รีวิว Assassin’s Creed Odyssey

15,206 views
Share

ช่วงปลายปีต้องบอกว่าเป็นประจำที่จะเห็นเกมใหญ่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันมากมายแบบไม่รู้จะเลือกเกมไหนก่อนดี ทั้งเกมใหม่ เกมภาคต่อ และยังไม่รวมบรรดาเกมอินดี้อีกเพียบเช่นกัน แต่สำหรับแฟนๆ ของนักฆ่าอย่าง Assassin’s Creed ต้องบอกว่าภาคใหม่ล่าสุด Assassin’s Creed Odyssey จัดเป็นภาคที่ดีที่สุดและไม่ควรพลาดเด็ดขาด ซึ่งวันนี้เรามีรีวิวหลังจากที่ได้ลองเล่นมาให้อ่านกันพอหอมปากหอมคอครับ

เป็นอีกครั้งที่ Ubisoft ทำได้ดีมากสำหรับซีรี่ย์ Assassin’s Creed ถ้าใครที่เล่นภาคที่แล้วอย่าง Origins มาแล้วติดอกติดใจ ต้องบอกว่า Odyssey ยิ่งใหญ่และน่าสนใจกว่าอีกหลายเท่า เพราะหลายส่วนถูกปรับปรุงและเพิ่มระบบใหม่ที่เข้ามาทำให้ตัวเกมนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้นกว่าภาคเก่า สำหรับเรื่องกราฟิกที่สวยงามสมจริงและจำลองสภาพแวดล้อมกับสิ่งก่อสร้างในยุคกรีกโบราณออกมาได้ละเอียดยิบนั้นขอยกไว้ในฐานที่เข้าใจกันว่าด้านภาพในเกมนั้นสวยงามถูกใจคนเสพย์กราฟิกแน่นอน

เรื่องราวในเกมภาคนี้ถูกย้อนไปในช่วง 431 ปีก่อนคริสตกาล หรือกว่า 400 ปีก่อนเหตุการณ์ในภาคออริจินส์โดยการเล่าถึงความลับของสงครามเพโลโพนีของกรีกโบราณ ที่ในภาคนี้เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เลือกเล่นตัวละครระหว่าง Alexios หรือ Kassandra ซึ่งจะเลือกตัวไหนก็ได้ต่างกันแค่ CG ตัวละคร ส่วนเนื้อเรื่องในเกมจะเหมือนกันทุกอย่าง แต่ถ้าตามนิยายแล้วตัวเอกนั้นคือตัวละครหญิงอย่าง Kassandra นั่นเอง สงครามเพโลโพนีเป็นการต่อสู้กันระหว่าง สปาร์ตา และ เอเธนส์ มีทั้งเรื่องราวของสงครามและความสัมพันธ์ในครอบครัวซึ่งไม่ขอสปอยเนื้อเรื่องมากแล้วกันครับ เอาไว้ไปเล่นกันเองจ้า

ในด้านของ Gameplay นั้น อย่างที่บอกไปแล้วว่าภาคนี้ถูกเพิ่มในส่วนของ “ตัวเลือก” เข้ามา ตั้งแต่การเลือกเล่นตัวละครระหว่างชายหญิง และนอกจากนี้ในเกมยังมีบทสนนทนาที่เราจะต้องเลือกคำตอบด้วย โดยคำตอบจะสงผลต่อเนื้อหาภายในเกมเช่นกัน ใครชอบตอบแบบสไตล์ไหนก็เลือกได้อย่างค่อนข้างอิสระครับ ในภาคนี้เราจะได้แก้พวกปริศนากรีกโบราณ เรื่องเทพเจ้ากรีก ไปพร้อมกับการสู้กับทหารของฝ่ายต่างๆ มีการล่าสัตว์กับเก็บวัตถุดิบมาคราฟของ และรวมไปถึงการล่องเรือต่อสู้ทางน่านน้ำที่อลังการสุดๆ ส่วนการต่อสู้กับศัตรูนั้นจะมีระบบทหารรับจ้างเข้ามาคล้ายๆ กับว่าถ้าเราฆ่าหรือสร้างศัตรูไว้มากก็จะโดนพวกทหารรับจ้างนี้มาตามล่าค่าหัวเอาได้ แล้วที่สำคัญมันโหดซะด้วยสิแถมยังตามหาเราไปทั่วทั้งเมืองเลยทีเดียว อ้อเกือบลืมไปครับในเกมยังมีระบบการทำสงครามให้เราเลือกระหว่างสปาร์ตา และ เอเธนส์ ว่าเราจะรบให้กับฝ่ายไหน หลังจากรบเสร็จก็จะได้รับของรางวัลไปด้วย

Assassin’s Creed Odyssey จะพาเราไปสู่การยกระดับของ Assassin’s Creed ไปสู่เกม Action RPG แบบ Open word ที่สูงขึ้นไปอีกขั้น มีทางเลือกมากขึ้น ใส่ใจกับบทพูดและการเลือกตอบมากขึ้น ส่วนระบบการต่อสู้และอัพเกรดสกิลก็ช่วยทำให้การเล่นนั้นมันส์สะใจเช่นเดิมทั้งสายลุยแหลกและสายลอบเร้น ใครยังไม่ได้ลองก็อย่าลืมไปหามาเล่นกันได้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่