Asus เปิดตัวเมนบอร์ดซิพเซต Intel Core™ X299-II ที่รองรับ Core i9

11,563 views
Share

โดยแพลตฟอร์ม X299 นี้จะ พร้อมรองรับ Intel Core™ i9-9980XE ที่มีแกนประมวลผลสูงถึง 18 cores 36 treads รวมถึงรุ่นพิเศษที่มี 28 cores 56 treads และแพลตฟอร์มที่แยกออกจากกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งถือเป็นนิยามใหม่ของเดสก์ท็อปพีซี เรามีเมนบอร์ดแต่ละรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของแต่ละ CPU เช่น Prime X299-Deluxe II ที่เหมาะกับการใช้งานระดับมืออาชีพจนถึงผู้ใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ Asus ยังได้ทำการอัพเดต BIOS สำหรับเมนบอร์ด X299 รุ่นก่อนหน้าโดยเพิ่มการสนับสนุนสำหรับโปรเซสเซอร์ตระกูล Intel Core ™ X-Series ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ ASUS ได้แล้ว

Prime X299-Deluxe II มีหลายอย่างที่แตกต่างจากเมนบอร์ด X299 รุ่นก่อนหน้านี้ของเรา เช่น  รองรับ Kaby Lake-X CPUs รุ่น 6 coreขึ้นไป รองรับหน่วยความจำแบบ Quad Channels และ PCIE ที่สูงถึง 44 Lanes เพื่อให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานและการเชื่อมต่อที่หลากหลายกว่า ทำให้ Prime X299-Deluxe II ให้อรรถรสในการใช้งานมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป

 

Workstation หลายๆ ตัวมีความต้องการ external storage ความเร็วสูง ดังนั้น Prime X299-Deluxe II จึงมี Thunderbolt 3 ที่มีความเร็วสูงสุด 40Gbps ที่ด้านหลัง I/O panel ยังมี Type-C Thunderbolt ที่รองรับข้อมูลนอกเหนือจาก DisplayPort 1.4  เนื่องจากแพลตฟอร์มตัวประมวลผลนี้ไม่มี GPU คุณจึงต้องเชื่อมต่อการ์ดจอเข้ากับ DisplayPort เพื่อส่งภาพออกไปที่ Thunderbolt monitor

Prime X299-Deluxe ใช้ฮีทซิงค์ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อกระจายความร้อนให้สมดุลกัน  และฮีทซิงค์ที่ใช้ระบายความร้อนของ VRM นั้นก็เพียงพอที่จะระบายความร้อนหากคุณปรับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ให้สูงขึ้น  นอกจากนี้ยังมีซอฟแวร์ 5-Way Optimization และ Fan Xpert 4  ที่ง่ายต่อการตั้งค่าการระบายความร้อนต่างๆ และที่ตัวเมนบอร์ดยังมีหน้าจอ LiveDash OLED ที่สามารถแสดงสถานะการทำงานของระบบ เช่น อุณหภูมิ  แรงดันไฟฟ้า  นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดให้หน้าจะแสดงตัวหนังสือหรือรูปภาพต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ

 

Prime X299-Deluxe II มีพอร์ทเชื่อมต่อ LAN ที่ให้แบนวิธสูงถึง 5Gbps บนชิพเซต Aquantia ที่มีความเร็วกว่า Gigabit LAN แบบธรรมดาถึง 5 เท่าซึ่งสามารถใช้งานได้ผ่านพอร์ต RJ45 และยังรองรับ WiFi 802.11ac 2×2 MU-MIMO และ Bluetooth 5.0 ในด้านคุณภาพเสียง Prime X299-Deluxe II ได้ติดตั้งชิป Crystal Sound 3 ที่ใช้ตัวเก็บประจุเกรดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น และวงจร de-pop และ pre-regulator เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
ซัมซุง เปิดตัว OLED เกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey รุ่นใหม่ที่งาน CES 2024 มาทั้ง Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G6 และ Odyssey OLED G9
ASUS ประกาศเปิดตัว Zenbook 14 OLED (UX3405) ใหม่ล่าสุด! สุดยอดโน้ตบุ๊กพรีเมียม หน้าจอ OLED น้ำหนักบางเบา มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ AI-powered Intel Core Ultra 9
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กับคอลเลกชัน Holidays Gift สุดพิเศษจาก เลอโนโว x LINE Friends
Lenovo Legion ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปลดปล่อยที่สุดของขุมพลังการประมวลผลเกมมิ่งบนพีซี
“เอเซอร์” เปิดตัวแล็ปท็อป เกมมิ่งตัวแรงใหม่ล่าสุด Acer NITRO V 15 ที่สาวกเกมตัวจริงต้องไม่พลาด คุ้มค่า ไร้ขีดจำกัด