เผยวิธีการจับฉลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน RoV รายการ AIC 2018 และข้อมูลตัวแทนทีมไทยทั้ง 3 ทีม

4,329 views
Share

            การจับฉลากแบ่งกลุ่มในรายการการแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2018 หรือ AIC 2018 จะมีขึ้นหลังจบการแข่งขัน AOG 2018 รอบ Grand Final ของประเทศเวียดนาม โดยกติกาในการสุ่มคือทีมที่ได้รับสิทธิพิเศษ 4 ทีม จะเป็นผู้จับฉลากเพื่อสุ่มอีกสามทีมที่เหลือในกลุ่มของตน โดยหากจับฉลากได้ทีมอันดับสองที่มาจากภูมิภาคเดียวกัน จะต้องทำการจับฉลากใหม่ ลำดับในการจับฉลากจะเริ่มจากทีมจากประเทศเวียดนาม ตามด้วยทีมจากประเทศไทย ทีมจากโซนไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า และทีมจากประเทศเกาหลีใต้ โดยให้แต่ละทีมจับได้ครั้งละ 1 ทีมตามลำดับจนครบ และเริ่มจับฉลากใหม่ตามลำดับเดิมไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ครบกลุ่มละ 4 ทีม

ทีม BAZAAR Gaming คือสังกัดทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทย บริหารงานโดยทีมบุคลากรที่มีความหลงใหลเหมือนกันในเรื่องเกม และคาดหวังที่จะเห็นวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยเติบโตพัฒนาทัดเทียมต่างประเทศ โดยได้ศึกษารูปแบบการบริหารงานอีสปอร์ตจากต่างประเทศ และนำมาปรับใช้เพื่อพัฒนามาตรฐานวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น

ความโดดเด่นของ BAZAAR Gaming คงหนีไม่พ้น “ความเพียรพยายาม”, “ทัศนคติที่ดีของผู้เล่น” และ “ระเบียบวินัย” ที่ทำให้พวกเขาสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ โดยมองอุปสรรคนั้นเป็นบทเรียน และคอยฝึกซ้อมพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

ที่ผ่านมา BAZAAR Gaming ต้องผ่านบทพิสูจน์ต่างๆมามากมาย ทั้งความพ่ายแพ้และผิดหวังทั้งจากรายการเล็กและรายการใหญ่ เคยผ่านความท้อจนเกือบล้มเลิก แต่ด้วยความหลงใหลที่มีต่อเกมและเป้าหมายที่ชัดเจนของทุกคนในทีม ทำให้พวกเขายืนหยัดอยู่ในวงการนี้ โดยล่าสุด BAZAAR Gaming ได้เอาชนะ IT. City Bacon ในรอบสายบน และลอยลำเข้าสู่รอบ Grand Final ก่อนจะเอาชนะทีม ALPHA Red คว้าแชมป์ RoV Pro League Season 2 Presented by TrueMove H มาได้ และได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน AIC 2018 โดยได้สิทธิพิเศษในการผ่านเข้าสู่รอบ Group Stage ในทันที ไม่ต้องแข่งขันในรอบ Knockout Stage เหมือนอีก 2 ทีมตัวแทนประเทศไทย

 

ทีม ALPHA Red เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งมากทีมหนึ่ง มาจากการรวมทีมกันของเหล่าเกมเมอร์มืออาชีพที่มีประสบการณ์การแข่งขันมาอย่างมากมาย จุดเด่นของพวกเขาคือการเล่นที่มีมาตรฐาน ทีมเวิร์ค และความสามัคคี พวกเขาไม่ใช่คนที่ดุร้าย แต่หากอยู่ในเกม พวกเขาคือนักล่าที่กระหายชัยชนะ

ความแข็งแกร่งของทีมนี้เห็นได้จากการเกาะอยู่ที่ 1 ของตารางคะแนนในรายการ RoV Pro League Season 2 Presented by TrueMove H เกือบตลอดทั้งซีซั่น แม้ว่าจะพลาดท่าให้กับ BAZAAR Gaming ไปในรอบ Grand Final แต่ก็ได้แสดงฟอร์มการเล่นที่เยี่ยมยอดด้วยการไต่มาจากสายล่าง ส่วนรายการ AIC Thailand Qualifier 2018 ที่ผ่านมานั้น แม้ ALPHA Red จะแพ้ RRQ.BF ไปในการแข่งขันวันแรกจนต้องตกไปสายล่าง แต่ก็ทำได้ดีในวันที่สองและผ่านเข้ารอบ Grand Final ไปได้ แถมยังเอาชนะทีมตัวเต็งอย่าง Toyota Diamond Cobra กลายเป็นแชมป์ของรายการ AIC Thailand Qualifier 2018 โดยได้สิทธิพิเศษซึ่งการันตีว่าจะได้อยู่คนละกลุ่มการแข่งขันกับ BAZAAR Gaming ในรอบ Group Stage

 

ทีม Toyota Diamond Cobra เริ่มต้นจากการได้แชมป์ในรายการ King of gamer season 1 จนได้เข้ามาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในสังกัด บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รวมถึงได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และยังได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Asian Games 2018 อีกด้วย

หลังจากที่ได้สั่งสมประสบการณ์จาก ROV Pro league season 2 นำไปสู่การปรับปรุงทีมครั้งใหญ่ด้วยการเพิ่มผู้เล่นใหม่เข้ามา และแสดงฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยมอย่างน่าประทับใจ จนถือได้ว่าเป็นตัวเต็งของรายการ  AIC Thailand Qualifier 2018 เลยทีเดียว แม้จะพลาดท่าให้ทีม ALPHA Red ในรอบ Grand Final ไป แต่ก็ได้รางวัลรองชนะเลิศและคว้าโอกาสในการเป็น 1 ใน 3 ทีมตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งในรายการ AIC 2018 ด้วยส่วนผสมอันลงตัวระหว่างผู้เล่นมากประสบการณ์บวกกับผู้เล่นหน้าใหม่ไฟแรง รวมถึงการนำความผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขอยู่ตลอดเวลานี้เอง ทำให้ Toyota Diamond Cobra พร้อมแล้วสำหรับความท้าทายครั้งใหม่ในการแข่งขัน AIC 2018

 

ทีมที่เป็นอุปสรรคต่อการคว้าชัยชนะของทีมตัวแทนประเทศไทยทั้ง 3 ทีมคงหนีไม่พ้นคู่ปรับเดิมตั้งแต่รายการ Arena of Valor World Cup 2018 หรือ AWC 2018 อย่างทีม AHQ จากประเทศเกาหลีใต้ที่แย่งตำแหน่งแชมป์จากทีมตัวเต็งอย่าง IT. City Bacon ในรอบ Grand Final ไปอย่างน่าเสียดาย และล่าสุดทีม AHQ เพิ่งคว้าแชมป์รายการ GCS Summer League 2018 ในประเทศไต้หวัน เอาชนะทีม JT ไปด้วยสกอร์ 4-2 ด้วยผู้เล่นชุดเดียวกับรายการ AWC 2018 การเล่นที่เป็นระบบ ใส่ใจในแทบทุกรายละเอียดในการเล่นและความสามารถในการประเมินและแก้ทางคู่แข่ง ทำให้ทีมนี้เป็นทีมที่ควรจับตามองและประมาทไม่ได้เป็นอันขาด

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ROVTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025
ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท
ทาลอนประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของทีม ARENA OF VALORA (ROV)
PUACL 2024 รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียของเกม Pokémon UNITE
Team NKT ตัวแทนจากประเทศไทย บินตรงสู้ศึก Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Finals ที่ฟิลิปปินส์
Riot Games เปิดตัว Pacific Championship Series 2024 Spring Split พร้อมเริ่มต้นประลองความมัน 19 ม.ค.นี้!