ONE Championship เตรียมทุ่ม 1,600 ล้านบาท บุกตลาดอีสปอร์ต

1,467 views
Share

 

ถ้าเอ่ยชื่อ ONE Championship เชื่อว่ามีหลายคนที่รู้จัก และยังมีอีกหลายคนที่ตั้งคำถามว่าคือใคร จริงๆ จะเป็นที่รู้จักกันในวงการหมัดมวยหรือกีฬาประเภทพวกศิลปะการป้องกันตัว แต่ตอนนี้หลายคนได้รู้จัก เพราะ ONE Championship เป็นรายการกีฬาที่มีคนดูการถ่ายทอดสดเยอะที่สุดของเอเชีย มีการถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 138 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย ที่ไทยรัฐทีวีเคยนำมาออกอากาศด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า ทาง ONE Championship สนใจเข้าร่วมตลาดอีสปอร์ต โดยได้มีการร่วมมือกับ Dentsu เปิดตัว “ONE eSports” ซึ่งคาดการณ์ว่า ปี 2019 จะได้ลุยกันอย่างเต็มตัว พร้อมกันนี้ยังมีพาร์ทเนอร์อีก 2 รายคือ Razer และ Singtel ที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งคาดการณ์กันไว้ว่า น่าจะมีวงเงินขับเคลื่อนสำหรับ ONE eSports อยู่ที่ 50 ล้านเหรียญสหรัญ หรือเป็นเงินไทยแบบเลขกลมๆ ก็ประมาณ 1,600 ล้านบาทเลยทีเดียว

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/ONEChampionship/videos/383707578837507/” width=”800″ height=”700″ onlyvideo=”1″]

แน่นอนว่า ONE Championship ยังถือเป็นหน้าใหม่ในวงการอีสปอร์ต แต่การร่วมมือกับทาง Dentsu, Razer และ Singtel ก็ถือเป็นมิติใหม่ที่น่าจะขยายตลาดออกไปได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการตลาด ความเข้าใจในวงการอีสปอร์ต รวมถึงการเข้าถึงนักกีฬาอีสปอร์ต

แนวคิดนี้ออกจากใครไปไม่ได้ นอกจากประธานและซีอีโอของ ONE Championship ชาตรี ศิษย์ยอดธง ที่เป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งได้กล่าวไว้อย่าน่าสนใจว่า

“เราเห็นการการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างศิลปะการต่อสู้และแฟนๆ ในวงการเกมในเอเชีย และโอกาสที่จะพาพวกเขาเข้าถึงการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วเอเชีย”

Shuntaro Tanaka ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบเนื้อหาของ Dentsu กล่าวว่า “เราตระหนักถึงการทำงานร่วมกันระหว่างศิลปะการต่อสู้และกีฬาอีเล็คทรอนิคส์ ทำให้โอกาสนี้เป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับทั้ง ONE Championship และ Dentsu ที่จะมีส่วนร่วมของการเติบโตขึ้นในเอเชีย รวมทั้งใช้แพลตฟอร์มเนื้อหาต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายและโอกาสทางธุรกิจ”

ในขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Razer Tan Min-Liang กล่าวว่า “ONE Championship เป็นผู้บุกเบิกการปฏิวัติความบันเทิงแบบดิจิตอลที่ให้เนื้อหากีฬาที่แสวงหา”

CEO International of Singtel นาย Arthur Lang กล่าวว่า “บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ONE Championship ตั้งแต่การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นร่วมกันในเดือนพฤษภาคม รวมทั้งความร่วมมือด้านการตลาดอื่น ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค ดูเหมือนว่าจะมีส่วนร่วมกับชุมชนเกมผ่านความร่วมมือนี้และเพิ่มการมีส่วนร่วมใน e-sports”

ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยหาก ONE Championship เข้ามาลุยตลาดอีสปอร์ต โดยเฉพาะทางฝั่งเอเชีย ที่เคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วในความสำเร็จของรายการกีฬา ยิ่ง CEO คือคนไทยด้วยแล้ว ไม่แน่ว่า ONE Championship ภายใต้โครงการใหม่อย่าง “ONE eSports” อาจจะมาเน้นทำตลาดในประเทศไทยด้วยก็เป็นได้

ที่มา : marketing-interactive.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล