปั่นป่วนเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมงานแก้ไขโดยการแบนบอทเหล่านี้ทิ้งไป รวมไปถึงมีปัญหาที่มีผู้เล่นฟลัดขายเงินจริงตามเว็บไซต์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้ช่องแชทนี่แทบจะทำอะไรไม่ได้เลย เรื่องพวกนี้ทำให้เกิดปัญหาต่อเนื่องจนทีมงานต้องออกมาตรการใหม่ๆ ในการปรับสมดุลของเกม ซึ่งแน่นอนว่ามันส่งผลกระทบต่อผู้เล่นธรรมดา ทำให้ต้องลำบากไปตามๆ กันด้วย
ด้วยปัญหาเหล่านี้รวมไปถึงปัญหาบั๊คหลายอย่างที่เราไม่ได้พูดถึงจึงทำให้ทีมงาน ตัดสินใจที่จะยืดระยะเวลาของ Exclusive Server นี้ออกไปก่อน เพื่อปรับปรุงและเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเซิร์ฟเวอร์แบบ F2P ซึ่งหากเปิดแบบ F2P แล้ว ปัญหามันจะเยอะขึ้นอีก ทั้งในเรื่องของตัวระบบเซิร์ฟเวอร์เอง หรือแม้กระทั่งปัญหาของบอท นี่ขนาดซื้อ ID เข้าเล่นยังมีบอทเยอะมากเลย ยิ่งเปิดแบบ F2P แล้วถ้าจัดการไม่ดี เราน่าจะได้เห็นบอทรถไฟอีกหลายขบวนวิ่งวนอยู่ในโลกแห่ง Tree of Savior แน่นอน ทางทีมงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจไป จึงพยายามจัดการเพื่อทำให้เวลาเปิด F2P ออกมาแล้วตัวเกมจะมีคุณภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น

8  

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล